ใหม่ เจริญปุระ เผยหลังไม่มีชื่อชิงนาฏราช ถ้าไม่ใช่ของเราก็ปล่อยไปเถอะ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

จากประเด็นสุดร้อนแรงของชาวโซเชียล หลังได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ของเวทีนาฏราช ครั้งที่ 11 แต่กลับไร้ชื่อของ ใหม่ เจริญปุระ กับ เบลล่า ราณี จากละครเรื่อง กรงกรรม งานนี้หลายคนเลยสงสัยว่าเพราะเหตุใด จนเกิดดราม่าต่างๆ ขึ้น ซึ่งทางด้านผู้จัดงานก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ทางช่อง 3 ไม่ได้ส่งชื่อของ 2 นักแสดงนี้เข้าชิง 

ล่าสุดได้เจอ ใหม่ เจริญปุระ มาร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ Ratches Liposome The Complete Solution ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่ โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ (ถนนวิทยุ) เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า

เรื่องรางวัลนาฏราช ที่หลายคนเสียดายว่าไม่มีชื่อเข้าชิง?
“ก็ต้องกราบขอบพระคุณมากนะคะ ทั้งแรงใจแรงเชียร์กันท่วมท้นทุกสารทิศนะคะ สำหรับพี่ใหม่แล้วรู้สึกว่ามันเป็นเกียรติต่อชีวิตด้วยซ้ำไป ที่ใหม่ได้รับรางวัลหลากหลายเวทีหลากหลายองค์กรที่ให้เกียรติ เห็นคุณค่า แค่นี้ใหม่ก็ตื้นตันกับชีวิตใหม่มากๆ อยู่แล้ว คือแค่รางวัลเดียวใหม่ก็ภูมิใจมากอยู่แล้ว

แต่ทีนี้ทุกที่หรืออีก 3-4 วันใหม่จะรับอีกแล้ว รู้สึกภูมิใจจังเลย แค่เราได้เป็นหนึ่งในประสบการณ์อันดีงามกับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ น้องเบล น้องเจมส์ ทีมงานทั้งหมดของแอคอาร์ต นี่ก็เป็นเกียรติประวัติของชีวิตแล้วกับบทที่ตราตรึงหัวใจของแฟนๆ แม้กระทั่งตัวใหม่

ทุกวันนี้ NetFlix ระเบิดเพราะตัวใหม่เปิดแล้วเปิดอีก เรียกว่าเราก็รัก ดูกี่ครั้งเราก็รักไปด้วย ภูมิใจมากในฐานะนักแสดงเราก็มีส่วนร่วมกับงานชิ้นสำคัญของพี่ยุ่น ของคุณจุฬามณี และช่อง 3 ค่ะ”

มันเป็นงานชิ้นโบแดงของเราเลย แอบเสียดายมั้ย?
“คือใหม่ไม่ได้คาดคิดว่าเราจะได้รางวัลมาเยอะแยะแบบนี้ เพราะฉะนั้น ณ จุดตรงนี้ทางคณะกรรมการก็ดี องค์กรใดๆ ก็ดีที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เค้ามีมาตรการอย่างไรก็ตาม ใหม่ก็คงไม่สามารถไปกะเกณฑ์ใดๆ เค้าได้ เพราะเราก็อย่าทำงานเพียงที่หวังจะได้รางวัล ถ้ารางวัลมันจะเป็นของเรา อะไรที่จะเป็นของเรามันก็ต้องเป็นของเรา ถ้าไม่ใช่ของเราก็ปล่อยไปเถอะ ชีวิตมันจะเหนื่อย”

มูฟออน?
“ต้องมูฟออนค่ะ คือตัวใหม่มีทุกคนเข้ามาเชียร์มาบอก ใหม่แค่รู้สึกว่า โอ้โห ในฐานะที่เราเป็นแค่คนในวงการ เป็นครอบครัวในวงการเดียวกัน แค่นี้ก็รู้สึกตื้นตันแล้ว ไม่ว่าแฟนคลับจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โอ้โห ย้อย ค่อนข้างสร้างอิมแพ็ก แล้วก็ไม่ใช่แค่ย้อย จริงๆ มันคือเรื่อง กรงกรรม นักแสดงทุกคนมีกำลังใจในการเล่น แล้วพี่อ๊อฟเองถึงขั้นไม่สบาย ใหม่ว่ามันคือที่สุดค่ะ”

“ก็คือคุยกับ เบลล่า นะคะ แต่ว่าคุยกันเรื่องไปทานข้าวกัน ก็คุยทั้งน้องเจมส์ น้องเบลล่า น้องเค้าก็น่ารัก โทรมาคุย มันเป็นสัมพันธภาพที่ดีนะคะ แต่ว่าไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ผู้ใหญ่ก็ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ค่ะ”

ส่วนตัวเราอยากได้รับการชี้แจงมั้ย?
“พี่ใหม่คงมิบังอาจเนอะ เพราะเราก็เป็นเพียงแค่นักแสดงคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นเนี่ยใครก็ตามที่เค้าคร่ำหวอดอยู่ในวงการหรืออยู่ในองค์กรนั้นๆ เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปถามเค้า มันน่าเกลียด มันไม่เหมาะสมและไม่สมควร เราอยู่ในวงการมานาน เราก็รู้ว่ามันได้แค่ไหน รู้ว่าไม่มีสิทธิ์”

การจัดงานเราจะเดินทางไปร่วมมั้ย?
“ไม่ได้ไป เพราะว่าพี่ใหม่ติดงานด้วยค่ะ และคุยกันไปแล้วเพราะมันมีเรื่องของเพลงในละครด้วย เสียใจแทนพี่เหรอ (หัวเราะ)”

เสียใจมั้ย มันกลายเป็นประเด็นร้อนระอุขึ้นมา?
“ที่ใหม่เห็น มีน้องๆ ส่งมาให้ดู ตามเพจต่างๆ ใหม่ กราบขอบพระคุณจริงๆ จากหัวใจเลย แค่มีคนหนึ่งรักเราก็มากพอแล้ว ใหม่ไม่ได้เล่นละครนานมาก แต่กลายเป็นว่าทุกคนรักใหม่ รักละครเรื่องนี้ และมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น เราก็ภูมิใจ วันหนึ่งเราอาจจะไม่ดังแล้วก็ได้ แต่เป็นความทรงจำว่าวันหนึ่งเคยมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นค่ะ”

ผลงานละครเรื่องต่อไป?
“ใหม่ดูอยู่นะคะ เพราะมีแฟนคลับที่คอยเชียร์เราอยู่ข้างๆ กันมาตลอด เลยไม่อยากให้แฟนคลับรู้สึกว่ามาทำไม ไม่น่ามาเลย ก็ต้องขอบพระคุณที่หลายคนหยิบยื่นมาให้หลายงานเลย คือตอนนี้เรายังมีทั้งคอนเสิร์ตและแบรนด์แอมบาสเดอร์สินค้าต่างๆ อีกหลายตัวเลย เลยอยากจะมาโฟกัสตรงนี้ก่อน

ถ้าเกิดมีละครบทดีๆ อะไรที่ทำแล้ววิญญาณพ่อไม่เสียใจ แม่ไม่เสียใจ ใหม่ทำแน่ๆ ถ้าผู้กำกับเล็งเห็นใหม่สามารถทำได้ ใหม่จะทำแบบถวายหัวอยู่แล้วค่ะ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1915588
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1915588