ไม่เคยเสียใจ “ส้มเช้ง สามช่า” ปิดลูก20ปี


ให้คะแนน


แชร์

ไม่เคยเสียใจ “ส้มเช้ง สามช่า” ปิดลูก20ปี

       เรียกว่าเพิ่งจะเปิดตัวลูกสาวสองคนไปเร็วๆนี้สำหรับ “ส้มเช้ง สามช่า” ตลก พิธีกรชื่อดัง ล่าสุดก็มีกระแสมากมายทั้งชื่นชมลูกสาวและให้กำลังใจ “ส้มเช้ง สามช่า” ในการเป็นซิงเกิ้ลมัม แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่หลายคนอยากรู้ กว่า 20 ปีที่เขาต้องก้าวผ่านเรื่องหนักในชีวิต

อ่านข่าวต่อ:“ส้มเช้ง สามช่า” เปิดตัวลูกสาว ไม่ซีเรียสคนมองเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว 

ชีวิตในช่วงปกปิดลูก ใช้ชีวิตอย่างไร ?

       ชีวิตช่วงทำงานในวงการแรกๆ ไม่ได้แบบว่าเราต้องปิดหรือเปิดลูกนะ เราโฟกัสในการทำงาน เราเป็นดาราใหม่ สื่อไม่ได้ให้ความสนใจพี่มาก ยิ่งเราเป็นตลกด้วย คนก็ไม่ได้สนใจว่าพี่เคยแต่งงานแล้ว เลิกกับสามี พอเริ่มมีเฟสบุ๊คและไอจี ก็โพสต์รูปลูกเป็นปกติ

 

ส้มเช้ง สามช่า

       ก่อนเข้าวงการพี่เล่นลิเกกับ “พี่เท่ง” ขายเพชรลิเก ตัดชุดลิเก เริ่มเข้าวงการตอนอายุ 35 พี่มีน้องตอนอายุ 30 ลูกคนโตตอนนั้นก็ 4 ขวบแล้ว การจัดการชีวิตคือไม่วุ่นเลย ส้มเป็นลูกคนที่สี่แต่จะมีความคิดเหมือนลูกคนโตมาตลอด เป็นผู้นำของครอบครัว “พี่เท่ง” จะทำอะไรก็มาปรึกษาส้ม เราบริหารจัดการทุกอย่าง จัดเรียงทุกอย่างในบ้าน ตอนนั้นพี่เท่งดังแล้ว เราไม่เคยขอเงิน “พี่เท่ง” สักบาท พี่เองก็ไม่ได้อยู่สุขสบายนะ เราไม่ได้มองว่าเราลำบาก เราไม่ได้พิการ ชีวิตเราเราเลือกเอง เรามีลูก เอาลูกเรารอดได้ มีงานทำ สู้ตลอด อยากทำงานตลอด พอทำทีมลิเก ก็โชคดีที่ได้เข้ามาทำงานในเวิร์คพอยท์

       ตอนที่เข้ามาทำงานในเวิร์คพอยท์ ลูกคนโตสี่ขวบคนเล็กสามขวบ การที่ได้เข้ามาทำงานในตอนนั้นถือว่าแจ๊คพอตมากๆ เพราะว่า ได้ทำงาน ได้เงินก้อน ลูกเราก็แฮปปี้ ดีใจที่ได้งาน เราดีใจได้อยู่บ้านเวิร์คพอยท์

ส้มเช้ง สามช่า

อธิบายเรื่องพ่อกับลูกๆอย่างไร ?

       พ่อเด็ก เหรอ เราไม่ได้อธิบายอะไรเลย เรามีความฝันของผู้หญิงหลายๆ คนที่อยากมีความสุข ลูกๆ ก็แฮปปี้ ถ้าเขาอยากเจอกัน พ่อเขาก็มารับไปทานข้าว ความรับผิดชอบคือ “ส้ม” แรกๆ ที่ออกมาจากเขาคือส้มเป็นคนหนีออกมา หนีเรื่องปัญหา เรื่องหนังสือรับรองบุตรด้วย เขามาซัพพอร์ตบ้างตอนลูกยังเล็ก เขาไม่ได้ทิ้งลูก เขาช่วยมาเป็นเงินเดือน เราก็ไม่เรียกร้องอะไร จะให้ก็แล้วแต่ พอลูกเริ่มโตเค้าก็ไม่ได้มาซัพพอร์ต แต่ก็ยังแวะเวียนมาเจอกันอยู่บ้าง

 

ส้มเช้ง สามช่า

บทบาทซิงเกิ้ลมัมในแบบของ “ส้ม” ?

       เคยแอบร้องไห้นะ แต่เราไม่ร้องให้ลูกเห็น ที่ร้องไห้เพราะการตัดสินใจของเราเอง ที่เราเอาเขาออกมาแบบนี้ คิดแล้วคิดอีก ที่เอาลูกออกมาจากบ้าน พอผ่านตรงนั้นมาได้ ก็โอเค เราต้องผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ไม่ให้คนอื่นดูถูกว่าเป็นแม่เลี้ยงลูกสองคนไม่รอด

ตัดสินใจนานไหมที่จะเปิดตัวลูกสาว?

       ตัดสินใจไม่นานเลย จะเปิดตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ปีที่แล้วไม่สะดวก ปีนี้ วันดีก็โอเค เราคุยกับลูก คุยกับ “พี่หม่ำ” ว่าเปิดตัวในวันแม่ดีไหม ที่คิดว่าจะเปิดตัวคือลูกเราก็โตๆกันแล้ว แต่ก็คิดนะว่าลูกเราจะเจอแรงปะทะอะไรหรือเปล่า ถ้ากระแสบวกก็ดีไป ในความคิดเรากลัวลูกไม่ทันคน เพราะอยู่แต่ในบ้าน อาจจะรับแรงปะทะไม่ได้

 

ส้มเช้ง สามช่า

ฟีดแบคหลังเปิดตัวลูกสาว?

       ทุกคนเมตตา ทุกคนชม “ส้ม” อายุ 52 แล้ว คนน่าจะรับได้ เปิดตัวก็ดีมากเลย เมื่อก่อนมีคนมาจีบแม่ แต่ตอนนี้กลายเป็นเขามาถามว่ารับสมัครลูกเขยไหมครับ

น้องหยก น้องคิม เป็นอย่างไร ตามรอยแม่ไหม ?

       “น้องหยก” ทำเพลงอยู่ในยูทูบตัวเอง กระแสดีนะ พอเปิดตัวตอนนี้เพลงก็ติดลมบน คนตามสี่หมื่นกว่า อีกคนชื่อ “คิม” ตัวเล็กๆ หวานๆ ชอบการแสดงเหมือนกัน ถ้าลูกอยากทำ แม่ก็สนับสนุน

ลูกสาวหวงแม่มากไหม?

       ต่างคนต่างหวงมากกว่า ช่วงก่อนคนมาจีบ “ส้ม” เยอะ แต่เพราะเรามีเรือพ่วงสองลำแล้ว คือเราดูแลรับผิดชอบทั้งครอบครัว ทั้งแม่ทั้งน้า ป้า ยาย หลานทั้งหมด เยอะมาก พี่น้องเรา 6 คน ดูแลหมดทุกคนยกเว้นพี่เท่ง เราส่งเสียเลี้ยงดูหมด หนึ่งลูกหวง สองคนที่เข้ามาอายุเด็กกว่าก็จบเลย อย่าไปหาปัญหาเข้ามาอีกเลย อยู่แบบนี้ก็แฮปปี้ดี ไม่คิดว่าจะมีพ่อใหม่ให้เขาแล้ว

ปฏิเสธหนุ่มที่เข้ามายังไง?

       ที่ผ่านมา คนทัก “ส้ม” มาเยอะ ไลน์ของเราคือทำเรื่องศัลยกรรม ไลน์แปลกๆ มาก็เยอะ บางคนส่งตุ๊กตามา บางคนบอกว่าขอคุยด้วยได้ไหมครับ อยากทำความรู้จัก เราก็บอกขอบคุณ ไลน์ที่นี้รับปรึกษาแต่เรื่องศัลยกรรม ส้มขออนุญาติบล็อกนะคะ

        แต่ถ้าไลน์มาแบบว่าให้กำลังใจเป็นเพื่อนก็คุยต่อ โอเค เช่นบอกว่าผมทำงานที่นี้ มาเชียงใหม่ มาสุราษฎร์แวะมาได้นะครับ มาเที่ยวก็ไลน์มา ผมมีรถมีคนดูแลให้ก็โอเค ถ้ามาแบบนี้ก็คุยต่อ เป็นแบบนี้มานานแล้ว เราต้องการโฟกัสเรื่องลูก ถ้าลูกมีงานทำแม่ก็สบายใจ

ส้มเช้ง สามช่า

ถ้าย้อนเวลาได้อยากเปลี่ยนแปลงอะไรไหม?

       ไม่อยากเปลี่ยนแปลงเลย “ส้ม” ว่าทุกอย่างถูกลิขิตเอาไว้แล้ว ไม่ว่าจะพรมลิขิตหรือเทวดาลิขิต“ส้ม”ไม่ซีเรียสกับที่เราต้องมีครอบครัว ที่มีพ่อ แม่ลูก เป็นแบบนี่ก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ตอนนี้ “ส้ม” ว่า เราได้ดูแลแม่ แต่ได้ดูแลลูก ก็ถือว่ามีบุญแล้ว ลูกๆไม่เคยสร้างความหนักใจให้แม่เลย ลูกๆติดส้ม ติดบ้าน วันหยุดก็นอน ตื่นกันบ่ายๆ แล้วก็นัดกันไปกินข้าวนอกบ้าน

ลูกๆ เคยถามหาพ่อไหม ?

       ตอนสี่ขวบลูกๆคิดถึงพ่อ เราก็บอกโทรเลย เป็นไปได้ไหมที่ให้พ่อกลับมาอยู่ด้วยกัน แต่เขาเลือกทางเดินของเขา เราก็เลือกทางเดินของเรา

ลูกสาวมาปรึกษาเรื่องแฟนไหม ?

       ไม่เลย หวงมาก คือเรามีความเป็นผู้ใหญ่จริงๆ ทั้งสองคนไม่เคยสร้างความเดือดร้อน ให้แม่เลย อย่างน้อง “คิม” มีความเป็นผู้ใหญ่มาก ไม่ต้องคิดเลยเรื่องจะสร้างปัญหาให้แม่ ถามว่าอนุญาติให้มีแฟนได้ไหม อย่ามาเรียกแฟนตอนนี้ หน้าที่ของเขาสองคนคือให้เรียนต่อปริญญาโทให้จบก่อนแล้วค่อยว่ากัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/93172/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/93172/read