มีน พีรวิชญ์ ตอบชัด สัมพันธ์ ดรีม อภิชญา หลังควงเดินห้าง


ให้คะแนน


แชร์

มีน พีรวิชญ์ ตอบชัด สัมพันธ์ ดรีม อภิชญา หลังควงเดินห้าง

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาออกงานถี่ๆ แถมยังเพิ่งเปิดตัวซีรีส์และบวงสรวงหนังเรื่องใหม่อีก งานนี้ดาราหนุ่มหน้าใส มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร เลยโดนแซวว่าร้อนเงินหรือเปล่า?!

ล่าสุดวันที่ 24 ส.ค. ได้เจอ หนุ่มมีน ในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “วอน(เธอ)” ที่ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เลยจ่อไมค์ถามถึงความฮอตของงานดังกล่าว พร้อมอัพเดตเรื่องเซ็นสัญญากับช่อง 3 รวมถึงเรื่องที่มีคนเห็นดาราหนุ่มไปเดินกับสาวรุ่นพี่ ดรีม อภิชญา อยู่บ่อยๆ จนสงสัยว่ากำลังกิ๊กกั๊กกันหรือเปล่า?!

มีน พีรวิชญ์

มีน พีรวิชญ์

ถามถึงหนัง “วอน(เธอ)” คนดูจะได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่ในบทบาทนี้บ้าง?
“เรื่องนี้มีนจะเล่นเป็นบทของคนที่ชอบและคลั่งไคล้นางเอก น่าจะเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ในประเทศ เชื่อว่าทุกคนต้องมีโมเมนต์แอบชอบใครสักคนหนึ่ง แล้วก็อยากทำดีเพื่อเขา เชื่อว่า คิดว่า มโนว่าเขาจะหันมามองเราบ้าง ความรักในส่วนของผมส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลิ่นดราม่าที่ให้ทุกคนรอลุ้นว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นยังไง ในมุมมองของเราก็เชื่อว่าเราเป็นพระเอก เชื่อว่าเราเป็นคนที่อยู่ในใจของเขา แต่ว่าในมุมมองของคนอื่นหรือว่าเรื่องอื่นที่ไม่ได้มองจากมุมของตัวละครที่เราเล่นจะเป็นยังไง ซึ่งหนังเรื่องนี้จะเล่าผ่าน 4 มุมมอง 4 เรื่องราว”

ความมโนอะไรแบบนี้ตัวเราอินได้ใช่ไหม เพราะชีวิตจริงส่วนใหญ่คนอื่นจะมามโนกับตัวเรามากกว่า?
“(หัวเราะ) ผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีโมเมนต์บ้างแหละว่าเคยแอบชอบใครหรือเปล่า หรือว่าแบบอยากเข้าหาใครรึเปล่า ผมเชื่อว่าน่าจะเป็นตัวละครหนึ่งที่น่าจะได้ใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ”

มีน พีรวิชญ์

จองตาเค้าหน่อย

อย่างกับนางเอกเองคือ ฟ้า ษริกา เป็นยังไงบ้าง?
“เพิ่งเคยร่วมงานครั้งแรก แต่ว่าเคยดูผลงานเขาอยู่บ้าง แล้วเขาเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ในเรื่องของการพูดคุยอยู่แล้ว แต่ว่ายังไม่เคยได้เวิร์กช็อปกัน วันบวงสรวงเพิ่งเจอกันครั้งแรก หลังจากนี้ก็จะต้องไปเวิร์กช็อปก่อนเปิดกล้องอีก ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะจูนเคมีกันยาก เพราะเขาก็เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์คนหนึ่ง แล้วเราก็ต้องเล่นเป็นบทที่เราต้องชอบเขา ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะยากเท่าไหร่(หัวเราะ)”

ถามถึง Live! คอนเสิร์ต “SUPERNOVA คอนเสิร์ตระเบิดจักรวาล” ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวานนี้?
“สนุกดีครับ เหนื่อยมากด้วยเพราะด้วยเวลาซ้อมที่ไม่ได้เยอะมาก แล้วก็คิวทั้ง 12 คนที่ไม่ได้ลงตัวกันได้มากขนาดนั้น เลยทำให้ต้องอัดซ้อมกันหนักขึ้น แล้วก็แยกกันซ้อมในพาร์ตของตัวเองด้วย เหนื่อยแต่ว่าสุดท้ายออกมาก็ได้รับคำชมจากทางผู้ใหญ่ของช่อง และแฟนๆ ที่ดูด้วย ผมก็ถือว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของมีนในฐานะนักแสดงช่อง 3 ที่โอเคเลยนะครับ”

แฟนๆ ที่ดูว่ายังไงบ้าง?
“ผมเห็นมีคนแคปมาในทวิตเตอร์เยอะนะ อย่างซีนที่ต้องโชว์ซิกซ์แพ็กอะไรแบบเนี้ย(หัวเราะ)”

หลายคนบอกว่าอยากให้โชว์นานกว่านั้น?
“โอ๋ยยย…อย่าเลยครับ แค่นั้นก็เยอะแล้ว ถามว่าเขินมั้ย เขินๆ แล้วต้องไปร่วมเฟรมกับอีก 3 คนที่แบบหุ่นบึ้กๆ ทั้งนั้นเลย ผมต้องแอบไปปั๊มหุ่นมาเหมือนกัน เพราะทุกคนตั้งใจกันเต็มที่ คนที่เห็นในจอก็ไม่รู้จะเป็นยังไง แบบของจริงกับในจอมันจะเหมือนกันรึเปล่า(หัวเราะ)”

มีน พีรวิชญ์

แน่นๆ

หน้าจอนี่ขาวไปหมด?
“อันนั้นก็เว่อไป แสงมันแรง(หัวเราะ)”

ตั้งใจปั๊มหุ่นเพื่อโชว์ซีนนี้เลย?
“ใช่ครับ แล้วก็ของช่องด้วย หมายถึงละครที่วางๆ ไว้ก็ต้องรีบปั๊มหุ่นเหมือนกัน ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงที่แบบต้องทำงานด้วย รักษาหุ่นและรักษาสุขภาพด้วย”

เท่าที่ดูหุ่นเราก็โอเคแล้ว ยังต้องเพิ่มส่วนไหนอีก?
“สุดท้ายแล้วพอไปอยู่ในช่อง 3 นักแสดงหลายๆ คนหรือว่าพี่ๆ พระเอกเขาจะตัวใหญ่ตัวสูงมีหุ่นมีอะไรที่ดี ขนาดว่าเราสูง 180 ซม. แต่พอเข้าไปใน SUPERNOVA ยังดูตัวเล็กเลย ฉะนั้นผมก็ต้องฟิตร่างกายสู้กับคนอื่นด้วย ไม่อยากดร็อปตัวเองก็ต้องพัฒนาเพื่อให้พร้อมกว่านี้”

เรื่องเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 โอเคหมดแล้วใช่ไหม?
“เรียบร้อยแล้วครับ จริงๆ เซ็นมาตั้งแต่ช่วงต้นปีแล้ว แต่ติดเรื่องโควิดและเขาเปิดโอกาสให้เราเคลียร์งานเก่าด้วย ตอนนี้มีละครทาบทามมีคุยกันมาแล้วครับ น่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าเลย บทมีส่งมาให้เราดูหลายแนวเลยนะ แต่เรื่องที่คอนเฟิร์มกันน่าจะเป็นการพลิกบทบาทของมีนพอสมควร และเป็นบทที่ค่อนข้างท้าทายสำหรับตัวมีนเองและทางช่องด้วยครับ”

พอมาเซ็นสัญญากับทางช่อง 3 หลายคนก็คาดหวังว่ามันต้องเปรี้ยง ตัวเรามีความกดดันตรงนี้ไหม?
“นิดหน่อยนะครับ ด้วยความที่ช่อง 3 ก็ถือว่าเป็นช่องเบอร์ต้นๆ ของประเทศ การที่เข้ามาในฐานะเด็กใหม่ที่เราก็มีงานนอกอยู่แล้ว การที่เราเข้ามาคล้ายๆ ว่าก็มาเลือกอยู่ที่นี่ทำให้เราตัดโอกาสในการรับงานอื่นๆ ไป เลยคาดหวังแต่ก็ไม่ถึงกับกดดันว่าต้องมีต้องได้ เราก็พยายามเต็มที่ แล้วก็เชื่อว่าความสามารถเราน่าจะทำให้มันมีผลงานต่อๆ ไปได้”

ก่อนหน้านี้ดูมีความกังวลที่ว่าพอเซ็นสัญญากับช่อง 3 แล้วกลัวแฟนๆ กลุ่มเดิมจะหายไป หลังจากที่ออกมาพูดแล้ว แฟนๆ เริ่มเข้าใจมากขึ้นหรือยัง?
“ใช่ๆ ผมเห็นฟีดแบ็กหลังจากที่ตัวเองให้สัมภาษณ์ไป รวมถึงที่สัมภาษณ์พร้อมกับพี่แปลน แฟนๆ ก็เข้าใจเรามากขึ้นนะ ลดความกังวลไปเยอะ เพราะตอนแรกนอยด์มาก ถือว่าเราได้อธิบายไปแล้วก็หวังว่าทุกคนจะเข้าใจครับ”

ช่วงนี้งานถี่ๆ มาก หลายคนสงสัยว่าร้อนเงินเหรอ?
“(หัวเราะ)จริงๆ คืองานมันกองมาจากช่วงโควิดแหละ งานที่ค้างคาอยู่ที่เซ็นสัญญาไว้แล้วก็เลื่อนมาเยอะ ตอนแรกตั้งใจวางแพลนไม่ให้ชนกัน แต่พอมันอั้นจากโควิดเลยทำให้ 3-4 เรื่องมากองชนกัน แล้วยังมีเรื่องใหม่ๆ ที่รอจะเปิดอยู่ด้วย ฉะนั้นเราก็ต้องรีบเคลียร์ให้หมดก่อนที่จะเข้าไปทำงานกับช่อง 3 เต็มตัว ซึ่งผมจะเริ่มไปทำเต็มตัวช่วต้นปีหน้าครับ”

ไม่ได้ไปมูเตลูให้งานเยอะใช่ไหม?
“(หัวเราะ) เมื่อก่อนเวลาไปไหว้พระเราก็ขอให้ได้งานเยอะๆ ตอนนี้เปลี่ยนแล้วครับเป็นเอางานน้อยๆ แต่ปังๆ แล้วกันเพราะเหนื่อยแล้ว เรียกว่ามีขอบ้างอะไรบ้างเพื่อความสบายใจของตัวเอง แต่ไม่ได้ถึงขั้นงมงาย เอาจริงๆ ตอนแรกผมปเนคนที่ไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ แต่พอได้ทำอย่างน้อยๆ เรารู้สึกว่าสบายใจ รวมถึงมันเห็นผลทั้งที่ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวนะ แต่ว่าถ้าทำแล้วมันเห็นผลก็ดีกว่าไม่ทำครับ”

ถามถึงที่มีคนเห็นว่าไปเดินห้างกับ ดรีม อภิชญา?
“อ๋อ…รู้จักกันอยู่แล้วครับ รู้จักกับทางพี่ก้อย(อรัชพร) แก๊งนั้นรู้จักกันทุกคน ผมไปออกรายการเขามาด้วยก็สนิทกับเกือบทุกคน ถามว่าไปด้วยกันบ่อยมั้ย ก็บ้างครับ แต่ส่วนใหญ่จะไปกันหลายๆ คนมากกว่า ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นพี่น้องกันหมดครับ”

ในอนาคตจะพัฒนาไหม?
“ในอนาคตที่จะพัฒนาน่าจะเป็นอายุ(หัวเราะ) คือตอนนี้ผมบอกเลยว่ายังไม่มีโอกาสที่จะได้พูดคุยกับใครจริงจังมากกว่า ส่วนใหญ่เราจะเป็นเพื่อนพี่น้องกัน ไปคุย นัดเจอ นัดเที่ยวกัน”

มีน พีรวิชญ์

ดรีม อภิชญา

เขาเป็นสเป๊กไหม?
“ส่วนตัวไม่เคยคุยกับคนที่อายุมากกว่าเราเยอะ ถามว่าไม่ชอบคนอายุเยอะเหรอ ปกติชอบคนที่โตกว่า แต่ไม่เคยคุยกับคนที่อายุเยอะมากขนาดนั้น เลยไม่ได้คิดอะไรมากขนาดนั้น”

กลัวแฟนคลับเข้าใจผิดไหม?
“ไม่ได้ไปบ่อยขนาดนั้นครับ ไปแค่ 1-2 ครั้งเองครับ ไม่ได้ไปกัน 2 คน ส่วนใหญ่ไปกับแก๊งเพื่อน พี่ก้อย พี่นัตตี้ พี่วิโอเลต พี่เก้า(จิรายุ) แก๊งที่รู้จักกันอยู่แล้ว”

ลุ้นไม่ขึ้น?
“อย่าลุ้นเลยดีกว่าครับ ลุ้นว่าผมจะมีเวลานอนมั้ยก่อนดีกว่าครับตอนนี้(หัวเราะ) ทุกวันนี้ทำงาน 7 วัน อย่าเรียกว่า 7 วันเลยดีกว่า เพราะตอนนี้ลากมา 2 เดือนไม่ได้พักเลยครับ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : m34nismind

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4772532
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4772532