ทนายเดชา แนะ น้องเก้า ถอนฟ้องอาญาเจนนี่ หากไม่มีหลักฐานอาจติดคุกเอง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ทนายเจมส์ นิติธร และ น้องเก้า เกริกพล ได้เดินทางไปยังศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ เป็นจำเลยที่ 1 และบริษัทได้หมดถ้าสดชื่น จำกัดเป็นจำเลยที่ 2 โดยมีเจนนี่เป็นกรรมการในบริษัทดังกล่าว ใน 2 ฐานความผิด ในการละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดงตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ตามมาตรา 45 มาตรา 52 มาตรา 64 และการละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มาตรา 27

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์คลิปผ่านเพจทนายคลายทุกข์ และพูดถึงกรณีของน้องเก้าและเจนนี่ ซึ่งทนายเดชาได้พูดเรื่องนี้ในคลิปที่มีความยาวประมาณ 2.30 นาที ซึ่งมีข้อความดังนี้ 

“มีหลายคนสอบถามเข้ามาว่า น้องเก้าไปฟ้องคดีอาญากับเจนนี่ หาว่าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมีโทษจำคุก เขาบอกเป็นเรื่องร้ายแรงมาก คดีแบบนี้เจนนี่จะติดคุกหรือไม่ คดีของน้องเก้าและเจนนี่ ทะเลาะกัน เราอย่าไปยุยงส่งเสริมให้มีการฟ้องร้องกัน เพราะคดีนี้มีความสุ่มเสี่ยงมาก ว่าน้องเก้าเจนนี่มีบันทึกข้อตกลงจะแบ่งผลประโยชน์ 70:30 กันหรือไม่

แล้วเจนนี่ก็ฏิเสธว่ามันมีการพูดคุยกัน เป็นแค่ข้อเสนอ ให้มาอยู่ในค่ายได้หมดถ้าสดชื่น น้องเก้าก็ไม่เอา เพราะฉะนั้นก็เท่ากับคำเสนอและคำสนองไม่ตรงกัน พอไม่ตรงกันก็ไม่เกิดสัญญา ไม่เกิดหน้าที่ตามสัญญาที่ต้องแบ่งผลประโยชน์ที่เสนอ เมื่อมันไม่ชัดเจนขนาดนี้ หลักฐานก็ไม่มีด้วย แล้วน้องเก้าดันไปฟ้องเป็นคดีอาญาต่อศาลทรัพย์สิน

เพราะฉะนั้นมันเสี่ยงมาก ผมนั่งคุยกับทนายความหลายๆ คน เขาบอกมันเสี่ยงมาก เกมแบบนี้มันเสี่ยงมาก เป็นการที่เอาเด็กคนนึง น้องเก้าไปเล่นเกมเสี่ยงให้ได้ค่าเสียหาย ถ้าเราอยากได้ค่าเสียหายจากเจนนี่ ผมแนะนำน้องเก้านะครับ น่าจะฟ้องเป็นคดีแพ่ง เพราะเราจะเอาเงินค่าเสียหาย

แต่การฟ้องจะเอาเขาติดคุกถ้าเกิดมันไม่มีข้อตกลง และเรานำสืบเขาไม่ได้ ว่าเจนนี่กับน้องเก้ามีข้อตกลงกัน 70:30 แพ้คดีนะ เพราะคดีอาญาศาลจะจำคุกใคร ต้องปราศจากข้อสงสัยนะถึงจะจำคุกได้ คดีนี้มันยังมีข้อสงสัยนะ ว่ามีข้อตกลง 70:30 ถ้าสืบแล้วไม่ได้มันจะกลายเป็นฟ้องเท็จนะ ติดคุกติดตะรางนะครับ และคนติดคุกคือใคร น้องเก้านะ

ทนายไม่เกี่ยว คิดดีๆ นะน้องนะ ถ้าถอนฟ้องได้ ถอนเถอะครับ เชื่อลุงเดชานะครับ รักทั้งสองฝ่าย เก่งทั้งคู่ เอาเวลาไปร้องเพลงอัดคลิปใหม่เถอะครับ ดีกว่า เชื่อลุงเถอะครับ แชร์ไปถึงน้องเก้า แชร์ไปถึงเจนนี่ด้วย สวัสดี”

ชมคลิป 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1916985
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1916985