ร.ร.แถลงโต้ กานต์ บอกเหตุผลเดียวที่จะให้เด็กพักการเรียนคือค้างค่าเทอม


ให้คะแนน


แชร์

ทางโรงเรียนให้ความสำคัญเรื่องพฤติกรรมของเด็กเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันการรังแกกัน เรามีบทลงโทษผู้กระทำผิดอย่างเข้มงวด ถ้ามีการรังแกกัน ทางโรงเรียนจะจัดการปัญหายังไง มีปัญหาเด็กทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้าง ตามนิสัยเด็ก แต่การรังแกกันเกิดขึ้นได้ยากในมาตรการที่ดูแลอยู่ และคอนเฟิร์มว่า ครูใหญ่ไม่เคยได้รับเคสหรือการรังแกกันในโรงเรียน

การบูลลี่คือการกระทำอย่างต่อเนื่อง อึดอัด เป็นทุกข์ ทำให้เกิดความกลัว เป็นการทำร้ายอย่างจิตใจอย่างรุนแรง มันไม่ใช่การแกล้งกันธรรมดา

โรงเรียนมีขั้นตอนการจัดการถ้าทราบว่ามีการรังแกกัน เริ่มต้นครูจะรายงานหากสงสัยว่ามีการรังแกกันกับครูใหญ่ และมีการเก็บข้อมูลจากเด็กนักเรียนทั้งสองฝ่าย และจะหาผู้เห็นเหตุการณ์ และเขียนข้อมูลบันทึกเป็นข้อเขียนเก็บไว้เป็นหลักฐาน ถ้าหลังจากการสอบสวนว่าเป็นการรังแกกันจริง ก็จะกำหนดบทลงโทษที่สมเหตุสมผล จะแจ้งผู้ปกครอง และรายงานผู้บริหารทราบ จากนั้นจะเริ่มเยียวยาผู้ถูกกระทำและผู้กระทำ

ผู้กระทำผิดต้องแก้ไข ต้องทบทวนความผิดที่ได้กระทำลงไป โรงเรียนของเราเพิ่งเปิดเทอม เด็กนักเรียนกลับมาเรียนตามปกติ และเด็กๆ มีความสุขมากที่ได้กลับมาเรียน

คุณมาโนช สังขรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผู้ปกครองสัมพันธ์ ได้เปิดเผยต่อว่า การบูลลี่ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิด และการกล่าวอ้างว่าไม่ได้เข้าห้องเรียน ครูจะมีการวางแผนล่วงหน้าไว้หมดแล้ว การที่ให้ข่าวว่าโรงเรียนไล่น้องออกไม่เป็นความจริง

และวันเปิดเทอมวันแรก น้องก็มาเรียนตามปกติ วันนี้ก็มา เหตุผลเดียวที่โรงเรียนจะให้เด็กหยุดพักการเรียนชั่วคราว มีกรณีเดียวคือ หากผู้ปกครองยังค้างการชำระค่าเรียนหลังจากที่ทวงถามไปถึง 3 ครั้ง แต่ยังหาข้อยุติกันไม่ได้ แต่เราก็จะให้โอกาสเด็กได้เรียนจนถึงสัปดาห์ที่ 2 ของเทอม

หากวันนี้กับคุณกานต์หากเราทำการตกลงกันได้ก็คงไม่มีอะไร แต่หากนับจากวันนี้ ถ้าคุณกานต์ทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง เราต้องขอรักษาเกียรติ ต้องดำเนินการตามสิทธิ์และกฎหมายที่กำหนดไว้

จะฟ้องกานต์?
มาโนช : เราไม่เคยคิดเรื่องนี้ เราไม่อยากทะเลาะกับผู้ปกครอง ไม่อยากให้ผลกระทบไปตกกับคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว

ก่อนหน้านี้มีการเจรจาไปแล้ว?
มาโนช : มีการคุยทางโทรศัพท์ไปบ้าง เมื่อวันจันทร์เชิญคุณกานต์มา แต่ก็ไม่ได้มา

ดร.วีระชัย : เรามีการตรวจสอบแล้ว น้องลอนดอนไม่ได้โดนเพื่อนแกล้งหมื่นเปอร์เซ็นต์ เด็กในห้องทั้งหมดบอกว่าไม่มี เด็กบริสุทธิ์บอกว่าไม่มี เราก็ไล่เช็กแล้ว

กานต์บอกมีผลการตรวจร่างกาย?
ดร.วีระชัย : ถ้ามีผลของทางการแพทย์ ด้วยความยินดี จิตแพทย์ว่าอย่างไรบ้าง ถ้าเรารู้ว่ามีความผิดปกติของน้องลอนดอน ก็จะมีคนเข้าไปดูแล

จริงๆ ลอนดอนอยู่มาตั้งแต่เนิร์สเซอรี่ นอกจากวิชาหลัก ก็มีการซัพพอร์ตอย่างอื่นอีก แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องการซัพพอร์ตเรื่องการถูกรังแก แต่เป็นการซัพพอร์ตให้ลอนดอนเรียนอย่างมีความสุข มีครูดูแลลอนดอนเป็นกรณีพิเศษ และไม่มีหลักฐานว่าลอนดอนถูกบูลลี่

ลอนดอนได้รับการดูแลเป็นพิเศษ?
ดร.วีระชัย : ใช่

น้องมีปัญหา?
ดร.วีระชัย : ผมตอบไม่ได้ คุณพ่อคุณแม่ขอให้ดูแลอย่างใกล้ชิด วันนี้ก็มาเรียนยิ้มแย้มอย่างมีความสุข

มีการเชิญออกจริงมั้ย?
ดร.วีระชัย : เราไม่ได้เชิญออก มีแค่กรณีเดียว แต่เราพูดไม่ได้ เป็นเรื่องส่วนตัว

แต่หลายคนบอกว่าเด็กไม่น่าจะพูดโกหก?
ดร.วีระชัย : ก็น่าคิด แต่เหตุการณ์มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นจริงๆ เขาน่าจะชี้ว่าใคร ครูจะได้เชิญมาคุย

โรงเรียนอยากพูดคุยกับกานต์ใช่มั้ย?
ดร.วีระชัย : เราเชิญคุณกานต์เข้ามา แต่ไม่เข้ามา

ทั้งนี้ทางโรงเรียนไม่ขอเปิดเผยหลังถูกถามเรื่องความผิดปกติของน้องลอนดอน พร้อมกับยืนยันต่อว่า เด็กนักเรียนที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นคนรังแกไม่ได้อยู่ที่โรงเรียนนี้ 3 ปีแล้ว.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1917920
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1917920