“เปิ้ล” คิดถึง “ตั้ว” เสมอ แต่ชีวิตต้องไปต่อ เล่าเวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่นต้องควบคุมตัวเองไม่ให้ร้องไห้


ให้คะแนน


แชร์


“เปิ้ล หัทยา” เผยลูกๆ ไม่ซีเรียสต้องสานต่องานพ่อ เปรยใจนึงอยากทำงานละครต่อแต่ก็ต้องดูสถานการณ์ก่อน พ้อยังคิดถึง “ตั้ว” แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป เล่าเวลารู้สึกดาวน์ก็ปล่อยให้มันเป็นไป แต่อยู่ต่อหน้าคนอื่นต้องควบคุมให้ได้

คลายเศร้าจากการสูญเสียเสาหลักของครอบครัว “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” มาได้พักนึงแล้ว ชีวิต “เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง” และลูกๆ “ลูกหนุน-ลูกหนัง” ก็ต้องเดินทางต่อ ล่าสุดเจอเปิ้ลที่งานเปิดโครงการ “ไทยช่วยกัน” ณ ชั้น 31 อาคาร G Tower พระราม 9 เจ้าตัวก็เล่าถึงความคืบหน้าของละครเรื่อง “ปาฎิหาริย์กาลเวลา” ที่สามีทำค้างไว้ ตนและลูกๆ ได้เข้าไปช่วยกันดูแล เท่าที่จะทำกันได้

“จริงๆ แล้วเรื่องปาฎิหาริย์กาลเวลาที่ยังถ่ายค้างอยู่ เพิ่งจะได้เริ่มถ่ายอีกครั้งนึง หนุน-หนังก็เลยเข้าไปดูทีมงาน เข้าไปดูว่าเขาทำงานกันยังไง เพราะน้องเขาว่างอยู่ด้วยช่วงนี้ น้องหนังก็ยังไม่ได้กลับเกาหลี น้องหนุนก็เรียนจบแล้ว ก็เหมือนกับไปช่วยไปดูพี่ๆ ค่ะ จะเรียกว่าศึกษาดูงานก็ได้

ยังไม่ถึงกับเข้าไปสานต่อ เปิ้ลว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ใจมันก็ยังไม่ค่อยเต็มร้อยกัน ก็เหมือนกับคุ้นเคยกับทีมงานอยู่แล้ว เพราะทีมงานของสามัญการละครก็เป็นทีมงานที่พี่ตั้วพามาเจอกันบ่อยๆ หนุน-หนังก็รู้จักพี่ๆ ทุกคน น้องก็เข้าไปดูว่าผู้กำกับทำงานยังไงมากกว่า น้องยังเด็กค่ะ

น้องหนังเขาก็ชอบในเรื่องของการแสดง และเขาเป็นคนที่สนใจเรื่องของงานละคร งานหนัง แต่ว่าตัวเขาอยู่เกาหลี ส่วนน้องหนุนเขาจะมาทางละครเวที ทางเพลงซะมากกว่า แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ มันก็เป็นสายงานที่เราสามารถเรียนรู้กันได้ ตอนนี้ทีมงานที่เคยเป็นผู้ช่วยพี่ตั้ว ที่อยู่ที่บริษัทอยู่แล้ว และมีทีมของพี่หมีเข้ามาช่วยทำงานให้เป็นหลัก”

เผยเกรงใจ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ที่อาสาจะสานต่องานละครให้เสร็จสิ้น
“เราก็เกรงใจพี่อ๊อฟ เพราะพี่อ๊อฟยังมีละคร 2 เรื่องที่ทำอยู่ แต่ละครเรื่องนี้ยังเหลือค้างคาอยู่อีกประมาณ 10 คิว ของพี่ตั้วก็มีเรื่องเดียวนี่แหละค่ะ

ที่ผ่านมามีนัดทานข้าวกันกับบ้านพี่อ๊อฟ เพราะไม่ได้เจอกันนานมาก จริงๆ ก็มีหลายคนที่นัดกันเป็นกรุ๊ป ก็บอกให้มาเจอบ้าง ก็เลยไป มีหลายคนเลยที่ชวนมา พรุ่งนี้ก็จะไปกินข้าวกับเพื่อนๆ เขาก็ช่วยกัน เพื่อนๆ เราก็รุ่นจะเลข 6 กันหมดแล้ว (หัวเราะ)”

บอกตนและลูกๆ ไม่ซีเรียสที่ต้องสานต่องานคุณพ่อ เปรยใจอยากทำแต่ก็ต้องดูสถานการณ์และอะไรอีกหลายอย่าง
“ไม่ซีเรียสค่ะ เพราะตัวเปิ้ลเองตอนที่พี่ตั้วทำเรื่องแรกคือน้ำพุ, สุภาพบุรุษลูกผู้ชายทางช่อง7 ก็เคยเป็นกึ่งผู้จัดมาก่อน ดังนั้นถ้าเกิดเราจะสานต่อก็คงต้องมาดูกันอีกทีนึง เพราะทุกวันนี้วงการละครก็เปลี่ยนไป แต่ก็มีพี่อ๊อฟ-พี่แดงคอยให้คำปรึกษาค่ะ

ถามว่าแล้วบริษัทจะทำละครต่อไหม อยากทำนะ แต่ว่าเราก็ต้องดูหลายๆ อย่าง ดูสถานการณ์ ดูว่าเรื่องที่เรามีอยู่ในมือเป็นยังไง เพราะเราก็ยังมีเรื่องของพี่ตั้วที่อยู่ในมือว่าจะทำในรูปแบบไหน จะเป็นซีรีส์หรือจะเป็นอะไรก็ยังไม่รู้ (จะมีทำเป็นเรื่องราวของพี่ตั้วไหม?) โอ้โห อันนี้ต้องขอดูเวลาหน่อย เพราะต้องมีเวลามานั่งคิด”

รับละคร “ปาฎิหาริย์กาลเวลา” ลายเส้นของสามีทั้งเรื่องภาพ เรื่องการกำกับคงต้องหายไปบ้าง แต่เชื่อว่าจะออกมาตามที่สามีได้วางไว้ ไม่มีอะไรน่าห่วง
“น่าจะแน่นอนค่ะ คือจริงๆ ปาฎิหาริย์กาลเวลาพี่ตั้วทำมาเกินครึ่งเรื่องแล้ว และพี่หมีก่อนจะออกกองเขาก็มาประชุมและดูงานพี่ตั้วอย่างละเอียดมากๆ เข้าใจเลยว่าพี่หมีต้องมารับงานนี้ก็คงจะหนัก แต่เชื่อว่าพี่หมีทำได้ เพราะพี่หมีผ่านงานมาเยอะ และพี่หมีก็ตั้งใจมาก ก็ไม่มีอะไรให้ต้องห่วง ที่จะห่วงก็คงเป็นเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศที่มันแปรปรวน ถ่ายได้บ้างไม่ได้บ้าง และยังมีฉากใหญ่ที่หลงเหลืออยู่บ้าง”

ลงคลิปสามีเพราะคิดถึง แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป
“ก็เป็นธรรมดา ไม่ต้องบิวต์เปิ้ลนะ (ยิ้ม) ถามว่า ณ วันนี้ดีขึ้นไหม มันก็ต้องดีค่ะ แต่ถามว่าดีแบบไหนล่ะ คือชีวิตมันก็ต้องดำเนินต่อไป เราอยู่บนโลกความเป็นจริง เรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าความคิดถึงอะไรต่างๆ นานามันมีอยู่แล้วแหละ
ลูกๆ เขาก็ยังมีบ้างเวลามาตัดต่อดูวิดีโอก็มีบ้างแหละ แต่เราก็ต้องทำชีวิตเราให้ดีที่สุด เขาก็รู้ว่าตอนที่อยู่กับพ่อ พ่อพูดอะไรบ้าง พี่ตั้วสอนอะไรไว้บ้าง น้องเขาก็รู้อยู่แล้ว”

เล่าเวลารู้สึกดาวน์มากๆ ก็ปล่อยให้มันเป็นไป แต่ถ้าอยู่ต่อหน้าคนอื่นก็ต้องควบคุมให้ได้
“ก็ปล่อย แต่เวลาอยู่คนเดียวจะอีกแบบนึงนะ ถ้าอยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ เราก็ต้องคอนโทรลให้ได้ อย่างงานวันนี้ก็รู้ว่าต้องเจอสื่อมวลชน แต่ก็ไม่นึกว่าจะเยอะขนาดนี้ (ยิ้ม) จะสัมภาษณ์ก็ได้แหละ แต่มันก็ไม่เต็มร้อย”

เล่าทำยูทิวบ์ “หัทยา วง” นำภาพหายากที่ไม่เคยออกสื่อที่ไหนของสามีมาให้แฟนๆ ได้ชม บอกแค่กะทำเล่นๆ
“ก็เพราะมีตัวหัทยา วงในยูทิวบ์ด้วย วางเอาไว้นานมากแล้วค่ะว่าเราจะทำ พอทำแล้วก็แน่นอนว่าต้องมีเรื่องของพี่ตั้วก่อนที่เราต้องขอบคุณ เพราะคำว่าวงก็มาจากวงษ์กระจ่าง แต่วงของเราจะไม่มีตัว ษ์ เพราะเราก็อยู่ทุกวงการ วงการเพลง ละคร กิน ก็แล้วแต่เรื่อง ก็จะมีเรื่อยๆ ค่ะ แต่อาจจะมีอันไหนที่จะมีพี่ตั้วด้วย เพราะเราเชื่อว่าพี่ตั้วมีข้อมูลให้เรากับหนุน-หนังเยอะมากเลย ไม่น่าเชื่อ

อีพีที่ผ่านมาบางภาพก็เป็นภาพหายากที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อน ด้วยความที่พี่ตั้วเขาไม่ค่อยจะโซเชียล พอลงไปคนก็อยากจะดูอีก อยากเห็นอีก คือตอนแรกก็ไม่ได้จะทำจริงจังนะ ก็กึ่งจริงจัง กึ่งไม่จริงจัง แต่ตอนนี้ก็เข้าใจว่าคนเรามันก็มีวิธีการที่จะสื่อสารกันได้หลากหลายวิธี เราก็ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเปลี่ยนไป แต่การทำงานทุกงานเราก็ตั้งใจทำค่ะ”

มีแพลนไปเที่ยวพักผ่อนหลายที่ แต่ต้องดูสภาพจิตใจเป็นหลัก รับทำงานทำให้รู้สึกดีขี้น
“จริงๆ เราวางแพลนกันไว้ค่อนข้างจะเยอะอยู่แล้ว ก็สลับกันไปมา ทุกคนก็จะดูแหละว่าใจเราไหวไหม จะต้องไปถ่ายให้ลูกค้าวันนี้ๆ แล้วนะ จะไหวไหม มันก็มีเรื่องของงานเข้ามา ซึ่งการทำงานมันก็ทำให้เราดีขึ้น”

ส่วน “ลูกหนัง” ตอนนี้ยังกลับเกาหลีไม่ได้ เลยอาจจะทำให้การเรียนจบช้าไปกว่ากำหนด รวมถึงงานต่างๆ ด้วย
“ยังไม่ได้กลับค่ะ เพราะว่าเกาหลีก็ติดรอบ2 ทางทีมงานที่น้องต้องดีลงานด้วยก็เลยงั้นเราทำงานกันผ่านทางโซเชียลก่อนดีไหม เรื่องของมหาวิทยาลัยก็ออนไลน์ก่อน พอดีขึ้นก็ค่อยว่ากัน ก็รอให้ซาก่อน เพราะเราเข้าใจเลยว่าที่น้องโดนกักตัว 14 วันเขาอยู่ยังไง จริงๆ ตอนแรกคิดว่าสามารถจะไปอยู่อพาร์ตเมนต์หรือไปอยู่กับทีมงานได้ แต่ตอนนี้เขาเริ่มเข้มงวดว่าต้องอยู่ในสถานที่ที่เขากำหนด ก็เหมือนของไทยเรานี่แหละค่ะ

การเรียนก็อาจจะช้ากว่ากำหนด งานที่วางไว้ว่าอาจจะเป็นเดือนนี้ ก็ช้าออกไป ก็เหมือนกับทุกคนแหละ น้องเขาก็เป็นห่วงงานเขาเหมือนกันว่าที่วางไว้มันจะช้าไปไหม จะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087400
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087400