เลี้ยงลูกคนเดียวมาตลอด! “แอนนา” งดตอบเรื่องอดีตสามี แฮปปี้สถานะซิงเกิลมัม


ให้คะแนน


แชร์


“แอนนา นาตาชา” เหนื่อยโฮกเลี้ยงลูกคนเดียว รับลูกแสบต้องคอยปราบ บ้านเหมือนสนามรบ งดตอบถึง “ตุ้ย ธีรภัทร์” อดีตสามี แฮปปี้สถานะซิงเกิลมัม ยันยังไม่หวนกลับเข้าวงการ ขอทุ่มเวลาให้ลูก

ออกงานแรกหลังจากที่หย่ากับอดีตสามี “ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล” ในแถลงข่าวความสำเร็จโครงการ  Born strong 2063 ณ ลานแฟชั่นแกลอรี่ 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน งานนี้อดีตนางแบบ “แอนนา นาตาชา เปลี่ยนวิถี” หนีบ “น้องไตตั้น ธีชา สัจจกุล” ลูกชายมาออกงานด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวลั่นลูกมีความแสบมาก ต้องคอยปราบ

“เพลินๆ ค่ะ เดินแฟชั่นโชว์เขาก็เคยเดินมาแล้วตอนเด็กๆ กว่านี้ ตอนนี้ก็รู้เรื่องขึ้นเยอะแล้วแต่ว่าก็เหมือนแกล้งแม่(หัวเราะ) ช่วงนั้นยังไม่แกล้ง แต่ช่วงนี้จะแกล้ง เราก็ปล่อยๆ เขา งานในวงการเขาก็ยังไม่ได้บอกว่าชอบนะคะ เขาก็อายๆ แอนนาว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เขาชอบแกล้งมากกว่า ยังไม่รู้ว่าอะไร มีแต่เกมส์ช่วงนี้”

เหนื่อยเลี้ยงลูกในวัย 10 ขวบ ยิ่งโตยิ่งมีความคิด แสบมากต้องปราบทุกวัน
“เหนื่อยมาตลอดค่ะ เหนื่อยมาตั้งแต่เล็กๆ แบเบาะ พอเขายิ่งโตขึ้นก็ยิ่งมีความคิดเป็นของตัวเอง ความคิดเขาเยอะมาก (หัวเราะ) ถามว่าใช้วิธีการคุยการสอนยังไงกับเขา หูย แอนนาใช้ทุกวิธีเลยค่ะ ต้องทำทุกอย่าง เขาจะแสบมากตอนนี้ โดยเฉพาะช่วงปีนี้ เขาจะแกล้งแม่ ตั้งใจแกล้งแม่อย่างเดียวเลย เพราะเขารู้ว่ายังไงแม่ก็รัก ยังไงก็อยู่กับเขา ฉะนั้นทุกวันนี้ก็ดูเขาแกล้งไปทุกวัน เราก็ต้องปราบทุกวันค่ะ

ปกติแอนนาเป็นคนไม่ดุเลย ไม่เคยดุใครในชีวิตเลย ไม่เคยเลย แต่ว่าคนนี้แอนนาต้องแบบคือไม่ดุไม่ได้ เพราะว่าเขาก็จะทำให้เราแบบ…บ่อยมากที่สุด คือเราต้องดุ จากไม่เคยดุต้องดุคนนี้ค่ะ ดุอยู่คนเดียว เหนื่อยมาก”

แผลงฤทธิ์เพราะรู้ว่าแม่ไม่กล้าตี บ้านเหมือนสนามรบ
“เพราะเขารู้ว่าแอนนาไม่กล้าตีไงคะ เขาถึงได้แบบแผลงฤทธิ์อยู่ทุกวัน ถ้าสมมติว่ากล้าตีสักวันนึงก็คงอาจจะหยุดแล้ว แต่ก็ยังไม่กล้าตีอยู่ มีแบบเฉี่ยวๆ แต่ก็ขู่นะคะบางทีแบบเอาไม้แขวนเสื้อมาวางใกล้ๆ เวลาสอนเปียโนเวลาสอนอะไรอย่างนี้ก็อยากมีขู่ๆ แต่เขาก็จะแกล้งเราไม่ทำค่ะ เลยมีเฉี่ยวๆ ตีเบาะ ตีเฉี่ยวๆ โอ้ยสนุก อยู่บ้านอย่างกับสนามรบ (ยิ้ม)”

ลั่นเป็นซิงเกิลมัมที่เลี้ยงลูกมาคนเดียวตลอดอยู่แล้ว
ยังไงคะ (เลี้ยงลูกคนเดียว?) เลี้ยงคนเดียวค่ะ เหนื่อยมาก เลี้ยงมาคนเดียวตลอดอยู่แล้ว(หัวเราะ) คือเลี้ยงเขาคนเดียวตั้งแต่แบเบาะอยู่แล้ว แอนนาก็จะไม่ยอมให้ใครเลี้ยงอยู่แล้ว จะบอกว่าซิงเกิลมัมตั้งแต่เด็กก็ได้(หัวเราะ) ถามว่าชินไหมกับคำนี้ จริงๆ ไม่ได้ยินใครเรียกนะคะ เลยไม่ได้รู้สึกชินอะไร เราก็ทำสิ่งที่เราต้องทำ”

ไม่ตอบเรื่อง “ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล”
ไม่ตอบดีกว่าค่ะ ไม่พูดถึงดีกว่า (หัวเราะ) เราก็แฮปปี้ค่ะ แฮปปี้ด้วยเหนื่อยด้วย ไม่ได้แฮปปี้อย่างเดียวเหนื่อยมาก อย่างเวลาเขาหลับเนี่ยจะแฮปปี้มากเพราะว่าหมดฤทธิ์แล้ว แม่ก็ได้พักผ่อน ความฝันเขาจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นะคะ เพราะว่าเขาเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน มีอยู่ช่วงหนึ่งก็บอกว่าอยากเป็นนักกีฬาว่ายน้ำโอลิมปิก แต่ว่าก็คิดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ช่วงนี้เด็กทุกคนอาจจะเป็นยูทูปเบอร์ เล่นเกม ทุกคนทั้งผู้หญิงผู้ชาย”

สู้รบกับลูก ไม่สนับสนุนให้ลูกเล่นเกม
แอนนาไม่สนับสนุนเลยเรื่องเกม เพราะเราเป็นคนไม่เล่นเกมอยู่แล้ว แต่ในสังคมของเด็กยุคนี้ เพื่อนเขาเล่น ทุกคนคุยกันเรื่องเกม เราก็ต้องให้เขาเล่นบ้างนะคะ แต่ก็พยายามจะบอกเขา ว่าเขาต้องทำหน้าที่ของเขาให้เสร็จก่อน ซึ่งก็สู้รบกันเยอะค่ะ เพราะเขาก็หาช่องทางเพื่อจะไปเล่นเกมตลอด แต่ก็พยายามจะดึงไว้ บังคับให้ทำในสิ่งที่ควรทำให้ได้ก่อน

แอนนาจำกัดชั่วโมงการเล่นค่ะ จริงๆ แอนนาไม่ชอบให้เขาเล่นโทรศัพท์มือถือ หรือเกมเล็กๆ จะให้เล่นกับจอทีวีมากกว่า ใหญ่ๆ ไปเลย แต่ว่าก็พยายามอยากให้เขาทำทุกอย่างให้เสร็จก่อน ทำหน้าที่ให้เสร็จก่อน เรียนภาษาไทยกับหม่ามี๊ ต้องสอนภาษาไทยเดี๋ยวเขาไม่ยอมเรียน ถ้าช่วงนี้ปล่อย ไม่ให้เขาเรียน เขาก็จะหลุด ก็ต้องบังคับกันมากค่ะ แล้วก็ต้องสอนเปียโนเขา ไตตั้นก็ต้องเรียนเปียโนให้เสร็จ ซ้อมทุกวันให้เสร็จก่อนค่ะ เสร็จแล้วก็ไปสอนเขาตีเทนนิส

แอนนาว่าเขาก็ทำได้นะคะ เหมือนเปียโนอย่างนี้ ซึ่งถ้าเกิดว่าเด็กที่ไม่ชอบเลย บอกยังไงเขาก็ไม่ทำ แต่ทีนี้เขาก็ทำ แล้วเขาก็ทำได้ แต่ตอนที่เขาเป็นเด็กเนี่ย จะให้ถึงขนาดแบบอยู่ดีๆ มาอ่านโน้ต แล้วก็เรียนด้วยตัวเองมันเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นในช่วงที่จะหัดเล่นให้ได้แต่ละเพลง แต่ละบรรทัด แต่ละช่วงเนี่ย ก็คือใช้เวลามาก แล้วก็ใช้วิทยายุทธสูงมาก (หัวเราะ) ต้องบังคับข่มขู่ ตั้งแต่แบบนั่งเล่นไป หอมไป เรียนไป นั่งตัก จนแบบหม่ามี๊ไม่ไหวแล้ว ก็มีเปลี่ยนบทไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสำเร็จ”

ลูกอยู่กับตนตลอด
อยู่กับแอนนาตลอดค่ะ เขาก็ติดแม่ค่ะ ติดกันทั้งคู่ค่ะ วันแม่ที่ผ่านมาไม่มีเซอร์ไพรส์ (หัวเราะ) ชีวิตเหมือนปกติ สู้รบกันสองคน”

ยังไม่กลับเข้าวงการ ทุ่มเวลาให้ลูก
“ตอนนี้ยังค่ะ ก็ทำเหมือนเดิม ทุ่มเวลาให้ลูกเต็มที่เลยค่ะ ก็ยังไม่ได้คิดว่ากี่ปีจะกลับมา ยังไม่มีแพลนเลย ก็ดูกันไปเรื่อยๆ ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087712
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087712