สามีต้องพาเข้าวัด! “ใหม่ สุคนธวา” รับแพ้ท้องเหมือนปอบ อยากกินน้ำส้วม ยันหมาตัวเอง!


ให้คะแนน


แชร์


“ใหม่ สุคนธวา” ควงสามีเปิดใจอาการแพ้ท้อง โอดเกือบ 7 เดือนยังแพ้หนัก อยากกินอะไรแปลกๆ เหมือนปอบ ทั้งหมาของตัวเอง น้ำชักโครก แต่มีสติไม่กิน สามีเผยอารมณ์เหวี่ยงวีนหนักกว่าเดิม ต้องเข้าวัดสงบจิตสงบใจ ตั้งใจคลอดลูกธรรมชาติ อยากได้ความรู้สึกของความเป็นแม่ สามีเมาท์เมียมูหนักกว่าเดิม ตั้งสำนักได้

ขึ้นแท่นผู้จัดป้ายแดง สำหรับ “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” และ “ต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร” สามี โดยทำพิธีบวงสรวงละคร “แรงกรรม เรื่องเล่าชาวบ้าน โดย…อาจารย์ยอด” ช่วงเช้าวันนี้ (27 ส.ค.) ที่บริษัทเวิร์คพ้อยท์ สตูดิโอ โดยทั้งคู่ได้เปิดใจถึงเรื่องทายาท ที่ตอนนี้ป่องเกือบ 7 เดือนแล้ว ใหม่ยอมรับว่าแพ้ท้องไม่หายสักที ถึงขั้นอยากกินอะไรแปลกๆ

ใหม่ : “วันนี้อาจหายตัวแว๊บ ๆ หน่อย เพราะว่าแม่ท้องจะฉี่บ่อย เราอั้นไม่ได้ไม่งั้นฉี่แตกเลย เป็นอาการคนท้องที่แปรปรวนนิดนึง เพราะเปลี่ยนแปลงหมดเลย ไม่ว่าจะทั้งทางร่ายกายและจิตใจ จิตใจเรายังพอควบคุมได้ด้วยการเข้าวัดทำบุญ แต่ร่างกายระงับไม่ได้ เขาจะเปลี่ยนสภาพไปหมด ตั้งแต่เราแพ้แรก ๆ สิว ด้วยความที่เราตัวเล็ก คุณหมอยังตกใจเลยว่าทำไมท้องใหญ่กว่าคนท้อง 6 เดือนกว่าทุกคน หมอก็ต้องมาเช็คว่าโอเคหรือเปล่า ปรากฏว่าน้องตัวใหญ่ ก็จะหนักและปวดทุกอย่าง
อีกประมาณอาทิตย์กว่า ๆ ก็จะ 7 เดือนแล้วค่ะ ประมาณ 27 สัปดาห์ ณ ตอนนี้ก็ยังแพ้อยู่ ใหม่ค่อนข้างแพ้หนัก และต่อเนื่อง ซึ่งคุณหมอบอกว่าปกติ ช่วง 4 เดือนแรก แพ้หนักมาก เดือนที่ 5 แพ้น้อยลง เดือนที่ 6 กลับมาแพ้อีกแล้ว รู้สึกเหม็นกับข้าว เบื่ออาหาร กินไม่ได้ เหม็นสามี เบื่อขี้หน้าเขาอะไรแบบนี้”

ต้น : “จากที่เราฉีดน้ำหอมออกจากบ้าน ก็ต้องเปลี่ยน แล้วกลายเป็นว่าอยากกินของเปรี้ยว ๆ เราไม่เคยกินมะม่วงกะปิ ก็ต้องมากินตอนตี 1 ออกมากินตรงราวบันได เหมือนอาแปะมาก”

ใหม่ : “เขาคงแพ้ท้อง มีคนบอกว่าให้ข้ามสามี แล้วเขาจะแพ้แทนเรา แต่เราก็ไม่อยากข้ามเขา เราไม่ทรมานเขาขนาดนั้น”

รับแพ้ท้องเหมือนปอบ อยากกินยันหมาตัวเอง เห็นน้ำชักโครกแล้วหิว แต่มีสติ เป็นเรื่องปกติคนท้อง
ใหม่ : “ก็อยากกินตั๊กแตนทอด อยากกินน้ำชักโครก เพราะเราอ้วกบ่อย รู้สึกว่าน้ำในชักโครกน่ากินเหลือเกิน แต่ก็มีสตินะคะ ไม่ได้กิน แล้วอาการแพ้รุนแรงอีกทีคืออยากกินหมาที่เลี้ยง มีความรู้สึกอยากจะบีบให้ตาย แล้วเอามากิน แต่ไม่ได้กินนะคะ มีสติพอ เขาก็กังวล มีจับแยกเหมือนกัน กลัวไปทำงานกลับไปแล้วกินหมา แต่ที่แม่ๆ คุยกันเป็นเรื่องปกติ บางคนกินตุ๊กแก อยากกินยางรถยนต์ บางอยากกินยางรองเท้า อยากกินดินเผา ฮอร์โมนคนแพ้ท้องจะแตกต่างกัน ใหม่ถือว่าปกติมาก แต่ว่าก็อาจจะอยากกินอะไรที่มีชีวิต เลยดูเหมือนปอบนิดนึง

เราไม่ได้กินอะไรที่แปลกๆ เพราะกลัวว่าถ้าเรากินอะไรแปลกๆ เข้าไปแล้วมันจะมีผลกระทบกับลูก คือส่วนใหญ่จะมีอย่างนี้อยู่แล้ว อยากกินแป้ง กินอะไรไร้สาระ แต่เขาก็ไม่ได้กินจริงๆ ทุกอย่าง ของเปรี้ยวของดองนี่อยากอยู่แล้วทุกวัน”

ต้นเผยเหวี่ยงวีนหนักกว่าเดิม เข้าใจอารมณ์คนท้อง เจ้าตัวบอกพยายามนิ่ง เข้าวัดสวดมนต์
ต้น : “โอ้โห ปกติไม่ท้องก็เหวี่ยงวีนอยู่แล้ว ท้องแล้วยิ่งหนักกว่า แต่เราเข้าใจเขา ฮอร์โมนเขาทุกอย่างในร่างกายถูกนำไปใช้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม เลือด เราก็ศึกษา เราก็เลยเข้าใจเขา ใหม่เขาเดิมทีไม่ใช่คนหงุดหงิดแต่เขาจะเป็นคนที่สตริกมาก แต่ตอนท้องนี่จะเป็นมากกว่าเดิม เช่น เขาจะไม่ชอบอะไรที่มันรกๆ ถ้าผมเอารีโมตวางเอียง 45 องศา ผมก็ต้องไปจับให้มันตรง แก้วด้วย”

ใหม่ : “เรื่องอารมณ์เหวี่ยงวีน มันเป็นเรื่องปกติ แต่ใหม่รู้สึกว่า ใหม่เย็นลงและน้อยลงมากแล้วใหม่กลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้อง กลัวลูกในท้องหงุดหงิด เหวี่ยงวีนไปด้วย ก็จะพยายามนิ่งให้มากที่สุดด้วยการสวดมนต์ เข้าวัดทำบุญเอา”

ต้น : “ผมก็ทำได้อย่างเดียวครับคือทำใจ ทำใจสบาย ชิลๆ ผมเป็นคนชิลๆ อยู่แล้ว ก็เข้าใจเขา ไม่เชิงทะเลาะ แค่แบบทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้แต่สุดท้ายเราก็เข้าใจเขา”

จับฉลากเลือกนามสกุลให้ลูกชาย
ใหม่ : “ใหม่ก็อยากให้ใช้นามสกุลใหม่ เขาก็อยากให้ใช้นามสกุลเขา เรายังไงก็ได้เพราะทั้งสองนามสกุลก็ดีเหมือนกันหมด ถ้าได้ใช้นามสกุลเราก็ดีหน่อย แต่สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นคนเสนอเอง พูดเองว่าจับฉลากไหม เราก็บอกพูดเองนะ ก็เลยจับฉลากต่อหน้าพ่อแม่ใหม่ด้วย ในนั้นก็จะมีแก๊งเกิดนิมิตร 3 คน มีจิตต์สุนทรอยู่คนเดียว ก่อนจับก็เล่นของนิดนึง(หัวเราะ) ก็ลูบท้องบอกลูกว่าถ้าเขาอยากใช้นามสกุลไหน อยากเลือกอะไร อยากในนามสกุลไหนให้เขาเลือกเอง ให้สื่อกับแม่ แล้วให้แม่เป็นคนจับ ปรากฎว่าจับออกมาได้เป็นนามสกุลเรา โดยที่เราไม่ได้ขอ เพราะมันคือการบังคับเขา”

ต้น : “บางคนเขาใช้ 2 นามสกุล ก็คิดถึงตอนไปสอบมหาวิทยาลัย เพราะว่าชื่อที่แม่เขาตั้งให้ก็ยาวแล้ว นามสกุลยาวไปอีก”

ใหม่ : “ชื่อเล่นใหม่ยัง 3 พยางค์เลย ก็รอสัก 8 เดือนให้เลยเคล็ดนิดนึง”

มูเตลูหนัก ตั้งสำนักได้แล้ว
ต้น : “มูหนักเลย ถ้าตั้งสำนักได้ตั้งแล้ว ดูเอาสิละครเรื่องแรกยังแรงกรรม”

ใหม่ : “ถ้าเชื่อไว้บ้างก็ดี อย่างชื่อก็มีคิดเอาไว้ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น แต่ยังไม่บอก ทั้งๆ ที่เราตั้งไว้ตั้งแต่เดือนแรกเพราะถือเคล็ด เราก็ทำตามโบราณดีที่สุด ยังไม่ซื้อของเด็กอ่อนเพราะถือเคล็ด ทำตามในสิ่งที่ผู้ใหญ่ว่าแต่ไม่ได้งมงายขนาดนั้น”

ไม่ฝืนดวง อยากคลอดวันไหนก็มา ฝันคลอดธรรมชาติ
ใหม่ : “ไม่ได้ดูว่าเขาต้องคลอดวันไหน เวลาอะไร เพราะไม่อยากไปบังคับ ไปฝืนดวงเขา เขามาวันไหน ฤกษ์ไหนก็โอเคหมด ขอให้เขาสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นลูกเราก็โอเคแล้ว ก็มองไว้ว่าจะคลอดธรรมชาติแต่ไม่รู้ว่าโครงสร้างร่างกายจะเอื้ออำนวยไหม เราก็อยากได้ความรู้สึกแม่”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087921
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000087921