วาสนารัก EP.1 ลือกันทั่วหนองน้ำผึ้ง กันตพล เป็นลูกใครกันแน่?


ให้คะแนน


แชร์

“วาสนารัก” เรื่องราวรุ่นลูกที่ถูกส่งต่อมาจาก “ทุ่งเสน่หา” ช่อง 3 ผลงานของ ค่ายเมคเกอร์ เค ควบคุมการผลิตโดย มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ กฤษณ์ ศุกระมงคล ประเดิมฉากแรก โดยพระนางรุ่นเด็ก “ยอร์ช-ยงศิลป์” รับบท “กันตพล” และ “อ๊ะอาย-กรณิศ” รับบท “ใกล้รุ่ง” ซึ่งฝีมือการแสดงไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว

เรื่องราวเริ่มต้น เมื่อคณะลิเกไผท เทพทอง ประสบอุบัติรถชน เป็นเหตุให้ ไผท เทพทอง (นีโน่-สุดที่รัก) พระเอกลิเก เสียชีวิตคาที่ จนทำให้ดวงมณี (ต้อม-รชนีกร) ต้องต่อสู้ดูแลคณะลิเกและลูกๆ เพียงลำพัง และได้เกิดคณะลิเก “ดวงมณี ศรีนคร”

สำเภา (หน่อย-บุษกร) และกันตพล อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขที่หนองน้ำผึ้ง สำเภานั่งอ่านจดหมายที่แก้วใจส่งมาจากอเมริกาให้กันตพลฟัง เด็กชายตัวน้อยคิดถึงแม่สุดหัวใจ ย่าหลานยังไม่ทันได้ชื่นชมสิ่งของที่แก้วใจส่งมาให้ ก็ต้องรับรู้ถึงเรื่องน่าเศร้าจากชาวบ้านที่รีบเอาข่าวดังหน้าหนังสือพิมพ์มาส่งให้ สำเภาจึงได้รู้ว่า แก้วใจถูกปล้นฆ่าเสียชีวิต

เวลาผ่านไป จนถึงปี พ.ศ. 2530 กันตพล (ยอร์ช-ยงศิลป์) ได้เจอกับใกล้รุ่ง (อ๊ะอาย-กรณิศ) ครั้งแรก เด็กหญิงในชุดลิเกกำลังร้องรำลิเกหน้าร้านลูกชิ้นปิ้งอ้อนขอเงินจ่ายค่าลูกชิ้นในงานวัดเขามะโน เขาประทับใจในตัวเธอตั้งแต่แรกเห็น กันตพลมารอประกวดร้องเพลงที่งานวัด โดยมี ย่าสำเภา (แม่ก้อย-ทาริกา) และ ครอบครัวขันธ์ทอง มิ่งขวัญ (ชาย-ชาตโยดม) ยุพิณ (เต๋า-สโรชา) พรรณษา (มิ้ม-รัตนวดี) อาภากร (ไข่มุก-ชนัญญา) มาให้กำลังใจ กันตพลเจอใกล้รุ่งอีกครั้งหลังเวทีประกวดร้องเพลง ทั้งสองทำความรู้จักกัน แต่ดูท่าว่าจะมีหนึ่งคนที่ไม่อยากจะทำความรู้จักด้วยอย่างเห็นได้ชัดนั่นก็คือพรรณษา

กันตพลจะหาคำตอบที่ตัวเองสงสัยมาตลอดได้หรือไม่ รวมถึงเรื่องราวความรักวัยว้าวุ่นของ กันตพล ใกล้รุ่ง พรรณษา จะดำเนินต่อไปอย่างไร โปรดติดตามได้ใน “วาสนารัก” เสนอเป็นตอนแรก คืนวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

สิ้นสุดการรอคอย ช่อง 3 ปล่อย “วาสนารัก” ลงจอ 29 สิงหานี้ ทั้งหมด 12 ภาพ

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ ละคร “วาสนารัก” ช่อง 3 ซึ่งเป็นละครภาคต่อจาก “ทุ่งเสน่หา” โดยเป็นการส่งไม้ต่อจากรุ่นพ่อแม่ มาถึงรุ่นลูกที่ยังไม่ถึงจุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของ “ความรัก” ที่ดูเหมือนจะ “ไร้วาสนา” ผลงานของ เมคเกอร์ เค ภายใต้การดูแลของ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช และ กฤษณ์ ศุกระมงคล บทประพันธ์ จุฬามณี บทโทรทัศน์ ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร เป็นเรื่องราวความรักที่ซับซ้อน บวกกับบรรยากาศยุค 90’s ที่สะท้อนวิถีชีวิตคนต่างชนชั้น ต่างที่มา ต่างความคิด จนนำมาซึ่งเรื่องราววุ่นวาย และบททดสอบที่ถาโถมตลอดเส้นทางของแต่ละชีวิต “วาสนา” จะนำพาให้พวกเขาได้ “รัก” หรือ “ต้องจากลา” ต้องตามลุ้น ตอนแรก วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ ทาง ช่อง 3 กด 33

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1919181
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1919181