ใหม่ สุคนธวา คุณแม่สายมูเตลู สามีแฉ ถ้าตั้งสำนักได้ตั้งแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ใหม่ สุคนธวา คุณแม่สายมูเตลู สามีแฉ ถ้าตั้งสำนักได้ตั้งแล้ว

วันที่ 27 ส.ค. ที่ บ. เวิร์คพอยท์ ผู้จัดสาวป้ายแดง ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร พร้อมสามี ต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร นำทีมนักแสดงทำพิธีบวสรวง รายการ “แรงกรรม เรื่องเล่าชาวบ้าน โดย…อาจารย์ยอด” หลังจากจบพิธี ผู้จัดสาวพร้อมสามีได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตอาการแพ้ท้อง และฤกษ์คลอดลูกชายคนแรกว่า

ใหม่ สุคนธวา

ต้น-ใหม่

ใหม่ “วันนี้อาจหายตัวแว้บๆ หน่อย เพราะว่าแม่ท้องจะฉี่บ่อย เราอั้นไม่ได้ไม่งั้นฉี่แตกเลย เป็นอาการคนท้องที่แปรปรวนนิดนึง เพราะเปลี่ยนแปลงหมดเลย ไม่ว่าจะทั้งทางร่ายกายและจิตใจ จิตใจเรายังพอควบคุมได้ด้วยการเข้าวัดทำบุญ แต่ร่างกายระงับไม่ได้ เขาจะเปลี่ยนสภาพไปหมด ตั้งแต่เราแพ้แรกๆ สิว ด้วยความที่เราตัวเล็ก คุณหมอยังตกใจเลยว่าทำไมท้องใหญ่กว่าคนท้อง 6 เดือนกว่าทุกคน หมอต้องมาเช็คว่าโอเคหรือเปล่า ปรากฏว่าน้องตัวใหญ่ ก็จะหนักและปวดทุกอย่าง”

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว?
ใหม่ “ประมาณ 27 สัปดาห์ ตอนนี้ก็ยังแพ้อยู่ ใหม่ค่อนข้างแพ้หนักและต่อเนื่อง ซึ่งคุณหมอบอกว่าปกติช่วง 4 เดือนแรก แพ้หนักมาก เดือนที่ 5 แพ้น้อยลง เดือนที่ 6 กลับมาแพ้อีกแล้ว รู้สึกเหม็นกับข้าว เบื่ออาหาร กินไม่ได้ เหม็นสามี เบื่อขี้หน้าเขาอะไรแบบนี้”
ต้น “จากที่เราฉีดน้ำหอมออกจากบ้าน ก็ต้องเปลี่ยน แล้วกลายเป็นว่าอยากกินของเปรี้ยวๆ เราไม่เคยกินมะม่วงกะปิ ก็ต้องมากินตอนตี 1 ออกมากินตรงราวบันได เหมือนอาแปะมาก”
ใหม่ “เขาคงแพ้ท้อง มีคนบอกว่าให้ข้ามสามี แล้วเขาจะแพ้แทนเรา แต่เราก็ไม่อยากข้ามเขา เราไม่อยากทรมานเขาขนาดนั้น”

ใหม่ สุคนธวา

ควงคุณสามีช่วยงาน

มีอาการแพ้แปลกๆ?
ใหม่ “อยากกินตั๊กแตนทอด อยากกินน้ำชักโครก เพราะเราอ้วกบ่อย รู้สึกว่าน้ำในชักโครกน่ากินเหลือเกิน แต่ก็มีสตินะคะ ไม่ได้กิน แล้วอาการแพ้รุนแรงอีกที คืออยากกินหมาที่เลี้ยง มีความรู้สึกอยากจะบีบให้ตาย แล้วเอามากิน แต่ไม่ได้กินนะคะ มีสติพอ เขาก็กังวล มีจับแยกเหมือนกัน กลัวไปทำงานกลับไปแล้วกินหมา แต่ที่แม่ๆ คุยกันเป็นเรื่องปกติ บางคนกินตุ๊กแก อยากกินยางรถยนต์ บางอยากกินยางรองเท้า อยากกินดินเผา ฮอร์โมนคนแพ้ท้องจะแตกต่างกัน ใหม่ถือว่าปกติมาก แต่ว่าก็อาจจะอยากกินอะไรที่มีชีวิต เลยดูเหมือนปอบนิดนึง”

แล้วเราได้กินอะไรที่แปลกที่สุดในชีวิตบ้าง?
ใหม่ “ไม่ได้กิน เพราะกลัวว่าถ้าเรากินอะไรแปลกๆเข้าไปแล้วมันจะมีผลกระทบกับลูก คือส่วนใหญ่จะมีอย่างนี้อยู่แล้ว อยากกินแป้ง กินอะไรไร้สาระ แต่เขาก็ไม่ได้กินจริงๆทุกอย่าง ของเปรี้ยวของดองนี่อยากอยู่แล้วทุกวัน”

ใหม่ สุคนธวา

น้องหมาตัวโปรด

แล้วเรื่องอารมณ์ล่ะ?
ต้น “โอโห้ ปกติไม่ท้องก็เหวี่ยงวีนอยู่แล้ว ท้องแล้วยิ่งหนักกว่า แต่เราเข้าใจเขา ฮอร์โมนเขาทุกอย่างในร่างกายถูกนำไปใช้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นแคลเซียม เลือด เราก็ศึกษา เราก็เลยเข้าใจเขา ใหม่เขาเดิมทีไม่ใช่คนหงุดหงิดแต่เขาจะเป็นคนที่สตริคมาก แต่ตอนท้องนี่จะเป็นมากกว่าเดิม เช่น เขาจะไม่ชอบอะไรที่มันรกๆ ถ้าผมเอารีโมทวางเอียง 45 องศา ผมก็ต้องไปจับให้มันตรง แก้วด้วย”

ใหม่ “เรื่องอารมณ์เหวี่ยงวีน มันเป็นเรื่องปกติ แต่ใหม่รู้สึกว่า ใหม่เย็นลงและน้อยลงมากแล้วใหม่กลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้อง กลัวลูกในท้องหงุดหงิด เหวี่ยงวีนไปด้วย ก็จะพยายามนิ่งให้มากที่สุดด้วยการสวดมนต์ เข้าวัดทำบุญเอา
ต้น “ผมก็ทำได้อย่างเดียวครับคือทำใจ ทำใจสบาย ชิลชิล ผมเป็นคนชิลชิลอยู่แล้ว ก็เข้าใจเขา”

มีทะเลาะกันรุนแรงไหม?
ต้น “ไม่เชิงทะเลาะ แค่แบบทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้แต่สุดท้ายเราก็เข้าใจเขา”

ล่าสุดจับฉลากเลือกนามสกุลให้ลูกชาย?
ใหม่ “ใหม่ก็อยากให้ใช้นามสกุลใหม่ เขาอยากให้ใช้นามสกุลเขา เรายังไงก็ได้เพราะทั้งสองนามสกุลก็ดีเหมือนกันหมด ถ้าได้ใช้นามสกุลเราก็ดีหน่อย แต่สุดท้ายแล้วเขาเป็นคนเสนอเอง พูดเองว่าจับฉลากไหม เราก็บอกพูดเองนะ เลยจับฉลากต่อหน้าพ่อแม่ใหม่ด้วย ในนั้นก็จะมีแก๊งเกิดนิมิตร3คน มีจิตต์สุนทร อยู่คนเดียว

ก่อนจับก็เล่นของนิดนึง(หัวเราะ) ลูบท้องบอกลูกว่าถ้าเขาอยากใช้นามสกุลไหน อยากเลือกอะไร อยากในนามสกุลไหนให้เขาเลือกเอง ให้สื่อกับแม่ แล้วให้แม่เป็นคนจับ ปรากฎว่าจับออกมาได้เป็นนามสกุลเรา โดยที่เราไม่ได้ขอ เพราะมันคือการบังคับเขา”
ต้น “บางคนเขาใช้2นามสกุล ก็คิดถึงตอนไปสอบมหาวิทยาลัย เพราะว่าชื่อที่แม่เขาตั้งให้ก็ยาวแล้ว นามสกุลยาวไปอีก”
ใหม่ “ชื่อเล่นใหม่ยัง3พยางค์เลย ก็รอซัก8 เดือนให้เลยเคล็ดนิดนึง”

มูหนักเลย?
ต้น “มูหนักเลย ถ้าตั้งสำนักได้ตั้งแล้ว ดูเอาสิละครเรื่องแรกยังแรงกรรม”
ใหม่ “ถ้าเชื่อไว้บ้างก็ดี อย่างชื่อก็มีคิดเอาไว้ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น แต่ยังไม่บอก ทั้งๆที่เราตั้งไว้ตั้งแต่เดือนแรกเพราะถือเคล็ด เราก็ทำตามโบราณดีที่สุด ยังไม่ซื้อของเด็กอ่อนเพราะถือเคล็ด ทำตามในสิ่งที่ผู้ใหญ่ว่าแต่ไม่ได้งมงายขนาดนั้น”

ดูฤกษ์คลอดไว้ไหม?
ใหม่ “ไม่ได้ดูว่าเขาต้องคลอดวันไหน เวลาอะไรเพราะไม่อยากไปบังคับ ไปฝืนดวงเขา เขามาวันไหน ฤกษ์ไหนก็โอเคหมด ขอให้เขาสมบูรณ์ แข็งแรง เป็นลูกเราก็โอเคแล้ว ก็มองไว้ว่าจะคลอดธรรมชาติแต่ไม่รู้ว่าโครงสร้างร่างกายจะเอื้อมอำนวยไหม เราก็อยากได้ความรู้สึกแม่”

ขอบคุณรูปจากไอจี : maisukhon

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4793516
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4793516