“มารีญา พูลเลิศลาภ” ถูกสินค้ายกเลิกงาน เพราะคิดต่างเรื่องการเมือง


ให้คะแนน


แชร์

“มารีญา พูลเลิศลาภ” ถูกสินค้ายกเลิกงาน เพราะคิดต่างเรื่องการเมือง

      เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ถูกจับตามอง สำหรับ “มารีญา พูลเลิศลาภ” Miss Universe Thailand 2017 หลังกล้าออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองและเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมใหญ่วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

       เเต่ความกล้าแสดงออกในครั้งนี้ดูเหมือนจะทำให้ “มารีญา” ได้รับผลกระทบกับงานในวงการเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวถูกสินค้ายกเลิกจ้างงาน เพียงเพราะเธอถอดมงกุฎพร้อมสายสะพายไปเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเธอได้ให้สัมภาษณ์เพจ “The Politics ข่าวบ้าน การเมือง” ถึงเรื่องนี้ว่า…

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

      แน่นอนว่า “มารีญา” กลัว ก่อนที่เราจะออกมาแสดงความคิดเห็นชัดเจนหรือเขียนลงไปก็กลัวมาก  แล้วความกลัวเนี่ยแหละที่ทำให้เราคิดว่าทำไมเราต้องกลัว  และคนอื่นต้องกลัวถูกทำอะไรที่ไม่ดี เพราะมันไม่ยุติธรรม มันยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเรายิ่งต้องทำอะไรสักอย่าง เราไม่อยากมีความกลัวนี้แล้ว ไม่อยากให้เพื่อนคนไทยมีความกลัวนี้  เพราะฉะนั้นเราต้องทำในสิ่งที่เชื่อและเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

      เมื่อถามถึงราคาที่ต้องจ่ายกับการแสดงจุดยืนทางการเมือง? “มารีญา” ตอบว่ามีราคาจริงๆ โดนยกเลิกงาน โดนว่า โดนวิจารณ์และคิดว่าคนที่ว่าเรา เขาคงไม่เข้าใจเรา สำหรับคนที่เขาไม่อยากทำงานร่วมกับเราเพราะการแสดงจุดยืนของเรา เมื่อมันมีสิ่งที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น เราก็ไม่อยากจะทำงานร่วมกับเขาเหมือนกัน ถ้าเขายอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นและสมมุติว่าถ้าเราเห็นคนกำลังถูกซ้อมอยู่ เราจะเดินไปหรือว่าเราจะไปช่วยเขา เราก็ต้องช่วยเขาสิจะปล่อยไปได้ยังไง ส่วนคนที่ไม่ยอมช่วยเขาแล้วเดินออกไป เขาก็คงมีเหตุผลของเขา แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับคุณล่ะ แล้วคุณโดนซ้อม คุณจะอยากให้คนอื่นเดินผ่านไปเฉยๆเหรอหรืออยากให้เขามาช่วย ที่ “มารีญา” พูดออกไปเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เราก็ต้องพูด เพราะเราคือ influencer หนึ่งคน  เราจะต้อง influencer  สิ่งที่มันจะช่วยสังคมของเรา

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

      ส่วนเรื่องสองมาตรฐานเราก็คิดว่าความไม่เท่าเทียมกันหรือความยุติธรรมมันเห็นกันง่ายมาก เพราะเราเดินไปตรงไหนก็ไม่เห็นความเท่าเทียมกันแล้ว  คิดว่าเป็น สองมาตรฐานที่อยากจะเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราเพิ่งเห็นในข่าวที่ผ่านไปได้ไม่นาน การที่คุณขับรถชนคนตายแล้วหนี แล้วตำรวจตาย มันควรเกิดขึ้นได้ยังไง บางคนได้สิทธิ์บางคนไม่มีสิทธิ์  บางคนทำผิดแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่บางคนไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่โดนคุกคาม ซึ่งมันไม่ใช่เลย แต่มันคือสองมาตรฐาน มันต้องไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว.

มารีญา พูลเลิศลาภ การเมือง ประชาธิปไตย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/93315/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/93315/read