"รอน ภัทรภณ" ปักหมุดโสดนานจน "ชิน" มีความสุขดี ลั่นไม่ใช่คนโลกส่วนตัวสูง


ให้คะแนน


แชร์

ใครจะมีแฟนก็มีไปแต่สำหรับ รอน-ภัทรภณ โตอุ่น นักร้อง-นักแสดงหนุ่มจากละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา” ทางช่อง 8 และครูสอนโยคะ ปักหลักความโสดยาวไปๆ เจอหน้าก็ต้องอัปเดตเผื่อจะมีใครให้กระชุ่มกระชวยหัวใจกันบ้าง

รอน เผยว่า “ตอนนี้ก็ยังไม่มีครับ ถามว่าหวงความโสดมั้ย ไม่ได้หวงความโสด ผมมีความคิดอาจจะไม่เหมือนคนอื่นมั้ง ด้วยความผมเป็นหัวหน้าครอบครัวเลี้ยงดูพ่อ แม่ น้อง เราเลยไม่ได้เอาเรื่องนี้มาอยู่ในท็อปไฟว์ คนเราจะมีสิ่งที่เรียกว่าปณิธานชีวิต ความสุขของแต่ละคนที่เป็นท็อปไฟว์ มันคืออะไร พอคนโฟกัสสิ่งเหล่านั้นแต่ผมไม่ได้มีเรื่องนั้นอยู่ เราไปไหนเราจะไม่ได้มองหาและไม่ได้คิดผมมีความสุขดี ไม่ได้โหยหาไม่รู้สึกเป็นทุกข์ รู้สึกดี และอยู่ได้ ผมทำงานทุกวันพอวันหยุดผมก็อยากอยู่กับตัวเองแล้ว อยากไปออกกำลังกาย พอเป็นครูสอนโยคะ เราไม่คิด เรามีเพื่อนที่ดีพ่อแม่เพื่อนเป็นกัลยาณมิตรที่ดี ถ้าคนที่เข้ามาผมมองว่าเค้ามาไม่ดี 90-95% ผมอยู่อย่างนี้ดีกว่า ผมมีความสุขกว่าแต่ผมไม่ได้ปิดตัวเอง ผมไม่ได้รู้สึกสปาร์กกับใครหรือผมจะต้องมีแฟน ผมเป็นแบบนั้นจริงๆ”

ไม่คิดไขว่คว้าหาใครเพราะเรามีความสุขกับโลกส่วนตัว?

“ผมไม่ได้มีโลกส่วนตัวสูงแค่ผมรู้สึกดีเฉยๆ ไม่ได้ทุกข์ทรมานกับการที่ไม่มีใคร ผมไม่ได้ปิด ธรรมชาติอาจจะสร้างให้ผมเป็นแบบนี้หรือเปล่าแต่ผมก็มีความสุขแล้ว คิดอยู่ในใจลึกๆ ขอให้เรามีความสุขกับสิ่งที่เราเป็นแบบนี้นานๆ เพราะเราไม่อยากมีความผูกพัน ผูกมัดยึดติดอะไรกับใครเท่าไหร่ แต่วันนึงถ้าเกิดมีใครก็ไม่ได้ปิด ก็รู้กันแน่นอนเพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีเท่านั้นเอง”

รอนเองก็ไม่ดิ้นรนไม่หาใครสักคนด้วย?

“ใช่ครับ ถ้ารู้สึกว่าเข้ามาแล้วไม่ได้เป็นวงล้อที่กลิ้งไปด้วยกัน ถ้าคบกันแล้วขรุขระมีปัญหา ไม่มีดีกว่า”

พอไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนก็จะมีข่าวเป็นเกย์มาหลอกหลอนไม่เลิกอยู่นะ?

“ใช่ๆ จะมีข่าวเป็นเกย์หรือเปล่า? ชอบผู้ชายหรือเปล่า? ผมมองว่าสุดท้ายแล้ว ใครจะคิดยังไงกับผม ตัวผมไม่เป็นอะไรอยู่แล้วก็เป็นวิธีคิดของผม สุดท้ายเคารพในสิ่งที่คนอื่นคิด”

สิ่งที่ถูกกล่าวหาแบบนี้ทำให้เรารู้สึกนอยด์บ้างมั้ย?

“ไม่ครับ เป็นคำถามมากกว่า คือเข้าใจคนก็อยากรู้เรื่องของคนอื่น เหมือนกับเราสงสัยแต่ผมรู้สึกประมาณนึงได้ สงสัยได้ ถามได้แต่ก็ต้องเคารพในโลกของแต่ละคน ผมเองเป็นคนนึงจะฟังอย่างเดียว เราจะไม่ได้ไปยุ่งเท่าไหร่เพราะแต่ละคนมีสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ทำไม่เหมือนกันแต่เราไม่ก้าวก่ายทำให้เค้ารู้สึกไม่ดี”

ถึงโสดไม่มีแฟนแต่จะเป็นศิราณีที่ปรึกษาให้เพื่อนๆ?

“ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่คนชอบเข้ามาคุยด้วยแล้วเค้าสบายใจ ไม่กล้าพูดเป็นศิราณี แต่เวลาใครมีปัญหาร้อยแปดพันเก้าจะมาเล่าให้ฟัง”

เวลาเรามีปัญหาเราปรับทุกข์กับใคร?

“ส่วนใหญ่จะเป็นคุณแม่ และมีเพื่อนสนิทมัธยม มีอาจารย์ที่สอนกรรมฐาน ผมเป็นคนไม่พูดกับใครพร่ำเพื่อ ไม่ค่อยพูดแค่ระบายให้ฟังแต่เราต้องพูดกับคนที่วุฒิภาวะและเค้าสามารถแนะนำเราได้”

อนาคตถ้าเกิดอยู่เป็นโสดยาวๆ ก็อาจจะมุ่งทางธรรมรึเปล่า?

“ก็ไม่แน่ อาจจะบวช เป็นเรื่องของอนาคต ผมแค่รู้สึกถ้าวันนึงผมไม่มีห่วงแล้ว ยิ่งผมทำอาชีพครูสอนโยคะก็เป็นอีกอาชีพนึง เราสอนให้เค้าสุขภาพดี จริงๆเค้าก็เติมเต็มเรา เจอกัน ครูสวัสดีครับ ครูสวัสดีค่ะ ลูกศิษย์มาเล่า ครูวันนี้หลังหายปวดเลย เหมือนเรารู้สึกได้อาหารใจ ได้พลังบวก ไม่ใช่สุขภาพดีข้างในแต่เราแลกเปลี่ยนพลังดีๆด้วยกันตลอด ผมเลยมองว่าตอนนี้ผมเห็นทิศทางวงการบันเทิงผมมีความสุขกับมัน และผมมาออกกำลังกาย สุขภาพดี เราเจอสิ่งใดมีความสุขทั้งสองด้าน ผมเชื่อการทำงานส่งผลในอนาคตเจอสิ่งที่ดีอยู่แล้ว ผมทำงานมีความสุขกับตัวงานทุกอย่าง สุดท้ายชื่อเสียงขึ้น-ลง เรามีสติกับมัน เราอยู่ปัจจุบันแล้วมีความสุข”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1919304
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1919304