“กาย – ฮารุ” เคลียร์ยิบ! ดรามาทารุณกรรมสัตว์จนเป็ดตาย ทิ้งขยะเรี่ยราด ไม่จ่ายค่ากาแฟ เจ้าของโลเกชั่นปรี๊ดแตก สั่งห้ามออนแอร์


ให้คะแนน


แชร์


กาย-ฮารุ แจงละเอียด ดรามาทารุณกรรมสัตว์จนเป็ดตาย ทำโลเกชั่นพัง ทิ้งขยะเรี่ยราดไม่จ่ายค่ากาแฟ เจ้าของที่ไม่พอใจ ประกาศห้ามออนแอร์ ลั่นเคลียร์จบแล้ว สื่อสารผิดพลาด ยกความผิดพลาดเป็นบทเรียน เปิดใจลงทุนเป็นล้าน ถ่ายทำมาแล้ว 500 อีพีโดยไม่มีสปอนเซอร์ อยากมีลูกคนที่ 4 เพิ่ม แต่ฝ่ายชายทำหมันแล้ว เล็งรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูก

ออกงานรับทรัพย์กันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว สำหรับ แก๊ง 3 ยอดกุมาร น้องคิริน, น้องไนร่า, น้องเอเดน ที่มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว แคตตาล็อกอิเกีย 2021 โซน Mega Foodwalk ศูนย์การค้าเมกาบางนา กับคุณพ่อ “กาย รัชชานนท์ สุประกอบ” และคุณแม่ “ฮารุ สุประกอบ”ขนมากันทั้งครอบครัวขนาดนี้ ก็เลยขออัปเดตพัฒนาการกันสักหน่อย พร้อมเปิดโอกาสให้ “กาย – ฮารุ” ได้เคลียร์ปมดรามาเรื่องการถ่ายทำรายการที่จังหวัดนครปฐม ว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไร ถึงขั้นไม่ยอมให้เทปออกอากาศจริงหรือเปล่า

กาย : “คิรินตอนนี้กำลังจะ 6 ขวบ ไนร่า 4 ขวบ เอเดน 3 ขวบครับ ซนเหมือนเดิม เป็นเด็กที่เอนเนอร์จี้เยอะ ชอบทำกิจกรรม”

ฮารุ : “แต่ก็อยากมีอีกค่ะ อยากมีเพิ่มอีกสัก 1 คนอยากมีลูกสาวอีกคนหนึ่ง แต่ว่าพี่กายทำหมันแล้ว ก็เลยคิดว่าถ้าอยากมีจริงๆ คงต้องมีโดยที่เราต้องไปหาคุณหมอ แต่พี่กายเขาคิดว่าพอแล้ว 3 คนก็พอ ช่วงนี้ก็เลยเป็นช่วงที่เราขายไอเดีย ขายโปรเจกต์อยู่ แต่เขายังไม่ซื้อ แต่ว่าตัวพี่กายเองเขาบอกว่า ถ้าสมมติว่าอยากมีแต่ไม่อยากท้อง เราก็ไปอุปการะมาได้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เรากำลังคิด ว่าเราจะท้องเอง หรือเราจะไปรับลูกมาเลี้ยง”

กาย : “ผมแค่คิดว่า หนึ่งคือผมทำหมันแล้ว จะทำอะไรมันก็คงลำบาก ต้องผ่านขั้นตอนอะไรโน่นนี่ แล้วอีกอย่างคือเราก็มีแล้ว 3 คน ถ้าเราอยากจะมีอีกสักคนหนึ่ง เราอุปถัมภ์มาก็โอเคเหมือนกันนะเพราะเด็กที่ไม่ได้มีโอกาสที่จะโตขึ้นมา เป็นเด็กที่มีครบก็เยอะ แล้วในเมื่อถ้าเราอยากมีจริงๆ แล้วถ้าเรามีกำลังที่จะมีได้จริงๆ เราก็รับเด็กมาเลี้ยง ให้โอกาสคนที่จะไม่ได้รับโอกาสอย่างเต็มที่ดีกว่าอีก”

ฮารุ : “แต่สุดท้ายแล้วจะมีน้อง ก็ต้องถามลูก ว่าเขาอยากมีไหม”

กาย : “เด็กๆ อยากมีน้องสาวไหม”

3 ยอดกุมาร : “อยากมี เอเดนอยากมีผู้ชาย คิรินอยากมีผู้หญิง จะได้ให้ไนร่ามีเพื่อนเล่น ไนร่าก็อยากมีผู้หญิง”

เด็กๆ เริ่มโต เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง ก็เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น ถ้าอันไหนเกินขอบเขตไป ก็ค่อยอธิบายกันด้วยเหตุผล
ฮารุ : “เราปล่อยให้เขามีสิทธิ์ออกความคิดเห็น อันไหนที่คิดว่าดี เราก็สนับสนุน อันไหนที่เราคิดว่ามันไม่น่าโอเค เราก็บอกเขา คุยกันด้วยเหตุผล เพราะบางทีจะปล่อยให้เราสองคนตัดสินใจเอง ก็เป็นแค่ความคิดของผู้ใหญ่ บางทีเราก็รับฟังความเห็นของเขาบ้าง เขาก็จะมีเหตุผลที่บางทีเราฟังแล้ว เฮ้ย เออ ทำไมเราคิดไม่ได้ บ้านเรามีกรอบ แต่กรอบเราอาจจะกว้างมากๆ ถ้าเทียบกับบ้านอื่น ก็ปล่อยให้เขาเรียนรู้เพื่อเป็นประสบการณ์ ช่วงเวลาแห่งการเรียนรู้เราก็ไม่อยากไปปิดกั้นเขามาก แค่อะไรที่มันเกินขอบเขตที่เราไม่โอเค เราก็คุยกัน”

แจงดรามาหลังเจ้าของสถานที่ถ่ายทำรายการที่นครปฐม ออกมาเปิดใจว่าสุดทนในพฤติกรรมของทีมงานครอบครัวกาย-ฮารุ หลังทำสถานที่เสียหาย ทำสัตว์ตาย และจะไม่อนุญาตให้นำเทปออกอากาศ หากทางเจ้าตัวไม่ออกมารับผิดชอบ
ฮารุ : “เราทำช่องใหม่ชื่อสะแม็ดตะมอย ทีนี้รายการเรา ก็จะไปทำภารกิจข้างนอก มีพิธีกรทั้งหมด 4 คน แล้วเราเองก็ติดต่อสถานที่ต่างๆ ที่เราไปถ่าย ที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งนครปฐมเนี่ย เราติดต่อเอาไว้หลายโลเกชั่น ซึ่งโลเกชั่นที่มีปัญหา ก็คือหนึ่งในนั้น วันที่เราไปติดต่อ ก็ใช้ทั้งวันในการติดต่อโลเกชั่น แล้วไปเจอเจ้าของ เราก็บอกว่าเราจะมาขอใช้สถานที่ เขายินดีไหม เจ้าของเองก็บอกว่าได้ ไม่มีปัญหา

วันที่สองเราก็ไปบล็อกช็อตว่าเราจะถ่ายมุมไหน เล่นเกมอะไร ตรงไหน ก็ไปเจอพี่เจ้าของคนเดิม โดยที่วันนั้นเอาทีมงานไป เอาตากล้องไป เอาฝ่ายอาร์ตไป ก็ไปคุยกับเขา แล้วก็ชี้จุดว่าเราจะเอาตรงไหน แล้วอีกวันหนึ่งที่ไป คือวันสุดท้ายที่ไปถ่ายทำรายการ คือก่อนที่จะไปถ่ายทำ เราก็จะให้ทีมงานไปบอกแล้วว่าเราจะต้องใช้สถานที่อะไรยังไง

แล้วมันมีเรื่องที่เขาอาจจะเข้าใจผิด เป็นเรื่องเป็ด คือเราต้องใช้เป็ดหลังจากบ่าย 3 โมงขึ้นไป แล้วก็จะมีข้อความไลน์ส่งไปให้ดูเลยว่าเราจะใช้เป็ดบ่าย 3 โมง แต่เราไปถึงประมาณเที่ยง เป็ดเหมือนถูกสแตนบายเอาไว้แล้ว เราก็อ้าว…ทำไมเอาเป็ดมาเร็วจังเลย เป็ดมันก็ตากแดดอยู่ข้างนอก เราก็เลยคิดว่าพี่เขาอาจจะออกไปข้างนอก ไม่สะดวกจับเป็ดมาให้เรา ตามเวลาที่เราต้องการ เลยจับเป็ดมาไว้ให้ก่อน เราก็ไม่มีปัญหาอะไร

แล้วก็มีเรื่องที่เราไปขอใช้สไลเดอร์เขา คือเราขอใช้สไลเดอร์ แต่อันนี้อาจจะเป็นความผิดของเราด้วย คือสไลเดอร์มันต้องสไลด์ลง แต่พอพิธีกรเราเขาสไลลงมาแล้วมันสนุก เขาก็ปีนขึ้นไปอีก คือไม่ได้เกิดความเสียหาย แต่ว่าเราเองไม่ได้รู้ว่าเขาไม่โอเคตรงนั้น คือเขาไม่ได้เดินมาบอกเรา ไม่ได้เดินมาบอกว่าพี่ไม่โอเคนะ ที่น้องจะมาปีนขึ้นทางลง”

กาย : “ส่วนมากเวลาไปถ่ายอะไร ถ้าไม่โอเคเขาจะเดินมาบอกเลยตอนนั้น ทีมงานของเขาก็มี แต่ไม่มีใครพูดอะไรเลย ผมก็ไม่รู้ว่าเขาไม่ให้”

ฮารุ : “เขารู้ว่าเล่นสไลเดอร์ค่ะ แต่เขาไม่พอใจตรงที่ไปเดินขึ้น”

กาย : “ก็เป็นความเข้าใจผิดกันเล็กๆ น้อยๆ ไปเรื่อยๆ ที่เขาไม่พอใจ แต่สุดท้ายก็เข้าใจกัน เคลียร์กัน บางอย่างพี่เขาก็เข้าผิด เขาก็ยอมรับ บางอย่างเราก็ไม่ได้บอก พวกเราก็ยอมรับ”

ฮารุ : “คือวันที่เราถ่ายทำเสร็จ เราก็ลาพี่เขาปกติ พี่คะขอบคุณนะคะ เดี๋ยวเทปออนจะส่งมาให้ดูนะคะ เขาก็รับทราบ เขาก็สวัสดีแล้วก็ยิ้ม ไม่มีอะไร ตัวฮารุเองก็เลยไม่รู้ว่าพี่เขาไม่พอใจ”

ยืนยันขออนุญาตแล้ว ในทุกสถานที่ที่จะใช่ถ่ายทำ
ฮารุ : “เราขออนุญาตร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าเรามีวันที่เราไปขออนุญาต ไปบล็อกช็อต เราเป็นกองใหญ่มาก เราไม่ได้ไปแบบไม่มีแบบแผน เราวางไว้แล้วว่าพร็อบเราต้องใช้อะไตรงไหนยังไง สไลเดอร์ต้องใช้ตรงนี้ๆ ซึ่งพี่เขารู้ว่าเราใช้สไลเดอร์แน่นอน”

แจงกรณีอีกฝ่ายบอกว่าเราไม่ได้ขออนุญาตตรงใช้หมู กับสไลด์โคลน 2 อย่าง
ฮารุ : “ตรงหมูเนี่ย บอกเลยว่าวันที่ไปบล็อกช็อต เราคิดว่าเราจะใช้ตรงเล้าหมูอยู่แล้ว แต่ว่าตรงคอกหมู มันไม่มีหมูอยู่ แล้ววันที่เราไปถ่ายทำ ทีมงานไปเห็นคอกที่มีหมูอยู่ เขาก็จะใช้ข้างๆ พี่เขาเป็นคนพูดเองว่าได้เลย เพียงแต่วันที่เราไปบล็อกช็อตเราไม่ได้บอกว่าจะใช้หมูคอกนั้น เราจะใช้อีกคอกหนึ่ง”

กาย : “แต่ถามว่าก่อนถ่ายพี่เขารู้ไหม พี่เขารู้ เพราะพี่เขายังบอกเลยว่าโอเค สรุปมาถ่ายนะ งั้นเดี๋ยวขอคุยกับหมู ขออนุญาตหมูก่อน เขายังคุยกับหมูเป็นครึ่งชั่วโมงอยู่เลย (หัวเราะ) บอกว่าดีๆ นะ อย่าซน เดี๋ยวพี่เขาจะมาถ่ายข้างไหน คือไม่มีอะไรผิดปกติเลย พวกเรามารู้ว่ามีปัญหาก็ตอนเป็นข่าวนี่แหละครับ”

ไม่ทราบว่ามีเป็ดตายหลังจากถ่ายทำ แต่ตอนนั้นเจ้าของมีพูดว่าเป็ดตัวที่น้องคิรินจับน่าจะป่วย
กาย : “อันนี้ผมก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ ที่เรารู้คือมันมีเป็ดอยู่ตัวหนึ่งที่ป่วย มันเป็นเป็ดตัวที่คิรินยังไล่จับด้วยอยู่เลย เพราะคิรินวิ่งไล่จับเป็ดตัวนั้นกับพี่เขา แล้วพอจับมาได้ พี่เขาก็เป็นคนพูดเองด้วยซ้ำ ว่าเป็ดตัวนี้ป่วยนะเนี่ย เพราะขนมันร่วงแล้ว ซึ่งพวกเราจะไปรู้ได้ยังไง ว่าเป็ดตัวไหนป่วยไม่ป่วย แต่ด้วยความที่พี่เขาอยู่ของเขาทุกวัน เขาก็รู้ว่าตัวไหนมันเป็นแบบไหน แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวไหนตาย”

ฮารุ : “หนูมารู้ว่าเป็ดเขาตาย ก็ตอนที่มีปัญหาแล้ว แล้วคือไม่รู้จริงๆ ว่าเป็ดเขาตายกี่ตัว”

ซึ่งตอนที่รู้ว่าเป็ดป่วย ทางเจ้าของก็ไม่ได้เอาเป็ดตัวดังกล่าวออกแต่อย่างใด
กาย : “ไม่ได้เอาออกครับ ตอนเล่นเกมเสร็จเขายังพูดอยู่เลยว่า สงสัยเป็ดจะไม่ไข่หลายวันนะเนี่ย เขาพูดแค่นั้นจริงๆ”

ฮารุ : “กิจกรรมที่เราทำกับเป็ดวันนั้นคือมีเป็ดประมาณ 30 ตัว อยู่ในลานแล้วเราก็กั้นเอาไว้ แล้วก็เล่นเกมบวกเลข บวกได้เท่าไหร่ก็ไปจับต้อนเป็ดมา แล้วก็ปล่อย ซึ่งเกมอันนี้พี่เขารู้นะคะ หนูเป็นคนบอกว่าเกมนี้เล่นยังไง พี่เขาเป็นคนต้อนเป็ดมาให้เอง”

ยืนยันว่าไม่มีการทารุณกรรมสัตว์แน่นอน
ฮารุ : “พี่เขาเป็นคนสอนจับเป็ดเอง”

กาย : “คือเอาอย่างนี้ดีกว่า สำหรับผมแล้ว เวลาไปจับสัตว์อะไรแบบนี้ มันดูรุนแรง เพราะว่ามันเร็ว แต่ด้วยความที่เราไม่เคยรู้ว่าวิธีจับเป็ดมันเป็นแบบไหน สมมติวิธีจับเป็ดมันต้องรีบคว้า ซึ่งในสายตาเรามันเหมือนจะรุนแรง แต่จริงๆ มันเป็นวิธีจับเป็ด แล้วเราก็ไม่รู้ว่ารุนแรงหรือไม่รุนแรงมันเป็นยังไง”

ตอนเกิดปัญหา ทางเจ้าของได้ไลน์มา ซึ่งเลขารับเรื่องแล้วก็ขับรถไปเคลียร์ แต่ไม่ได้บอกตน เพิ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000088132
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000088132