สตาร์ต่างประเทศ – ‘หลิวอี้เฟย’เป็นเกียรติเล่น‘มู่หลาน’


ให้คะแนน


แชร์

‘หลิวอี้เฟย’เป็นเกียรติเล่น‘มู่หลาน’ – งานหนังแอ๊กชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี Mulan (มู่หลาน) เจอพิษโควิดทำให้ต้องเลื่อนฉายจากเดือนมีนาคม มาเป็นเดือนกันยายน ซึ่งอดใจรอกันอีกไม่นาน

นำแสดงโดยสาวหมวยสวยเก๋คนดังแดนมังกร หลิวอี้เฟย ในบท ฮัวมู่หลาน, ดอนนี่ เยน เป็นแม่ทัพถัง, เจสัน สก็อตต์ ลี เป็น โบรี่ ข่าน, โยสัน อัน เป็น เช็งฮงฮุย ร่วมด้วยกง ลี่ ในบท เซี่ยนเหนียง และ เจ็ตลี ในบท จักรพรรดิ

กำกับการแสดงโดย นิกิ คาโร จากบทภาพยนตร์โดย ริก แจฟฟา, อะแมนด้า ซิลเวอร์, อลิซาเบธ มาร์ติน และ ลอว์เรน ไฮเนก สร้างจากบทกวีเรื่องเล่า เดอะ บัลลาร์ดออฟ มู่หลาน – The Ballad of Mulan

เรื่องราวของหญิงสาวผู้ห้าวหาญที่ยอมเสี่ยงทุกอย่างด้วยความรักที่เธอมีต่อวงศ์ตระกูลและประเทศชาติ เพื่อมาเป็นหนึ่งในนักรบผู้ยิ่งใหญ่ที่ประเทศจีนเคยรู้จักมา

เมื่อองค์จักรพรรดิแห่งประเทศจีนออกพระราชโองการว่าบุรุษหนึ่งคนต่อหนึ่งครอบครัวจะต้องเข้าร่วมกองทัพเพื่อป้องกันประเทศจากการรุกรานของผู้บุกรุกทางเหนือ ฮัวมู่หลาน ลูกสาวคนโตของนักรบผู้ทรงเกียรติ ต้องก้าวมารับหน้าที่แทนพ่อผู้เจ็บป่วยของเธอ ด้วยการปลอมตัวเป็นชายหนุ่มที่ ชื่อ ฮัวจุน

เธอถูกทดสอบในทุกย่างก้าวและต้องรวบรวมความเข้มแข็งภายในตัว พร้อมน้อมรับศักยภาพที่แท้จริงของเธอ มันคือมหากาพย์การผจญภัยที่จะเปลี่ยนเธอสู่นักรบผู้ทรงเกียรติและเป็นที่ยอมรับนับถือจากคนในชาติและพ่อที่ภูมิใจ

หลิวอี้เฟย เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ โด่งดังมากในจีน ทั้งความสามารถและความสวยตีคู่สูสีกันมา จนถึงขนาดได้ฉายา นางฟ้าเรียกพี่

เกิดที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย พ่อกับแม่แยกทางกันตอนที่เธออายุได้ 10 ขวบ และเธอกับแม่ก็ได้ย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์ก สหรัฐ หลังใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น 5 ปี ได้สัญชาติอเมริกัน เธอก็เดินทางกลับมาตามหาฝันในการเป็นนักแสดงที่บ้านเกิด

จบจากโรงเรียนการแสดงชื่อดัง ปักกิ่ง ฟิล์ม อะคาเดมี ซึ่งระหว่างเรียนก็ได้แสดงซีรีส์หลายเรื่อง ส่วนงานที่ส่งให้ชื่อเสียงของเธอเริ่มเป็นที่รู้จักต้องยกให้ซีรีส์เรื่อง Chinese Paladin – เซียนกระบี่พิชิตมาร และมีผลงานทั้งละครและภาพยนตร์ออกมาให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง

ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงแถวหน้าแดนมังกร

ด้านงานเพลงเซ็นสัญญากับโซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เจแปน ในปี 2548 ปล่อยซิงเกิลภาษาญี่ปุ่นเพลงแรก Mayonaka no Door ในอีกหนึ่งปีต่อมา และปล่อยอัลบั้มแรกในชื่อ Liu Yifei ซึ่งเป็นชื่อของเธอเองในปีเดียวกัน

สำหรับการมารับบทเด่นเป็น มู่หลาน ในภาพยนตร์ทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 6 พันล้านบาท เจ้าตัวบอกจากใจว่ารู้สึกเป็นเกียรติมาก

“ความจริงฉันไม่ได้เข้าร่วมออดิชั่นในรอบแรก เพราะปัญหาในเรื่องตารางเวลา แต่ฉันก็โชคดีที่ต่อมาได้พบกับผู้กำกับฯ ฉันรู้ดีว่ามีนักแสดงหญิงหลายคนมาร่วมออดิชั่นในบทนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ฉันได้รับเลือกให้เล่น”

ด้านผู้กำกับฯหญิงคนเก่ง นิกิ คาโร เคยเล่าให้ฟังถึงความตั้งใจในการควานหาคนมารับบท มู่หลาน ว่า “ตอนแรกเราคิดไว้ว่าอยากได้นักแสดงใหม่เลย เอาแบบที่ไม่มีใครรู้จัก แต่หลังจากใช้เวลาหาอยู่นาน ก็ยังไม่เจอคน ที่ใช่ จนกระทั่งได้เจอกับ อี้เฟย เธอไม่ใช่แค่นักแสดงที่ยอดเยี่ยม แต่ยังมีความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทักษะการขี่ม้า การต่อสู้ การร้องเพลง และเธอแข็งแรงมาก ในการออดิชั่นมีการทดสอบสมรรถนะร่างกายที่เข้มงวดมาก และเธอก็ผ่านมันไปได้ด้วยดี”

อี้เฟย พูดให้ฟังถึงเรื่องนี้ว่า หลังพบกับ ผู้กำกับฯ เธอถูกพาไปทดสอบสมรรถนะทางร่างกาย ซึ่งเธอต้องออกกำลังติดต่อกันยาวถึง 90 นาที แบบไม่หยุดพัก ซึ่งพอเสร็จปุ๊บเธอก้าวแทบไม่ออก แต่ก็โชคดีความแข็งแกร่งของเธอเข้าตาผู้กำกับฯ และทีมงาน จนได้แสดงในเรื่องนี้

ติดตามชมความสวยงามและแข็งแกร่งกับฉากต่อสู้สุดอลังการของเธอได้ ในภาพยนตร์เรื่อง Mulan ที่จะเข้าฉายให้ชม 4 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4798281
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4798281