ปั้นจั่น หลานแท้ๆ อ้อย กาญจนา เผยอาการของน้า ก่อนเสียชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ปั้นจั่น หลานแท้ๆ – นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กับการสูญเสียนักแสดงรุ่นใหญ่ อ้อย กาญจนา จินดาวัฒน์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในวัย 61 ปี สร้างความเศร้าโศกให้กับคนในวงการ รวมทั้งนักแสดงหนุ่ม ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานแท้ๆ ล่าสุดเจอ ปั้นจั่น ในงานบวงสรวงละคร ซ่อนกลิ่น ที่บริษัท สเต็ปเพาเวอร์ทรี ซอยชินเขตงามวงศ์วาน เจ้าตัวได้เผยความอาลัยถึงน้าอ้อยที่รักและผูกพัน ซึ่งเลี้ยงดูตนมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็ก รวมทั้งยังยึดน้าอ้อยเป็นแบบอย่างในการแสดง และการทำงานในวงการบันเทิง

น้าอ้อย กาญจนาเป็นน้าแท้ๆของเรา?
เป็นน้องสาวคุณแม่ผมครับ ผมเกิดมาน้าอ้อยก็เลี้ยงผมมาด้วย วิ่งเล่นกับลูกสาวแกตอนเด็กๆ ตอนเด็กๆสนิทกันมาก เพราะแม่ผมกับน้าอ้อยเป็นพี่น้องที่ตามๆกันมา ตอนเด็กๆก็จะไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันบ่อย อาทิตย์นึงจะเจอกันครั้งนึงเป็นปกติอยู่แล้ว พอโตมาเริ่มทำงานก็ไม่ได้เจอกัน ก็ห่างกันไปช่วงนึง จะเจอลูกสาวน้าอ้อยบ่อย”

ระยะ3-4เดือนที่ผ่านมาก็ทราบมาว่าแกเริ่มมีอาการโรคหัวใจ ซึ่งจริงๆแล้วน้าอ้อยเป็นโรคหัวใจมานานแล้ว แล้วก็มีโรคอื่นแทรกด้วย ล่าสุดไปถ่ายรายการเสือสิงห์กระทิงแซ่บ ตอนนั้นป่วยแล้ว แต่ยังอยากทำงานอยู่ น้องๆก็ห้ามกันแล้วไม่อยากให้แกทำงาน แต่ตัวน้าเองเขาอยากทำงาน ก็วิ่งเข้าวิ่งออกโรงพยาบาลอยู่เป็นเดือน จนกระทั้งเมื่อวาน ประมาณอาทิตย์นึงแล้วที่ลูกๆหลานๆ ญาติพี่น้องได้เข้าไปดูทุกวัน ความดัน ชีพจรก็ไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่ ทางแพทย์ก็ให้ญาติมาพบ”

ปั้นจั่น หลานแท้ๆ

เมื่อวานเราได้อยู่กับเขาไหมในวินาทีสุดท้าย?
เมื่อวานแม่ผมโทรมาตอนบ่าย2 ว่าน้าอาการไม่ค่อยดีแล้ว ผมก็วิ่งไป พอถึงหน้ารพ.พระมงกุฎ น้าก็เสียพอดี แม่ ลูกสาว ลูกชาย ตัวน้าโต้งสามีแก ญาติๆก็อยู่กันครบ

ตอนน้าป่วยเราได้ให้กำลังใจแกยังไงบ้าง?
“ได้คุยโทรศัพท์กับแก แล้วตอนที่ได้เจอน้าอ้อยก็เข้า ICU ไปแล้ว ตามความเข้าใจคือน้ารับรู้ แต่ไม่มีแรงที่จะโต้ตอบ ตอนที่คุยกันได้ก็ให้กำลังใจแก น้าโทรหาแม่ค่อนข้างบ่อย เขาก็บอกว่าเขาเจ็บ เพราะมันมีโรคอื่นแทรกด้วย กินไม่ค่อยไหว กินอะไรก็กินไม่ค่อยลง ทางแม่ก็พยายามให้กำลังใจว่ายังไงก็ต้องกินนะ ผมก็บอกว่าเป็นกำลังใจให้ ไว้ไปเที่ยวกัน ให้น้าอ้อยสวดมนต์เยอะๆ รอบๆข้างเขาทุกคนให้กำลังใจเขา แต่ว่ามันค่อนข้างไปในทิศทางที่มันแย่แล้ว”

เขายังอยากทำงาน?
“น้าอ้อยยังอยากทำงานอยู่ คนเคยทำงาน เคยเจอคนเยอะๆ มีสังคม อยู่บ้านก็เบื่อ หลังๆแกก็รับละครบ้างแต่ก็ไม่ได้เยอะเหมือนก่อน หลายคนไม่รู้ว่าแกมีปัญหาสุขภาพ”

ลูกสาวแกเป็นอย่างไรบ้าง?
“เพลงกำลังใจดี ตอนนี้ยังไม่มีเวลาเศร้า เขาก็ต้องเตรียมพิธี เตรียมงานต่างๆ ช่วงเวลานี้ทุกคนก็ต้องช่วยกันให้ผ่านไปด้วยกันได้ ผมไม่เคยมีประสบการณ์ แต่เราได้เห็นตอนแม่เสียตายายไป ช่วงงานเขาจะไม่มีเวลาเศร้า พอหลังจากนั้นเขาถึงจะดาวน์ ก็ต้องดูแลกันไป เพราะเป็นบ้านที่ครอบครัวผมสนิทมากๆ จริงๆผมกับเพลงโตมาด้วยกัน เหมือนพี่น้องกัน

ปั้นจั่น หลานแท้ๆ

น้าอ้อยไม่ได้จากไปกระทันหัน เหมือนมีเวลาให้ทุกคนเตรียมใจไว้แล้ว?
“ไม่เชิงกระทันหัน สำหรับญาติๆ ลูกๆเองมันก็ค่อนข้างเร็วไปหน่อย น้าเพิ่ง61 ปี น่าจะอยู่ได้นานกว่านี้ ที่เข้ารพ.ล่าสุดแกก็อยู่มาเกือบ3อาทิตย์

น้าอ้อยมีสั่งเสียอะไรไว้ไหม?
แม่บอกว่าแกไม่ได้สั่งเสียอะไรไว้ สองคนนี้เขาสนิทกันมาก จะเป็นการให้กำลังใจกันมากกว่า น้าก็มีห่วงลูกๆ น้องชายของน้องเพลง แต่ก็ไม่ต้องห่วงครับเดี๋ยวทุกคนก็จะช่วยกันดูแล เพลงเขาก็ต้องเข้มแข็งเพื่อพ่อเขาด้วย เพราะพ่อเขาค่อนข้างที่จะเสียใจมากๆ”

ในมุมของนักแสดง น้าเราเป็นตัวอย่างอะไรให้กับเราบ้าง?
น้อยคนมากที่จะรู้ว่าผมเป็นหลานแก เพราะตั้งแต่เด็กมาเลย ตอนเล็กๆผมเคยวิ่งตามน้ามา
กองถ่าย พอโตมาเข้าวงการ น้าบอกเสมอว่าถ้าหลานไปได้ด้วยตัวเองก็ทำ ผมก็ยึดหลักตรงนั้น เราไม่ได้มาด้วยการเป็นหลานของน้าอ้อย ผมก็ไม่ได้บอกใครว่าผมเป็นหลานน้าอ้อย ถ้าไม่มีคนถาม เพราะกลัวว่าเราจะดีไม่พอ เดี๋ยวจะไปทำให้น้าเสียชื่อ แต่ในขณะเดียวกันน้าเองก็เป็นแบบอย่างของการทำงานให้ผม น้ามีความรับผิดชอบต่อการทำงานสูง แฟนคลับน้าเยอะ ในช่วงเวลาที่น้ายังสาวๆ เป็นนางเอกที่มีชื่อเสียงมาก เล่นละครมาเยอะมาก ดังมากๆ ส่วนนึงของสปิริตวิญญาณการเป็นนักแสดงที่อยู่เบื้องหน้าผมก็ซึมซับมาจนเป็นส่วนหนึ่งของเรา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ปั้นจั่น อันฟอลโลว์ ไอจีดาราทุกคน เหตุ คอมเมนต์แล้วโดนด่า เผย ตั้งใจบวชสิ้นปีนี้

ขอบคุณรูปภาพ : punjanprama

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4798836
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4798836