ทวิตเตอร์เดือด! #แอมมี่ สาดสีใส่ตำรวจ ลั่นไม่มีใครตาย..ไม่ใช่สาดกระสุน


ให้คะแนน


แชร์

ทวิตเตอร์เดือด! #แอมมี่ สาดสีใส่ตำรวจ ลั่นไม่มีใครตาย..ไม่ใช่สาดกระสุน

วันที่ 28 ส.ค. 2563 เวลา 16:13 น.

ส่องแฮชแท็ก #แอมมี่ หลังบุกสาดสีใส่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ไม่ใช่ความรุนแรงไม่มีใครตาย..ดีกว่าใช้อาวุธตอบโต้ประชาชน

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่พากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสม กรณีที่นักร้องหนุ่ม แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ออกมาใช้ถังสีสาดใส่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ขณะที่ ไผ่ ดาวดิน พร้อมแกนนำม็อบปลดแอก 15 คน เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกวันนี้ 28 ส.ค. 63 เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เรียกร้องสิทธิ เสรีภาพ และหยุดคุกคามประชาชนอีกครั้ง

โดยการกระทำดังกล่าวเจ้าตัวบอกว่าเป็นการตอบโต้ด้วยศิลปะ หลังประชาชนถูกป้ายสี คุกคามมาอย่างต่อเนื่อง นี่ไม่ใช่คำขู่ หากยังจะคุกคามประชาชน ก็จะคุกคามกลับด้วยวิธีที่เป็นศิลปะ

งานนี้ชาวเน็ตแบ่งเป็นสองฝ่ายพูดถึงประเด็นดังกล่าวพร้อมติดแฮชแท็ก #แอมมี่ ผ่านทวิตเตอร์

โดยส่วนใหญ่จะบอกว่าการสาดสีไม่ใช่ความรุนแรง แต่การสาดกระสุนปืน ระเบิด คือความรุนแรง อย่าลืมตรงนี้ เพราะสาดสีไม่มีใครตาย และการสาดสีก็มีให้เห็นกันทั่วโลกในหลายๆการชุมนุม เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น

อีกฝ่ายบอกว่าสงสารตำรวจผู้น้อยเพราะไม่รู้อิโหน่อิเหน่โดนนายสั่งมาให้ทำก็ทำ ถ้าซักชุดไม่ออกก็ต้องตัดชุดใหม่เสียเงินอีก สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นมันก็ไม่เหมาะสมแม้จะสนับสนุนประชาธิปไตยก็ตาม ซึ่งก็มีคนออกมาโต้แย้งกันเรื่อยๆ ทำเอาแฮชแท็ก แอมมี่ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปเป็นที่เรียบร้อย

ภาพข่าวจาก ทวิตเตอร์ #แอมมี่

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/631719
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/631719