กานต์ เมียเสก แถลงเดือดโต้กลับโรงเรียน เผยเหตุผลไม่จ่ายค่าเทอม


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนี้คุณหมอรักษาโดยใช้ยาโรคซึมเศร้า และให้วาดรูป พี่เสือพาน้องไป ตนเองเชื่อว่า ลูกโดนทำร้ายจากโรงเรียน และลูกสาวบอกว่า “เค้าดึงหนูเข้าไปห้องที่ไม่มีคน แล้วก็รุมทำร้ายหนู” ถามว่ามีเห็นรอยฟกช้ำบ้างมั้ย กานต์ บอกว่าไม่ได้สังเกตเลย และเด็กคนนั้นได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว และไม่ได้ซักถามลูกเพราะมันเป็นการซ้ำเติม รู้แต่ว่า น้องลอนดอนเปลี่ยนไป ตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าอะไร เลยพาไปพบจิตแพทย์ดีกว่า

เมื่อถามว่า เด็กคนที่ทำร้ายน้องลอนดอนได้ลาออกไป 3 ปีแล้ว กานต์บอกว่า “บ้า งั้นก็เอาหลักฐานมา ลอนดอนเพิ่งมาเล่าให้ฟังเมื่อเดือน มี.ค. สดๆ ร้อนๆ เลย จะเป็นอะไร 3 ปี” และทางโรงเรียนบอกว่าจะตรวจสอบให้

กานต์ บอกว่า อยากให้พ่อแม่ของเด็กคนนั้นมาแสดงตัว ถ้าออกไป 3 ปี อีกอย่างถ้าออกไป 3 ปีจริงๆ มันจะเป็นไปได้เหรอลูกสาวเพิ่งมาบอกเมื่อเดือน มี.ค. ถ้า 3 ปีจริง เด็กมันข้ามวัย ลืมไปแล้ว ไม่มีทางจำขนาดนั้น

กานต์ ได้ส่งข้อความไปหาทุกไลน์ของโรงเรียน บอกดอกเตอร์ให้โทรมา แต่เค้าก็ไม่มีการโทรมาจนกระทั่งเมื่อ 1 เดือนที่แล้วก็โทรไปหาเอง วันที่ก่อนจะไม่ให้ลอนดอนไปโรงเรียน ให้เรียนออนไลน์ที่บ้าน ครูฝรั่งก็ได้เรียกตนเองกับเสือไปหาและบอกว่า ลอนดอนผิดปกติ ซึ่งตนเองก็รู้แล้วและบอกว่า ให้สังเกตเอง

และกานต์ ยังยืนยันว่า โรงเรียนเป็นฝ่ายบอกไม่มีบุคลากรที่สามารถดูแลลอนดอนได้จริงๆ และให้โรงเรียนไปขอดูเอกสารกับทางโรงพยาบาลเองได้เลย ซึ่งตนเองก็ได้บอกกับดอกเตอร์ตั้งแต่แรกแล้วว่า ลอนดอนต้องไปพบแพทย์ทุกอาทิตย์ และไม่เคยปฏิเสธเลยว่าไม่ให้เอกสาร มีแต่ให้ไปดูกับทางโรงพยาบาลเอง

ซึ่งตนเองก็ได้ต่อรองกับดอกเตอร์ว่า จะจัดการเรื่องนี้ให้ตัวเองได้ยังไงบ้าง ถ้าจัดการให้ได้แล้ว ตนเองจะไปเอาเอกสารมาให้ดู และกานต์ยังบอกอีกว่า ทางโรงเรียนไม่ได้มีครูเสริมให้ตามที่ดอกเตอร์พูด มีแต่ตัวเองให้ครูเสริมมาสอนเองที่บ้านทุกวัน

กานต์ บอกว่า ตอนที่โรงเรียนให้ ลอนดอน ออก ทางโรงเรียนได้บอกว่า ไม่มีบุคลากรที่สามารถดูแลเด็กอย่างลอนดอนได้ ตนเองเลยสวนไปเลยว่า ดอกเตอร์ไล่ลอนดอนออกเหรอ ซึ่งเค้าไม่มีสิทธิไล่ มันผิดกฎหมายอยู่แล้ว

ทั้งนี้ กานต์ ได้บอกว่า เรื่องอะไรที่ตนเองจะต้องไปเคลียร์ ควรจะเป็นฝ่ายที่ดอกเตอร์มากกว่า ที่จะต้องมาหามาเคลียร์กับตนเองที่บ้าน ทำไมเด็กมีปัญหามาเยี่ยมที่บ้านไม่ได้รึไง

ส่วนเรื่องค่าเทอมที่ทางโรงเรียนบอกว่า กานต์ค้างค่าเทอมนั้น ตนเองจะค้างไว้แบบนั้นและจะไม่จ่าย พร้อมกับบอกให้ทางโรงเรียนดูแลลูกสาวให้ดีกว่าเด็กคนอื่น อีกอย่างโรงเรียนไล่ออกไม่ได้ ตนเองจะไปหาโรงเรียนใหม่ที่ไหนทัน เพราะลูกกำลังจะจบชั้นประถม 3 แล้ว เดี๋ยวค่อยย้ายตอนขึ้นประถม 4

และยืนยันว่าจะไม่จ่ายค่าเทอม ต้องเคลียร์กันก่อน พร้อมถามกลับว่า ครูฝรั่งก็รู้เรื่องน้องลอนดอน ทำไมถึงไม่บอกดอกเตอร์ เจ้าของโรงเรียน

หรือว่าดอกเตอร์รู้เรื่องแต่เพิกเฉย เพราะตนเองเป็นคนบอกเองว่าให้ดอกเตอร์ติดต่อมา ไม่ใช่ว่าตนเองไม่อยากจ่าย เสกเล่นคอนเสิร์ตแค่ 2 คอนเสิร์ตก็สามารถจ่ายค่าเทอมลูกได้ทั้งปีแล้ว แถมเงินยังเหลืออีก ส่วนค่าเทอมที่ค้างไว้ ค้างแค่เทอมเดียว 180,000 บาทเท่านั้นเอง

และ กานต์ ยังบอกอีกว่า ถ้าดอกเตอร์ไม่มาเคลียร์ ก็จะให้ลูกเรียนไปเรื่อยๆ ลองดูว่าจะไล่ออกมั้ย เมื่อนักข่าวบอกว่า ให้จ่ายค่าเทอมไปเถอะ กานต์ บอกว่า ไม่จ่าย และไม่กลัวลูกจะรู้เรื่องนี้ด้วย เพราะลูกไม่รู้ ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ ตอนนี้น้องลอนดอนแฮปปี้ขึ้นมาก เพราะมีพี่เสือและแม่ช่วยกันดูแล

เมื่อถามว่าอยากให้เรื่องนี้จบยังไง ตนเองอยากให้ดอกเตอร์มาเคลียร์ถึงบ้านมากกว่า และตอนนี้ตนเองได้ร้องเรียนเรื่องโรงเรียนไปถึงกระทรวงศึกษาธิการไปแล้ว และทางกระทรวงกำลังตรวจสอบอยู่ ตนเองจะไปที่กระทรวงอาทิตย์หน้า พร้อมยืนยันว่าจะไม่ไปที่โรงเรียนแน่นอน เพราะอีกฝ่ายทำผิดต้องมาขอโทษ

ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดในโรงเรียน กานต์ บอกว่า เค้ารื้อพังหมดแล้ว เพราะตนเองจะให้ตำรวจเข้าไปรื้อ คิดเหรอว่าฝั่งนั้นจะไม่ทำลายหลักฐาน ถ้าโรงเรียนจะฟ้องตนเองก็ฟ้องมา ทำลายจิตใจเด็กที่ไม่สู้คน

ด้าน เสก โลโซ ก็ไม่โอเคกับเรื่องที่เกิดขึ้น และบอกว่าให้มาเคลียร์ที่บ้าน พ่อแม่ทำไมจะไม่โกรธ ลูกตัวเองเคยร่าเริงสดใส แล้วมาเจอแบบนี้ ถีบเตะ แล้วลูกเค้าไม่ไปฟ้องครู เค้าเก็บไว้ แล้วคิดดูว่าจิตใจเค้าจะเจ็บแค่ไหน

เมื่อถามว่าจะเอาผิดเด็กคนที่แกล้งลอนดอนมั้ย กานต์ บอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โรงเรียนต้องเคลียร์ เพราะเป็นบริเวณของโรงเรียนที่ดอกเตอร์ต้องรับผิดชอบ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1920009
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1920009