เปิ้ล นาคร โพสต์ซึ้งวันเกิด แม่จูน ทนอุ้มท้องสร้าง 4 ออ ขอบคุณและรักหมดหัวใจ


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้ว่าเป็นอีกโพสต์หวานกันเลยทีเดียวสำหรับหนุ่มอารมณ์ดี เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ที่เล่าถึงครั้งแรกที่ได้พบ จูน กษมา จนมาเป็นคนเดียวกัน สร้าง 4 ออ ขึ้นมา และเกือบ 20 ปี แล้วที่เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน แม้จะมีทะเลาะกันบ้าง แต่ก็มีความสุข มีเสียงหัวเราะ ทุกอย่างเหมือนเดิม ความสุขแบบครบรส ขอบคุณที่เกิดมาในวันนี้ 28 สิงหาคม วันที่ผู้หญิงคนนี้ที่เกิดมาเพื่อพวกเรา รักหมดหัวใจ

เปิ้ล นาคร ระบุ ครั้งแรกที่ขับรถผ่านแล้วเห็นจูนยืนปนอยู่กับเพื่อนนับสิบ เราเบรกรถหัวทิ่ม เราถอยรถกลับมาแล้วตะโกนถามว่า “น้องๆ น้องคนนั้นอะ ขอเบอร์ได้ปะ..!!!” แล้วเราก็ได้เบอร์โทรมาอย่างง่ายดาย แต่เป็นเบอร์อีแจงเพื่อนสนิทของจูนที่ยืนอยู่ด้วย “ไม่ได้หมายถึงมึงครับน้อง” (55 อีแจง (มีจู๋) กับเรารู้จักกันมาก่อนแซวเล่นกันบ่อยๆ)

จูนที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในกลุ่ม จะยืนนิ่งๆ กอดอกไม่พูดไม่ยิ้ม ในใจจูนคงคิดว่าไอ้แก่หื่นมันจะขอเบอร์ฉันไปเพื่อ…???

“เวลาผ่านไปอีกที หันมาดูลูก 4 มือตบอก ตกกะใจเลยเนี่ย” เรามาเป็นคนเดียวกันแล้ว เกือบ 20 ปี แล้วที่เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ทะเลาะกันน้อยมาก (แรงๆ น่าจะไม่เกิน 3 ครั้งตั้งแต่คบกันมา)

จูนทำทุกอย่างตั้งแต่เลี้ยงลูก ทำกับข้าว (ไม่อร่อย) พาลูกไปเที่ยว ไปหาหมอ ไปปาร์ตี้ ไปทำงาน ไปขายของ จองที่เที่ยว เฟี้ยวกับเพื่อน แม่ทำหมดแบบสดชื่น

ผู้หญิงอายุ 30 – 40 ตอนเราเป็นเด็กเราเคยคิดว่าโคตรแก่ !!! มักเรียกผู้หญิงวัยนี้ว่า “ป้า” ตอนนี้แอบตกใจนี่เรามีเมียเป็นป้าแล้วหรือเนี่ย ??? (ถ้าจูนเป็นป้า แล้วมึงหล่ะไอ้แก่ 555) แต่แปลกมากเรากลับมีความรู้สึกว่าทุกอย่างเหมือนเดิม

เหมือนเดิมจริงๆ อีแจงก็ยังไปมาหาสู่ชวนจูนกินเบียร์ ไปเที่ยวภูเขาทะเล รวมกลุ่มกินข้าวสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้กันเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความสวยของจูน ยังคงเป็นภาพเดียวกับที่เจอวันแรกเลย ขอบคุณโบท็อกซ์ (55ล้อเล่น)

แต่ทุกสิ่งที่เห็นเป็นเพียงภายนอก สิ่งที่ทำให้เราอยู่กันมาได้ยาวนานขนาดนี้น่าจะเป็นเสียงหัวเราะและเสียงด่า (อันหลังหยอกๆ) ความสุขแบบครบรสของพวกเราในครอบครัวถูกสร้างมาแบบไม่มีวัฒนธรรมสืบทอดมาก่อนหน้า นึกไม่ออกว่าวันหน้าจะเป็นยังไง รู้แต่ว่าวันนี้สนุกแบบนี้ พรุ่งนี้จะไปทะเล อีกวันจะลงแม่น้ำ วันนี้สนุกจังเลย

ขอบคุณอีแจงเอ้ย !!! ขอบคุณยายมลเอ้ย !! ขอบคุณจูนที่เกิดมาในวันนี้ ทนอุ้มท้องสร้าง 4 ออ สร้างเสียงหัวเราะ สร้างความสุข สร้างความสมบูรณ์ ร่วมสร้างวัฒนธรรมใหม่ของครอบครัวร่วมกันแบบไม่ค่อยเหมือนใคร โชคดีเหลือเกินที่มีวันนี้ วันที่ 28 สิงหาคม วันที่ผู้หญิงคนนี้ที่เกิดมา เพื่อพวกเรา

ขอบคุณและรักหมดหัวใจ … กษมา ศิลาชัย

เปิ้ล นาคร

เปิ้ล นาคร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/441778
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/441778