“ใหม่ สุคนธวา” แพ้ท้องหนัก อยากกินแต่ของประหลาด ลุ้นเบ่งคลอดธรรมชาติ


ให้คะแนน


แชร์

อัปเดตว่าที่คุณแม่คนใหม่ “ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร” อุ้มท้อง 7 เดือน ควงสามี “ต้น-สรพงษ์ จิตต์สุนทร” สามี เปิดตัวขึ้นแท่นผู้จัดรายการ “แรงกรรม เรื่องเล่าชาวบ้าน โดย… อาจารย์ยอด” เจอทั้งคู่งานบวงสรวงที่บริษัทเวิร์คพอยท์ สตูดิโอ

ต้น “จากที่เราฉีดน้ำหอมออกจากบ้านก็ต้องเปลี่ยน เค้าอยากกินของเปรี้ยวๆเราไม่เคยกินมะม่วงกะปิ ก็ต้องมากินตอนตี 1”

มีอาการแพ้แปลกๆมั้ย?

ใหม่ “ก็อยากกินตั๊กแตนทอด อยากกินน้ำชักโครกเพราะเราอ้วกบ่อย รู้สึกว่าน้ำในชักโครกน่ากินเหลือเกินแต่ก็มีสติ ไม่ได้กินแล้วอาการแพ้รุนแรงอีกทีคืออยากกินหมาที่เลี้ยงแต่ไม่ได้กินนะคะ มีสติพอ เค้าก็กังวล มีจับแยกเหมือนกัน แต่ที่แม่ๆ คุยกันเป็นเรื่องปกติ บางคนกินตุ๊กแก ยางรถยนต์ ยางรองเท้า ดินเผา ฮอร์โมนคนแพ้ท้องจะแตกต่างกัน ใหม่ถือว่าปกติมาก แต่ว่าก็อาจจะอยากกินอะไรที่มีชีวิตเลยดูเหมือนปอบนิดนึง”

แล้วได้กินอะไรที่แปลกที่สุดในชีวิต?

ใหม่ “ไม่ได้กิน เพราะกลัวว่าถ้าเรากินอะไรแปลกๆเข้าไปแล้วมันจะมีผลกระทบกับลูก คือส่วนใหญ่จะมีอย่างนี้อยู่แล้ว อยากกินแป้ง กินอะไรไร้สาระ”

แล้วเรื่องอารมณ์ล่ะ?

ต้น “โอ้โห ปกติไม่ท้องก็เหวี่ยงวีนอยู่แล้ว ท้องแล้วยิ่งหนักกว่าแต่เราเข้าใจเค้า ตอนท้องนี่จะเป็นมากกว่าเดิม เช่น เค้าจะไม่ชอบอะไรที่มันรกๆ”

ใหม่ “เรื่องอารมณ์เหวี่ยงวีนมันเป็นเรื่องปกติ แต่ใหม่รู้สึกว่า ใหม่เย็นลงและน้อยลงมาก แล้วใหม่กลัวมีผลกระทบต่อลูกในท้อง นิ่งให้มากที่สุดด้วยการสวดมนต์ เข้าวัดทำบุญเอา”

มีทะเลาะกันรุนแรงมั้ย?

ต้น “ไม่เชิงทะเลาะ แค่แบบทำไมเค้าถึงเป็นแบบนี้แต่สุดท้ายเราก็เข้าใจเค้า”

ล่าสุดจับสลากเลือกนามสกุลให้ลูกชาย?

ใหม่ “ใหม่ก็อยากให้ใช้นามสกุลใหม่ เค้าก็อยากให้ใช้นามสกุลเค้า เรายังไงก็ได้เพราะทั้งสองนามสกุลก็ดีเหมือนกันหมด พูดเองว่าจับสลากมั้ย เราก็บอกพูดเอง ก็เลยจับสลากต่อหน้าพ่อแม่ใหม่ด้วย ก็ลูบท้องบอกลูกว่าถ้าเค้าอยากใช้นามสกุลไหน อยากเลือกอะไรให้เค้าเลือกเอง ให้สื่อกับแม่ แล้วให้แม่เป็นคนจับ ปรากฏว่าจับออกมาได้เป็นนามสกุลเรา”

เรียกว่ามูหนักเลย?

ต้น “มูหนักเลย ถ้าตั้งสำนักได้ตั้งแล้ว ดูเอาสิละครเรื่องแรกยังแรงกรรม”

ใหม่ “ถ้าเชื่อไว้บ้างก็ดี อย่างชื่อก็มีคิดเอาไว้ทั้งชื่อจริง ชื่อเล่นแต่ยังไม่บอก ทั้งๆที่ตั้งไว้ตั้งแต่เดือนแรกเพราะถือเคล็ด เราก็ทำตามโบราณดีที่สุด ยังไม่ซื้อของเด็กอ่อนเพราะถือเคล็ด ทำตามในสิ่งที่ผู้ใหญ่ว่าแต่ไม่ได้งมงาย”

ดูฤกษ์คลอดไว้มั้ย?

ใหม่ “ไม่ได้ดูว่าเค้าต้องคลอดวันไหน ไม่อยากไปบังคับไปฝืนดวงเค้า มาวันไหนฤกษ์ไหนก็โอเคหมด ขอให้เค้าสมบูรณ์แข็งแรง มองไว้ว่าจะคลอดธรรมชาติ เราก็อยากได้ความรู้สึกแม่”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1920071
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1920071