ฝีมือเข้าขั้น "ยูโร" ขึ้นแท่นพระเอกหลังข่าว บู๊สนั่นจอใน “คนเหนือฅน EP.13”


ให้คะแนน


แชร์

กับ เนย-ปภาดา นางเอก ก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว?

“ใช่ครับ ตอนที่ถ่ายคือถ่ายเรื่องม่านบังใจที่เล่นกับเนยเหมือนกันและถ่ายเรื่องนี้ไปด้วย ปิดกล้องพร้อมๆกัน เรียกว่าเจอกันเกือบ 7 วันที่ถ่าย เนยเค้าเป็นนักแสดงรุ่นพี่เค้าก็แนะนำผมให้ไปด้วยกันได้ เป็นผู้ร่วมงานที่คอยสนับสนุนกัน”

เรื่องนี้ เอก-รังสิโรจน์ ร่วมแสดงและเป็นผู้กำกับด้วย?

“กับพี่เอกในเรื่องเราจะไปขัดขวางคิดว่าเค้าเป็นโจรโดยไม่รู้ว่าเค้าเป็นพี่ชาย แต่เค้าแอบคอยช่วยเหลือเวลาเราพลาดท่า ถามว่าในฐานะผู้กำกับพี่เอกดุมั้ย ไม่ดุนะครับ เค้าจะมาอธิบายในแต่ละซีนที่ต้องการว่าอยากได้มู้ดแบบไหน เค้าบอกว่าเป็นตัวละครที่เค้าคิดขึ้นมาและไม่คิดว่าผมจะทำได้ ถือว่าเป็นเรื่องแรกที่ผมได้ดีไซน์ออกแบบคาแรกเตอร์ ใส่ความเป็นเราเข้าไปเยอะเหมือนกัน ฟีดแบ็กคนก็ชอบนะในความทะเล้นของเมฆา เพราะหายากที่พระเอกกวนๆ ทะเล้น เป็นอีกมุมที่คนดูจะได้เห็น แต่ผมก็ยังไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ อยากลองเป็นผู้ชายอบอุ่นบ้าง (ยิ้ม)”

หินที่สุดของเรื่องนี้คือตรงไหน?

“หินของผมเป็นฉากโรแมนติก อบอุ่น อันนี้คืองานหินที่ผู้กำกับต้องมาบอกตลอดว่าให้เล่นอย่างนี้ๆ แต่ตัวจริงผมไม่ใช่สายอบอุ่น ผมจะกวนๆ จะทำให้ผู้หญิงเห็นแล้วระทวยคงไม่ มีแต่เห็นแล้วอยากจะตบ (หัว เราะ) นั่นคือผม มันเลยแสดงออกมายาก เราก็พยายามเชื่อในความเป็นผู้ชายอบอุ่น แต่เราไม่เคยเป็น มันเลยค่อนข้างยากกว่าจะบิลต์ออกมา” ฉากหวานๆ เยอะมั้ย? “ก็มีเรื่อยๆแต่ไม่เยอะเท่าแอ็กชันแต่นั่นล่ะยากสำหรับผม”

คนจับตาว่าเราเป็นพระเอกมาแรงของช่อง 7 รู้สึกยังไงที่คนรู้จักเรามากขึ้น?

“ผมก็ยังไม่ขนาดนั้น ยังไม่มีคนรู้จักถึงขนาดเรียกว่าคนจับตา ผมอยากค่อยๆไปค่อยๆ มีคนรู้จักดีกว่ามาปุ้งเดียว ค่อยๆเก็บเกี่ยวแฟนคลับไปทีละนิด อยากค่อยๆ โตไปเรื่อยๆดีกว่า ก็ค่อยๆ พัฒนาไป เวลาเรานั่งดูมอนิเตอร์ก็ปรับในฉากถัดๆไป ถึงตอนนี้อยู่ช่อง 7 มา 2 ปีกว่า เริ่มจากผมมาออดิชันแบบงงๆแล้วได้ ที่อยากเป็นนักแสดงคือเป็นความคิดตั้งแต่เด็กๆ 4-5 ขวบและผมก็เป็นเด็กต่างจังหวัด โอกาสเป็นนักแสดงมันยากเลยทิ้งความคิดนั้นไป พอเรียนเกือบจบผู้จัดการผมก็มาเห็นในเฟซบุ๊ก เลยได้มาออดิชันที่ช่อง 7 ตอนปี 4 เทอม 2 ก็บินมาแคสต์เลย อีก 2 อาทิตย์เค้าก็โทร.มาแจ้งผลว่าได้เป็นนักแสดงช่อง 7 คุณพ่อคุณแม่ก็ดีใจ ตอนนั้นผมต้องฝึกงานก่อนจบ เลยได้มาฝึกงานที่บริษัทมีเดีย ได้ตีเสลท เปลี่ยนเสื้อผ้า ได้ไปฝึกงานที่กองละคร เรียนรู้ไปด้วย พอทุกโอกาสมันเข้า เลยอยากทำให้มันดีด้วยการตั้งใจ”

อยากให้คนจำยูโรแล้วจำแบบไหน?

“ผมอยากให้คนจำว่าเป็นนักแสดงที่เล่นถึงบทบาท อยากเข้าถึงบทบาททุกๆคาแรกเตอร์ให้คนเชื่อว่าเราเล่นถึง”

เสน่ห์ของวงการนี้คืออะไร?

“คงเป็นการแสดง เพราะนักแสดงอยู่ได้เพราะการแสดง ที่เราต้องฝึกฝนไปเรื่อยๆ”

ตัวจริงเป็นหนุ่มทะเล้นแบบนี้ทำให้เราดูเป็นคนเจ้าชู้มั้ย?

“คือผมชอบหยอก ไม่ได้คิดอะไรหรอก ชมทุกคน เนย-ปภาดา นางเอกผมนี่ล่ะโดนหนักสุดจนเค้าน่าจะเบื่อผม บอกว่าไม่รู้จะพูดคำไหนแล้ว (หัวเราะ) ผมชอบแกล้งทุกคน เอนเตอร์เทนทุกคนได้ (ยิ้ม)”

แล้วเรื่องสาวๆในชีวิตจริงล่ะ?

“ยังไม่มีครับ ยังไม่มีใครที่ผมจีบนะ มันยังไม่เจอแบบที่อยากคุยด้วย”

แล้วถ้าเจอคนที่ชอบจริงๆจะกล้าทะเล้นใส่มั้ย?

“ผมว่าไม่ ผมน่าจะกลายเป็นผู้ชายสุขุมอบอุ่นขึ้นมาเลย เป็นคนละคน”

ชอบสาวแบบไหน?

“ชอบคนน่ารักๆ จริงๆชอบคนโตกว่านะเราจะได้ไปอ้อนเค้าได้”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1920532
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1920532