“ก้อง สหรัถ” ลั่นรองานไม่ได้ เตรียมวิ่งหางาน โอดเดือนนึงได้ 3 งานก็ดีใจ


ให้คะแนน


แชร์

“ก้อง สหรัถ” เหงา งานหดเพราะโควิด ชี้งานเพิ่งกลับมา 10 เปอร์เซ็นต์ เดือนนึงได้ 3 งานก็ดีใจแล้ว เชื่อหัวอกเดียวกันทั้งประเทศ เริ่มปรึกษาจะวิ่งหางาน รองานอย่างเดียวไม่ได้ เผยเปลี่ยนใจเปิดไอจี ได้เล่นเพลินๆ อยากทันสมัย

มาร่วมงานพิธีลงนามแถลงความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจดราก้อน ณ ร.ร. มิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ งานนี้ “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” เผยว่าสถานการณ์ของวงตอนนี้ก็เริ่มมีงานเข้ามาเล็กๆ น้อยๆ ยอมรับว่าคอนเสิร์ตในยุค นิว นอร์มอล เหงาๆ

“เริ่มทยอยมีมาเล็กๆ น้อยๆ แล้วครับ แต่ก็ยังต้องมีการรักษาระยะห่างอยู่ สำหรับคนดูเขาก็จะเว้นที่ให้ห่างกัน 1 – 1.5 เมตรครับ คอนเสิร์ตรูปแบบใหม่ก็เหงาๆ นิดนึงนะ (หัวเราะ) คนดูก็จะเรียบร้อยขึ้น มีระยะห่างมากขึ้น ความเฮฮาก็อาจจะลดลงไปหน่อย ก็ดูเรียบร้อยขึ้น

เราอาจจะต้องใช้พลังในการเอ็นเตอร์เทนมากขึ้นด้วย ก็ต้องพยายามปรับความเข้าใจนะ เมื่อก่อนเวลาเบียดเสียดยัดเยียดเฮกันมันก็สนุกดีนะ แต่เดี๋ยวนี้ก็เว้นระยะห่าง การดูก็จะเรียบร้อยขึ้น คนดูก็ไม่ค่อยวี้ดว้ายอะไรมาก เหมือนเขินๆ เหมือนอยู่ 1-2 คนแล้วมันโล่งๆ ก็อาจจะมีบ้าง แต่ผมเชื่อว่าสักพักมันก็ปรับตัวไปเองครับ ก็แปลกไปอีกแบบนะครับ ค่อยๆ ปรับตัวกัน ตอนนี้ก็ซ้อมดนตรีครับ พอเริ่มมีงานเข้ามาเราก็เรียกพรรคพวกมาซ้อมดนตรีกัน”

งานน้อยลง โอดเดือนนึง 3 งานก็ดีใจแล้ว รายได้หายไปเยอะ แต่ไม่ได้โดนคนเดียว เชื่อหัวอกเดียวกัน
ถือว่าน้อยลงเยอะมากครับ เมื่อก่อนเยอะกว่านี้เยอะครับ กลับมานี่ก็สัก 10% เท่านั้นเอง เดี๋ยวนี้เดือนนึงได้ 3 งานก็ดีใจแล้ว (หัวเราะ) ถามว่าใจหายไหม แน่นอนครับ มันก็เป็นรายได้ของพวกเรา ก็หายไปเยอะเหมือนกัน แต่ก็เข้าใจว่าทุกคนโดนเหมือนกันหมดนะครับ ไม่ใช่เราคนเดียว เชื่อว่าพี่น้องชาวไทยทุกคนก็หัวอกเดียวกัน ทุกคนก็รายได้หดหายกันไปเหมือนๆ กันหมด ก็ต้องอดทน ทำความเข้าใจ ประหยัดอะไรได้ก็ประหยัดครับ

ส่วนเรื่องสไตล์เพลงคอนเสิร์ตแบบ new normal จริงๆ มุมเพลงของผมมันก็ไม่ได้รุนแรงมากครับ ส่วนใหญ่เพลงนูโว เพลงโจก้องก็จะเป็นเพลงกลางๆ อาจจะมีสนุกนิดหน่อย ไม่ถึงกับฮึมฮัมมาก สคริปต์ก็จะไม่มีอะไรมากครับ”

เริ่มปรึกษากัน น่าจะออกไปวิ่งหางานทำ รองานวิ่งเข้ามาไม่ได้
ก็กำลังคุยกันอยู่ว่าเราน่าจะออกไปหางานแล้ว ตอนนี้เรารองานวิ่งเข้ามาหาไม่ได้ อาจจะต้องจัดอะไรที่มีร่วมกับทางร้านต่างๆ เรียกว่าต้องสร้างงานขึ้นมาเอง ยังไม่ถึงขนาดเป็นเซลล์ครับ แค่คุยๆ กันอยู่ อาจจะทำเองไม่เป็น คงจะต้องให้ทีมงานหรือผู้จัดการเขาออกไปดู อาจจะเป็นโปรเจกต์เล็กๆ ทำทัวร์กันขึ้นมาเอง ลองหาสปอนเซอร์ คือวิ่งเข้าไปหางานบ้าง ในวงเรานักดนตรีก็ 6 คนแล้ว มีสต๊าฟอีก 6-7 คน สำหรับสต๊าฟอย่างช่วงโควิดหนักๆ ผมก็ดูแลสต๊าฟโดยบอกให้เขาทำกับข้าวเอาไปแจกคนที่ช่วงนึงทุกคนก็แย่กันหมด ถ้าสต๊าฟทำอาหารได้ก็ทำเลย ผมก็เหมาเขาไป 200 กล่อง 500 กล่องเอาไปแจกที่นั่นที่นี่ เพื่อให้สต๊าฟเรามีรายได้บ้าง งานส่วนใหญ่มีในกรุงเทพฯ ครับ ส่วนใหญ่เป็นงานอีเวนต์เล็กๆ ไม่ใหญ่มาก”

ลั่นเปิดไอจีจริง ถูกยุให้เล่น อยากทำตัวให้ทันสมัย
“น้องๆ ยุกันครับว่าน่าจะมีไอจีบ้างนะ เขาบอกให้ทำตัวให้ทันสมัยหน่อย (ยิ้ม) ก็ช่วยๆ กันทำกับน้องแอดมินครับ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องคอมพิวเตอร์ ก็ให้น้องๆ เขาช่วย เพราะปกติผมไม่ค่อยได้เล่นโซเชียลเท่าไหร่ ก็ไม่ถึงกับติด แต่เวลาเราอยากจะลงรูปนั้นรูปนี้ก็เอาลง ก็ยืนยันว่าของจริงครับ ก็ลงรูปสวยๆ อันไหนอยากจะลง พอเปิดก็สนุกดี (ยิ้ม) ก็เล่นๆ ไปเพลินๆ

ยังไม่ได้ฟอลโลว์ใครเลยครับ ยังงงๆ อยู่ คือถ้าเราเริ่มฟอลโลว์ใครหรือคุยกับใคร คนที่ 1-2-3-4 คราวนี้ก็จะไปเรื่อยๆ เป็นร้อย เป็นพัน เป็นหมื่น เลยคิดว่าถ้าเราไม่เริ่มก็จะได้ไม่มีอะไร แฟนๆ ก็แฮปปี้นะครับ ได้เห็นกิจกรรมใหม่ๆ นี่ต้องพยายามลงแล้วเนี่ย เวลาไปเจอเพื่อนๆ ศิลปินก็ขอถ่ายรูปกับเขา

เพื่อนๆ ก็งง แล้วผมก็เริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมเมื่อก่อนเขาทำอย่างนี้กับเรา เราไปไหนเขาก็ขอถ่ายรูปคู่ ถึงได้อ๋อเพื่อการนี้นี่เอง พอเราเล่นเราถึงได้รู้ (หัวเราะ) ตอนนี้เวลามีอะไรก็อัปเดตกันผ่านไอจีได้ครับ เฟซบุ๊กก็มีนะ ชื่อ realsaharat ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000089489
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000089489