ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่ ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข19 70 ปี ที่โลกไม่ลืม 


ให้คะแนน


แชร์

ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่ ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข19 70 ปี ที่โลกไม่ลืม

ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่ / วันที่ 1 ก.ย. ที่หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีการจัดงานแถลงข่าว “คอนเสิร์ต ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข19 70 ปี ที่โลกไม่ลืม” โดย ชรินทร์ นันทนาคร และ สปาย ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมของการจัดงานครั้งนี้

ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่

รุ่นใหญ่ กับ รุ่นเล็ก

กับคอนเสิร์ตครั้งนี้ มีความพิเศษยังไงบ้าง
ชรินทร์ “เราก็พยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ให้ดีกว่าเดิมๆ และเราก็ได้รับการตอบแทนจากความคิดความอ่านของเพื่อนฝูง คนที่มีความเก่งในการจัดงานแสดงมาช่วยหลายคน จากทีคอนเสิร์ตจะออกมาแห้งๆ ก็จะมีอะไรแซมออกมา จัดยากหน่อยแต่ทำได้ ความพิเศษคอนเสิร์ตจะมีเพลงต้นฉบับ เป็นบทเพลงความอมตะ เราร้องไปก็มั่นใจ เพลงเหล่านี้ไม่ตายแน่นอนเพราะว่ามีลมหายใจไปกับเรา”

ได้ยินว่าซ้อมทุกวันเลย
ชรินทร์ “จะว่าซ้อมทุกวันก็ไม่ใช่ เราร้องของเราทุกวันอยู่แล้ว ส่งวนใหญ่จะเป็นตอนเย็นๆค่ำๆ เป็นเวลาที่เงียบ อากาศค่อนข้างดี”

มีเคล็ดลับการรักษาเสียงยังไงบ้าง
ชรินทร์ “ก็มีออกกำลังครับ แต่ไม่ใช่ออกอาบเหงื่อต่างน้ำก็ไม่ใช่นะ ออกแต่พอดี อย่าโอเวอร์ เดี๋ยวใกล้ๆคอนเสิร์ตก็จะออกกำลังเพิ่ม เรื่องของกิน กินเผ็ดๆ ทุกวันก็ไม่ได้ ไม่ดี”

ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่

คุณรวงทองขึ้นโชว์

เรื่องของแขกรับเชิญ
ชรินทร์ “มีศิลปิน คุณรวงทอง ทองลั่นธม, ธนิสร์ ศรีกลี่นดี, วงจันทร์ ไพโรจน์ คนนี้ไดม่ได้พบกันนาน ก็คิดว่าแฟนๆน่าจะคิดถึงเลยเชิญท่านมาร่วมร้องด้วย อีกท่านหนึ่ง นรอรรถ จันทร์กล่ำ ปีนี้เอามาร้องเพลงด้วย ปกติจะเป็นคอนดักเตอร์ และสปราย ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ มาร่วมร้องด้วย เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่”

ความรู้สึกของสปาย เป็นยังไงบ้าง
สปาย “ดีใจมากเลยครับ ปกติอยู่ข้างหลังมา 5-6 ปี และอยู่กับคุรอา ไปซ้อมกับคุณอาที่บ้าน อัดดนตรีจากวงแล้วก็ไปซ้อมให้คุณอาที่บ้าน ก็จะอยู่ข้างคุณอาตลอด ทั้งเรื่องเนื้อร้องด้วย ก็ถือว่าเป็นเกียรติและต้องกราบขอบคุณ คุณอาด้วย ดีใจจริงๆ ปกติจะเห็นคุณอาเชิญแขกที่เป็นศิลปิน ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเป็นเรา”
ชรินทร์ “จนกระทั้งคอนเสิร์ตเราเอะอะอะไรก็เรียกหาแต่สปรายๆ คิดอะไรไม่ออกก็เรียกสปรายก่อน เขาคอยจัดอะไรไม่ให้ขาดตกบกพร่อง”

เลือกเพลงที่จะร้องไว้แล้ว
สปาย “เลือกแล้วครับ ก็จะมีเพลงไกลบ้าน และก็ อยู่กับคุณอาเหมือนได้เรียนกับครูตลอด เพราะเสียงที่เปร่งออกมาเราจะสามารถเลียนแบบได้ คุณอาอาจจะไม่รู้ว่าคุณอาคือครูของผม และอีกเพลงหนึ่งดวงใจในฝัน”

ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่

อยู่ใกล้ชิดกันได้เคล็ดลับอะไรบ้าง
สปาย “เคล็ดลับเรื่องแรกคือการร้องเพลง เวลามาช่วยคุณอาทำคอนเสิร์ต เราจะได้ฟังเสียงที่เป็นต้นฉบับ ได้ฟังคุณอาร้องสดๆ ได้ฟังจากที่ร้องพร้อมดนตรี ทั้งหมดนี้ก็ช่วยให้เราได้สังเกต เวลาคุณอาทำงานจะมีวิธีการเปร่งเสียงที่เป็นธรรมชาติมากๆ ตรงนี้เป็นเรื่องที่เราควรเก็บไว้ ว่าเปร่งเสียงยังไงให้เป็นธรรมชาติมากๆ และเข้าถึงอารมณ์เพลง และเข้าถึงคนฟัง คุณอาเต็มที่ทุกครั้ง หรือแม้แต่ซ้อมหรือวันจริงๆก็ตาม ทุกคนจะสัมผัสได้ว่าเต็มที่มากๆ”
ชรินทร์ “เป็นอาชีพที่เราชอบมากเลย อาชีพร้องเพลงนี้ ผมปรารถนาจริงๆ มีคนช่วนผมทำนั่นนี่ ค้าขายก็ด้วย แต่ผมก็ชอบร้องเพลงนะ”

คุณอาเลือกเพลงมายังไงบ้าง คัดเน้นๆมาเลย
ชรินทร์ “มี 2 คัด 3 คัด เลยนะ คนใกล้อย่าง เพชรา เชาวราษฎร์ เขาจะบอก เพลงนี้ดีน่าจะเอาไปร้องนะ แสดงว่าเพลงที่เราร้องเข่าท่านะ ก็จะมีเพลงผู้ชนะสิบทิศ เรือนแพ อาลัยรัก เดียวดาย ท่าฉลอม มีอีกครับ ก็ขอฝากคอนเสิร์ตครั้งนี้ไว้ด้วย จัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรม วันที่ 10 และ 11 ตุลาคม จัดจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ครับ”

ชรินทร์ จัดคอนเสิร์ตใหญ่

อ่านข่าว :

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4825641
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4825641