เจ็บทุกคำ “ธัญญ่า” สอนมวยผู้หญิง “เป๊ก” อยู่ให้เป็นจะมีเงินใช้มากกว่านี้! เผยผู้หญิงดูแลผัวมีนับไม่ถ้วน สองมือยังไม่พอ!


ให้คะแนน


แชร์


“ธัญญ่า” เปิดปากเคลียร์สุดแซ่บ รับสาวที่เป็นข่าวเป็นคนดูแลของ “เป๊ก สัณณ์ชัย” แต่อยู่ไม่เป็น ไม่อยู่ในจุดที่ควรอยู่ เหน็บถ้าอยู่เป็นจะมีเงินมากกว่านี้ หากไม่ยุ่งกับครอบครัวอีกจะให้อภัย เผย “น้องลียา” ยังถาม เขารักพ่อหรือรักเงิน ยันที่ผ่านมาให้สามีไปจัดการ แต่เมื่อคนของตนจัดการไม่ได้ก็ต้องจัดการเอง ย้ำมีคนดูแลสามีหลายคนมาก สองมือยังไม่พอ แต่ไม่มีใครล้ำเส้น ฟุ้งก่อนตัดสินใจยอม ได้เงินเดือนเพิ่มถีง 8 หลัก รับเหนาะๆ

แซ่บสุด ปรบมือให้รัวๆ ถูกใจบรรดาเมียหลวง สำหรับ “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” ที่ออกมาเชือดสาวคนสนิทสามี “เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล” ถึงขั้นสะเทือนไปทั้งวงการ ล่าสุดสาวธัญญ่าได้เปิดใจเคลียร์ถึงเรื่องดังกล่าวเป็นครั้งแรกในรายการคุยแซ่บโชว์ ช่องวัน 31 โดยเผยว่าเรื่องเกิดเมื่อ 3 ปีก่อน พูดง่ายๆ เขาหยุดไม่เป็น เขาอยู่ในฐานะที่เรารู้ๆ กันอยู่ เรามีการเคลียร์ทัศนคติในการใช้ครอบครัว เรารู้ว่าคนของเราเป็นคนยังไง มีความสุขแบบไหน เราต้องปรับทัศนคติตัวเอง ถ้าหึงหวงตลอดเวลาอยู่ไม่ได้ ลองเปลี่ยนตัวเอง ถ้าให้เขาใช้ชีวิตอย่างที่เขาต้องการ มีความสุข พอเริ่มอยู่แบบนั้นเราก็เริ่มสบาย เหมือนเราไม่ทุกข์ รักษาสถาบันครอบครัวได้ ไม่ขาดพ่อขาดแม่

แรกๆ ไม่รับรู้ ไม่ต้องมีใครมาบอก ไม่อยากอารมณ์ขึ้น แต่ตอนหลังรับรู้ได้ รับรู้ว่าฉันไม่โง่นะ รู้ว่าคนไหนเป็นอะไร วันไหนเราอยากให้ดูแลก็โทร ก็บอกงี้เลย ถามว่าถึงจุดยอมรับได้เมื่อไหร่ หลายปีแล้วนะ 3-4 ปี ก่อนหน้านั้นเราก็มีฟาดฟันอะไรบ้าง

“ตัวจุดชนวน คือฝากลียาเตือนเป๊ก เรื่องสูบบุหรี่ มันเหมือนเรารู้อยู่แล้ว่าผู้หญิงคนนี้อยู่ในฐานะอะไร ที่ผ่านมาเขาอาจอยากอยู่ในจุดที่เราอยู่หรือเปล่าเพราะมีการจิกกัดเราตลอดเวลาอาจไม่เอ่ยชื่อ แต่มีคนแคปและส่งมาว่าเอาอีกแล้ว เราก็บอกคนของเราว่าไปจัดการ พูดแบบนี้มา 3-4 ปีกว่า แล้วก็บอกว่าอย่าให้ทนไม่ไหว ถ้าทนไม่ไหว พี่รู้นะว่าเป็นยังไง ซึ่งก็มาถึงวันนี้ที่เขาส่งข้อความหาลูกเรา ตัวเด็กคนนี้กับลียารู้จักกันอยู่แล้ว แต่หลักๆ ลียารู้ว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบแม่ เขาก็ถอยห่างออกมา นานๆ ทีก็ไดเร็กมาหาลียา เราไม่ว่านะ เราเห็นลูกเราตอบ ไม่ได้บอกพ่อเขา ไม่ได้บอกลียาว่าห้ามตอบ ลียาให้ดูตลอด ซึ่งอันล่าสุดเขาลียาเอาข้อความนี้มาให้ ตอนแรกนั่งคิดว่า เราโมโหหรือเฉยๆ แต่พอคิดไปสักระยะ เราโมโหนะ

ตอนที่เห็นลียาส่งมา เราก็สับสนตัวเอง เราก็คิดว่าเขาไม่ได้มาอะไรลียา แต่ข้อความนี้ถ้าดูดีๆ นัยยะเขาคืออะไร เขาห่วงพ่อลียา แล้วทำไมต้องมาบอกลูก เราเป็นคนดูแลลียา แล้วลูกเราต้องคิดยังไง ลูกเรา 11 แล้วนะ ลูกพอรู้เรื่องผู้หญิงคนนี้พอประมาณ มาบอกแบบนี้มีจุดประสงค์อะไร เราก็ฟาดฟันกันไป แต่นี่เข้ามาทางลูก เราไม่รู้ว่าเจตนาในอนาคตเขาจะเกินเลยกว่านี้มั้ย เกิดวันหนึ่งเขาอยากกบอกตัวตนว่าเขาคือใครล่ะ”

ยัน “ลียา” รับรู้เพราะเป็นเด็กฉลาด
“คิดว่าลียารู้ เขาเป็นเด็กฉลาด ไม่พูด ถ้าพูดไม่ได้ตรงๆ จะบอกว่าเขาส่งมาให้ลียาทำไมไม่รู้ ลียารู้สึกได้ว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบ เพราะการโพสต์ ปฏิกิริยาบางอย่างเวลาเราพูดกับพี่เป๊ก เขามีคำถามมาถามเรา เราก็จะบอกลูกว่าลียาต้องดีใจนะ แด๊ดดี้หล่อ ผู้หญิงชอบเยอะ เสน่ห์แรง ลียาเขาพูดว่าคนเข้ามาเพราะรักแด๊ดดี้หรือเงินแด๊ดดี้ เราไม่ได้มีความสะใจ แต่รู้สึกว่าลูกเรามีความคิด แต่เขารักและหวงพ่อมาก เวลามีเพื่อนผู้หญิงที่เป็นเพื่อนจริงๆ เพื่อนสมัยเรียน เวลามาบ้าน เขาจะบอกพี่เป๊กให้บอกลูกก่อนว่าเป็นเพื่อน ไม่ใช่กิ๊กแด๊ดดี้

เขาก็ถามพ่อว่าทำไมต้องส่งข้อความอย่างนี้หาเขา พ่อเขาก็บอกว่าใส่ใจ แด๊ดดี้รักลูกที่สุด ลียาเขาก็โอเค เป็นเด็กไม่เล้าหรือ เราเคยเตรียมพร้อมไว้แล้วว่าสักวันลูกจะต้องเห็นข่าวเมื่อ 10 ปีก่อน เขาเคยเห็นแล้ว เขาบอกว่าสมัยก่อนแด๊ดดี้กับหม่ามี๊ดังนะนี่ ก็เลยบอกว่าแด๊ดดี้หล่อ”

ลั่น “เป๊ก” บอกเลิกยุ่งกันแล้ว จัดการเองไม่ได้ ก็ขอจัดการเอง 
ไม่เคยเล่าใคร เพราะเป็นเรื่องเล็กมาก ชิลมาก คนดูแลพี่เป๊กมีหลายคน แต่อยู่ที่ว่าคนที่อยู่เขาจะอยู่ ณ ที่เขาอยู่เป็นหรือเปล่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยมีปัญหากับใคร มีคนดูแลเขาอีกหลายคน ก็เป็นสิ่งที่ดี เขามีความสุข เราก็ไม่ได้ทุกข์ใจ แต่วันนึงมีคนล้ำเส้น และเราคิดว่าคนของเราจัดการไม่ได้ ฉะนั้นมายุ่งกับลูก ณ วันที่เราคุยกับเขาครั้งสุดท้ายคือวันที่ 28 มาคุยกัน เขาบอกว่าเลิกยุ่งแล้ว เราก็ถามว่ามีอะไรยืนยัน เพราะเราไม่โอเคมากๆ มันเกี่ยวกับลูก ในเมื่อไม่มีคำตอบให้ จะจัดการวิธีตัวเองแล้วนะ ถ้าพี่จัดการไม่ได้ ก็จะจัดการเอง เขาก็โอเค

พอไม่มีคำตอบ ก็โมโหนะ ทำไมคุมปัญหาไม่ได้ เราก็เลยลงโพสต์เตือนเด็กคนนั้นเลยว่ามายุ่งกับลูกเราแล้วจะรอดมั้ย เราก็นอนคิดว่าเรื่องนี้จะปล่อยไว้มั้ย หรือจะปล่อยผ่านเรื่องโดนจิกกัดตลอดเวลา เรื่องแก่บ้าง เยอะแยะมากมาย แต่เรื่องนี้เราปล่อยผ่านไม่ได้ เขาโพสต์ตลอดเวลา”

ฟุ้งชีวิตจริงแซ่บกว่าละคร
“คนมาดูแลสามีหลายคน คนอื่นเขาน่ารัก เขาอยู่เป็น อันไหนในบ้านขาดก็ให้เขาไปซื้อ คอยสั่งงาน ชีวิตจริงกับละคร ถามว่าอันไหนแซ่บกัน ถ้าเรื่องนี้ไปทำละครจะมันส์มาก มีหลายฉากหลายตอนให้น่าค้นหาตลอดเวลา”

เย้ยเปลี่ยนแคปชั่นว่าเหม็นอาจโมโห หลังสามีจัดการแล้ว 
ล่าสุดชาวเน็ตสืบทราบมาว่ารูปกัพี่ญ่าถูกเปลี่ยนแคปชั่น มันนานแล้วนะ รูปนี้ปี 18 เลี้ยงปีใหม่ เราได้ถ่ายรูปคู่เขา เขาใช้แคปชั่นว่าถ่ายกับคุณแม่ และมีการแท็ก แต่พอเราไปบอกพี่เป๊กให้จัดการ เราคิดว่าเขาคงโมโหหรือเปล่า แต่มีคนส่งมาให้ดูว่าเขาเปลี่ยนแคปชั่นเป็นเหม็น เราไม่รู้ว่าเขาเปลี่ยนแคปชั่นมานานหรือยัง มันเลยเป็นที่มาที่ไปของรูปนี้ เราก็ใช้มาดามฟินนะ ทำไมถึงเหม็นล่ะ(หัวเราะ) มันมีเรื่องราวให้เราขึ้นมาหลายรอบ พอเจอภาพนี้เราก็มองว่าอีกแล้วเหรอ เราใจดีก็แล้ว อะไรก็แล้ว ให้อยู่ในฐานะที่อยากอยู่ แต่เราคิดว่าเขาอยากให้เราออกไปหรือเปล่า เราก็อยู่ในฐานะแม่ของลูก ก็ต้องเป็นแบบนี้หรือเปล่า”

อะไรทำให้ยังอยู่เป็นแม่ของลูก และดูแลทุกอย่าง รู้สึกว่าการเลิกกันง่ายมาก แต่ถ้าวันนึงที่เราประกาศเลิกกัน และวันนึงพี่เป๊กเจอผู้หญิงที่อยากใช้ชีวิตด้วยจริงๆ แล้วลียาล่ะ เกิดเราเลิกแล้วไปแต่งงานใหม่ ลูกเราล่ะ ทุกอย่างมันโฟกัสที่ลูก ลูกสำคัญที่สุด เพราะลียาพูดเลยว่าถ้าคนใดคนหนึ่งไปมีคนใหม่ และแต่งงานใหม่ เขาไม่อยู่กับใครเลย เราก็ประคับประคองให้ดีที่สุด ในเมื่อจะมีผู้หญิงเข้ามา ก็เปิดรับไปเลย ให้เรารู้เลยว่านี่คือคนของพ่อ ดูแลพี่เป๊ก”

ยังรัก ผูกพันเป๊ก 
“ทำทุกอย่างเพื่อลูก แต่ขณะเดียวกัน เราสองคนมีความผูกพัน ห่วงใย และมีความรักให้กัน เวลาเขาไปไหน เขาไปปาร์ตี้ เราก็บอกให้คนที่ดูแล พาเขาขึ้นนอน เป็นแบบนั้นไปแล้ว โดยเราไม่ได้แสดงความหึงหวง หรือเป็นเจ้าของ เชื่อมั้ยเราเคยคิดว่าคนที่ทำแบบนี้ทำได้ยังไง หลายครอบครัว ทุกวันนี้ มีหลายครอบครัวที่เป็นพ่อและแม่ให้ลูก แต่ต่างก็มีชีวิตของกันและกัน เราก็เคยคิดว่าทำได้ยังไง เราทำไม่ได้ พอวันนึงอยู่ดีๆ หมดความหึงหวงไปเอง มันเป็นอะไรที่ชีวิตมีความสุขมาก”

ชีวิตไม่หึงหวง มีความสุขที่สุด ก่อนยอมได้เงิน 8 หลัก
“สามปีให้หลัง ถ้าไม่นับเรื่องนี้ เรามีความสุขไม่ได้ตามหึงหวงชีวิตแฮปปี้มาก พี่เป๊กเขาเป็นคนดีนะ รักลูกมาก ดูแลครอบครัว ดูแลพ่อแม่พี่น้อง ไปต่างประเทศเขาดูแลเพื่อนหมดเลย เขาเป็นคนสปอร์ต ดูแลดี ถ้าเราเลิกแล้วไปมีชีวิตใหม่ก็คงแฮปปี้ในจุดนึง แต่ถ้าเราคิดว่าคงไม่มีผู้ชายดูแลเราได้ดีขนาดนี้ เราจะเลิกทำไม ทุกวันนี้ก่อนที่เราจะเปิดว่ามีคนดูแลได้ แต่ขอเพิ่มเงินเดือนนะ เขาก็ให้ (หัวเราะ) ตอนเขาง้อๆ เราก็ยื่นเงินว่าขอเท่านี้ เขาก็โอนเงินเข้าบัญชี ถ้าเงินมากพอเราก็หายโกรธ (หัวเราะ) เราเปลี่ยนวิธีคิด เมื่อก่อนต่อให้เอาเงินมาฟาดหน้าก็ไม่ยอม ไม่ได้จะมีคนอื่นได้ไง ฉันสำคัญที่สุด แต่ ณ วันนี้พอเปลี่ยนวิธีคิดมันก็แฮปปี้มาก เป็นคนคิดบวก บวกไป 8 หลัก (หัวเราะ) ถามว่าเขามีคนดูแลตอนนี้กี่คน เขาจะโกรธมั้ย (หัวเราะก่อนยกสองมือ) 

ซึ่งเราไม่คุยกันเรื่องนี้ หลังจากที่เขาไม่ได้ไปเคลียร์ให้เรา เขาก็ลงภาพกลางทะเลมันเงียบเหงา น้องสาวเราก็ไปกวนเขาให้ไปเปิดเพจนี้ แซ่บไฟแล่บ แต่เขาไม่พูดกับเราถึงเรื่องนี้อีกเลย”

ใจกว้างพอ แต่ต้องดูแลกันให้ดี 
“ส่วนที่น้องอีกคนบอกว่าโสดแล้ว เราคิดเองนะ อาจด้วยความมายุ่งกับลูก พอเราส่งไป พี่เป๊กอาจไปจัดการและบอกเลิกยุ่ง เขาก็เลยโพสต์ว่าเขาโสด นี่เราคิดเองนะ เขาอยากได้อะไร ไม่เคยถาม ตอนที่เรารู้ว่าน้องคนนี้อยู่ในฐานะอะไร เราก็ให้พี่เป๊กพามาเจอเลย ถ้าจะอยู่ในฐานะนั้นไม่ปิดบัง เราโอเค เราใจกว้างพอ แล้วอายุยังน้อยอยู่เลย เขาบอกว่าเขาชอบผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ดูแลเขาได้ ก็โอเค ดูแลกันให้ดีแล้วกัน”

คอนเฟิร์มสาวคนดังกล่าวเป็นน้องคนที่เป็นข่าว
“ใช่น้องคนที่เป็นข่าวนั่นแหละ ชาวเน็ตก็เก่ง บางข้อความที่เราไม่เคยเห็น เขาก็ขุดกันขึ้นมา”

ถ้าไม่ยุ่งกับครอบครัวอีกจะให้อภัย 

“ตอนนี้เราปรึกษาทนาย ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ถ้าตัวน้องพร้อมออกมายืนยันว่าจะไม่ยุ่งกับลียาและครอบครัวเรา เราก็พร้อมให้อภัย เราทนมานาน ให้โอกาสมาหลายรอบ อย่างที่บอกเขาอยู่ไม่เป็น ถ้าเขาอยู่เงียบๆ นิ่งๆ เราพร้อมคุยด้วยดีๆ เหมือนน้องคนอื่นที่เราฝากให้ช่วยดูแล จัดการได้ คนอยู่เป็น เราไม่ว่า เราแฟร์มากจริงๆ

ถ้าน้องจะสำนึกขออยู่ แต่ไม่ยุ่งแล้ว เราไม่มั่นใจว่าเขาไม่ยุ่งจริง เพราะที่ผ่านมาพอยุ่งกับเรา เราก็บอกตลอดว่าอย่ามายุ่ง บอกคนของเราให้ไปจัดการ มันผ่านมานับครั้งไม่ถ้วนที่เขามายุ่ง พอมายุ่งกับลูกเรารู้สึกว่าอันตราย เราไม่รู้ว่าไม่ยุ่งแล้วจริงๆ จะจริงแค่ไหน เพราะที่ผ่านมามันเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายรอบ”

กรณีน้องคนนี้บอกว่าไม่อยากมีลูกเพราะกลัวอ้วน ชาวเน็ตจับโป๊ะว่าน้องคนนี้ โกรธมั้ย?
“เอาจริงๆ ณ ตอนนี้ไม่ได้มองเป็นความโกรธ เรามองว่าเราสงสารเขา อาจด้วยความที่เขาเด็ก และคิดไม่เป็น และมาโป๊ะตรงที่ลืมเปลี่ยนแอคเคาท์มาด่าเรา การบอกว่าเรากลัวอ้วน มีลูกไม่ได้ ไม่รู้สิ น้องเขาคงเกิดไม่ทันตอนที่เราอยากมีลูกแต่มีไม่ได้ เขาคงเด็กและพลาด”

ฝากถึงคู่กรณีแซ่บ ทำอะไรลงไปคิดดูให้ดี ถ้าอยู่ให้เป็นจะมีเงินมากกว่านี้ 
อยากบอกอะไรถึงเขา จริงๆ ชีวิตของตัวน้องเองก็มีอนาคตที่ไกล อายุ 20 ต้นๆ อยากให้คิดดูว่าที่ทำอะไรไป เรานิ่งเฉย ส่งคนของเราไปจัดการและยังมีมาเรื่อยๆ ถ้าน้องอยู่ในฐานะเราอยู่จะทำยังไง อย่างไรก็ตามแต่ อย่าไปทำแบบนี้กับครอบครัวใคร อยู่ให้เป็น อยู่เงียบๆ อยู่ได้นาน อาจจะมีเงินมากกว่านี้ และมีชีวิตที่ดีกว่านี้นะคะ”

ขอให้เป๊กเป็นบทเรียน 
“สำหรับพี่เป๊ก อยากให้เป็นบทเรียน พี่รู้ว่าธัญญ่าใจดีแค่ไหน เมื่อไหร่ก็ตามต้องคุมเด็กให้ได้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000090041
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000090041