บันเทิงต่างประเทศ – เศร้าสูญเสีย‘แชดวิก โบสแมน’ คนแห่รีทวีตโพสต์สุดท้ายทวิตเตอร์


ให้คะแนน


แชร์

เศร้าสูญเสีย‘แชดวิก โบสแมน’ – การจากไปอย่างกะทันหันของนักแสดงผิวสี แชดวิก โบสแมน เจ้าของบทบาท Black Panther (แบล็ก แพนเธอร์) ฮีโร่เสือดำคนดังแห่งจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ทำเอาเหล่าแฟนหนังทั่วโลกช็อกไปตามกัน

โบสแมน เสียชีวิตในวัยเพียง 43 ปี จากมะเร็งลำไส้ ที่เขาต้องต่อสู้แบบเงียบๆ มาเป็นเวลานานถึง 4 ปี

เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมามีภาพที่โบสแมน พาหมาน้อยแสนรักออกมาเดินเล่น ในย่านบ้านพักของเขาใน แอลเอ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะร่างกายซูบผอม แต่ยังดูแข็งแรงดี

ในทวิตเตอร์ @chadwickboseman ที่โพสต์เรื่องราวสุดท้าย เป็นภาพเขาพร้อมรอยยิ้มกว้าง และข้อความถึงการจากไปของเขาประมาณว่า เป็นความเศร้าโศกอย่างที่สุดที่ต้องแจ้งข่าวการจากไปของแชดวิก โบสแมน ซึ่งตรวจพบเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 เมื่อปี 2559 และต่อสู้กับมันมาตลอดในช่วง 4 ปี จนมันเข้าสู่ระยะที่ 4 เขาคือนักสู้อย่างแท้จริง เขาทำให้ภาพยนตร์มีชีวิตและเป็นที่รักของแฟนๆ จาก Marshall ไปจนถึง Da 5 Bloods, Ma Rainey’s Black Bottom ของ August Wilson และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดถ่ายทำระหว่างที่เขาเข้ารับการผ่าตัดและทำคีโมชนิดนับ ครั้งไม่ถ้วน ถือเป็นเกียรติที่เขาได้นำตัวละคร กษัตริย์ทีชาล่า มาโลดแล่นมีชีวิต จริงใน แบล็ก แพนเธอร์

ทวีตดังกล่าวสร้างประวัติ ศาสตร์ในโลก โซเชี่ยล ทำยอดไลก์สูงสุดในทวิตเตอร์ คือมากกว่า 7 ล้านครั้ง และรีทวีตมากกว่า 3 ล้านครั้ง

ส่วนในอินสตาแกรมของเขาที่โพสต์ภาพและข้อความเดียวกัน มียอดไลก์มากกว่า 18 ล้านไลก์ และคอมเมนต์กว่า 6 แสนรายการ

ด้านคนบันเทิงเอง ก็ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น วูปี โกลด์เบิร์ก, แองเจล่า บาสเซตต์, คริส แพรตต์, มาร์ก รัฟฟาโล, ฮัลลี่ เบอร์รี่, โซอี ซัลดาน่า, ดาไน กูริร่า, บรี ลาร์สัน, เจสัน โมโมอา, คริส อีแวนส์, เคด ฮัดสัน ฯลฯ

แต่แม้เขาจะจากไป ก็ยังทิ้งผลงานดีๆ เอาไว้ให้เป็นที่จดจำ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4830326
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4830326