DTK ปล่อยเพลงสุดปั่น “รองช้ำ” กับเอ็มวีสุดแซะแตะทุกดราม่าในสังคม


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อเพลงถูกปล่อยออกมาก็บอกเลยว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับเพลง “รองช้ำ” ซิงเกิลที่ 3 ของสามหนุ่มจากวง DTK BOY BAND ที่ประกอบไปด้วยโน้ต อุดม แต้พานิช ,สิงโต นำโชค และ ก้อง ห้วยไร่ เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักความสัมพันธ์ของคนที่อยู่ใกล้ชิดกับคนที่รัก แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เป็นอะไรกันในความสัมพันธ์

รองช้ำ ,DTK

แต่ก่อนอื่นเลย ขออธิบายเล็กน้อยก่อนสิ่งต่างๆ ที่ใส่เข้ามาในเอ็มวีเพื่อให้เนี่ยเค้าเรียกกันว่า Easter Egg ซึ่งจะคอยซ่อนมุก ภาพ หรือข้อความล้อเลียนลับไว้ตามจุดต่างๆ ซึ่งบางทีก็โดนซ่อนอย่างแนบเนียน หรือบางทีก็มาให้เห็นแบบโจ่งแจ้งอย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งเพลง “รองช้ำ” นี้มาพร้อมกับเอ็มวีสุดปั่นเสียดสีทุกประเด็นดังของสังคมที่เรียกเสียงฮือฮา จากชาวโซลเซี่ยลเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าใครสายจับผิดภาพนี่พลาดไม่ได้ ไปดูกันดีกว่าว่ามีประเด็นอะไรกันบ้าง

ทวิต

เปิดเอ็มวีมาก็พบกับชายหนุ่มที่มาพร้อมกับหญิงสาว ทุกคนจะคุ้นกับชายหนุ่มในเสื้อเหลืองนี้แน่ เพราะมันเหมือนกับไลฟ์โค้ชชื่อดัง “ฌอน บูรณะหิรัญ” โดยตัวรถนั้นเป็น BMW กับประเด็นที่ “ฌอน” โดนดราม่าเรื่องทะเบียนปลอม ทั้งยังการแต่งกาย ที่ทำให้นึกถึงคลิปที่เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงเรื่องเงินบริจาคในการช่วยเหลือเรื่องไฟป่า

bmw i8 ,ฌอน

นาทีที่ 0:02 ทะเบียนกลับเลขนิดหน่อย แถมยังเป็น BMW i8 ด้วย

ฌอน

นาทีที่ 1:14 เสื้อแบบเดียวกัน ไฝก็อยู่ถูกที่

ตามมาต่อกันที่ฉากผู้คนนั่งรอพระสวดอภิธรรม ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นนักแสดงที่มีใบหน้า และการแต่งตัวละม้ายคล้าย “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” นั่งอยู่มุมซ้ายด้วย

เจนนี่

นาทีที่ 1:02 หน้าม้า ,ต่างหู ,คอเต่า เป๊ะ!!

ทั้งยังมีฉากชายสองคนที่ตกใจ ดูเผินๆ คงไม่รู้จัก แต่เมื่อพูดถึงก้าวคนละก้าวทุกคนต้องร้องอ๋อแน่ เพราะทั้งสองคนนี้เป็นทีมงานเบื้องหลัง “ก้าวคนละก้าว” เบลล์ และโอ๊ตนั่นเอง

โอ๊ต ,เบล

นาทีที่ 1:27 ละเอียดยันกรอบแว่นอยู่นะ

โอ๊ต ,เบล

ต่อมาที่ฉากโลงศพระเบิด ลายที่โลงมันชั่งคุ้นตาใครหลายคนเหลือเกิน พูดเลยว่าฉากโลงนี่คงไม่พ้นประเด็นคดี “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดงที่กำลังเป็นประเด็นดังในขณะนี้ ทั้งในเอ็มวียังปรากฏชายใส่เสื้อโปโลสีน้ำเงิน พร้อมสวมแว่นตาดำ ที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนอดคิดถึง “บอส อยู่วิทยา” ไม่ได้เลย

โรงศพ ,red bull

นาทีที่ 0:53 โลโก้ก็คล้ายอยู่เด้อ

บอส ,อยู่วิทยา ,red bull

นาทีที่ 1:37 ถ้าบอกว่าคล้ายก็คล้ายนะเนี่ย

ทวิตเตอร์

ชาวเน็ตเค้าว่างี้นะ

นอกจากประเด็นดังทางสังคมแล้ว เรื่องการเมืองในเอ็มวีนี้เค้าก็ไม่เว้นนะจ๊ะ ขนขบวนนักการเมืองสุดฮอตมาถึงสี่คน ประกอบไปด้วย “ปารีณา ไกรคุปต์” สส.จากพรรพลังประชารัฐ ผู้ที่ชื่นชอบการไปงานศพแม้ว่าจะเชิญหรือไม่ได้เชิญก็ตาม

ปารีณา ,สส ,ราชบุรี

นาทีที่ 1:02 ชุดก็ใช่ ผมก็เหมือน ชอบไปงานศพเหมือนกันอีก!!

ต่อมาที่ “บิ๊กป้อม หรือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ที่ชอบโดนแซวเรื่องการพักสายตาในที่ประชุม แต่ในเอ็มวีนั้นจะเป็นการพักสายตาระหว่างรอสวดแทน

ป้อม ,หลับ

นาทีที่ 2:02 เหมือนกระทั่งองศาคอ!!

ส่วนชายที่คอยช่วยพยุง “บิ๊กป้อม” ในเอ็มวีดูจากการแต่งกายก็รู้แล้วว่าแซว “พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์” บอกเลยว่ารายละเอียดมาเต็มขนาดเสื้อตัวรองข้างในยังเหมือนเลย

แดง ,ผบทบ

นาทีที่ 2:06 คอเสื้อทับในก็สีแดง เหมือนมาก

ถัดมาเลย ผู้ชายที่ถือถุงแป้งมัน ไม่บอกก็รู้นะคะว่าแซว “ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า” กับประเด็นที่เคยโดนจับกุมที่ออสเตรเลีย แจ้งเจ้าตัวนั้นได้ชี้แจ้งต่อสังคมว่ามันคือแป้งนั่นเอง

ธรรมนัส ,แป้ง ,เฮโรอีน

นาทีที่ 2:06 ทรงผมทรงเดียวกันเลย

ฉากสุดท้ายของเอ็มวี ที่ทั้งสามนั้นนั่งล้อมกินหมูกระทะ ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ที่จะโผล่ทุกเอ็มวีของ DTK มีรูปของทุกคนอยู่ที่ผนัง ก็คิดได้ว่าทุกคนนั้นเสียชีวิตแล้ว จึงเป็นการปิดท้ายการแซวด้วยเรื่อง “ช่องส่องผี” ที่จะมีที่มีพิธีกร “นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย” ,”อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร” และ”เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโช” กำลังถ่ายทำรายการ และใช้เครื่อง GhostDetector เพื่อส่องหาสิ่งลี้ลับนั่นเอง

ช่องส่องผี

นาทีที่ 4:04 มาครบตั้งแต่คนยันอุกรณ์

ช่องส่องผี

แม้ว่าเพลงนี้จะปล่อยมาไม่กี่วัน แต่ยอดวิวก็พุ่งสูงถึง 2,000,000 ครั้ง เป็นเอ็มวีที่ฮอตมากจริงๆ ส่วนใครที่เห็นประเด็นดังประเด็นไหนเพิ่มเติมก็เอามาบอกกันด้วยนะ

รองช้ำ ,DTK

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4829250
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4829250