เบนซ์ เผยเหตุให้ มิค ทำหมัน สามีคิดหนัก หวั่นเสียความแมน-ทำการบ้านไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์

ใกล้ถึงกำหนดคลอดลูกคนที่สาม ในปลายเดือนตุลาคมนี้แล้ว สำหรับ แม่เบนซ์ พรชิตา ที่จูงมือลูกสาวตัวน้อย น้องปริม และ น้องปราง มาร่วมพูดคุยในงานเสวนา “Co2 ภัยเงียบในบ้าน ลดความฉลาดของลูกน้อย” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และได้อัพเดตสุขภาพครรภ์ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนคลอด ซึ่งก่อนหน้านี้มีภาวะท้องแข็งและมีเลือดออก โดยสามีหนุ่มมิค บรมวุฒิ เป็นห่วงมาก ดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี ทั้งนี้เบนซ์ยังเผยว่าสามีแอบเคืองถ่ายแบบใกล้คลอดชุดดูโป๊ไป และสาเหตุที่สามีไม่อยากทำหมัน เพราะกังวลจะสูญเสียความรู้สึกทางเพศไป

ออกอีเว้นต์ครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง?
“ครั้งแรกในรอบหลายเดือนค่ะ (หัวเราะ) ก็ออกกับลูกนี่แหละค่ะ อาจจะเห็นความวุ่นวายของปรางหน่อย ปริมนี่ยังโอเค แต่ปรางนี่คุมไม่ได้ เขาจะไม่อยู่กับที่”

เอาลูกออกงานด้วย?
“จริงๆ จะบอกว่าเดี๋ยวนี้มันมีนวัตกรรมที่อยู่ในบ้านแล้วปลอดภัยได้มากขึ้นนะ เบนซ์ก็เพิ่งรู้ว่าในบ้านเรามีคาร์บอนไดอ็อกไซด์เยอะ ทำให้เรานอนไม่เต็มอื่ม บางทีเรานอน 8 ชม. ตื่นมาก็ยังง่วงอยู่ดี ถ้ามีนวัตกรรมแบบนี้อยู่ในบ้านมันก็ดี ทำให้เราและลูกก็สมองพัฒนาดีขึ้น”

ที่ผ่านมามีผลต่อลูกเรามั้ย?
“ไม่รู้เลยว่ามันมีผลหรือเปล่า แต่รู้ว่าเราอยู่แต่ในบ้านและพออากาศร้อน ฝุ่นเยอะ เราก็ไม่อยากเปิดประตู เราก็จะเปิดแต่แอร์ อากาศมันก็วนๆ อยู่ในนั้น ซึ่งมันก็ไม่โอเคหรอก ยิ่งโควิดเราก็อยู่แต่บ้าน ก็มีผลว่าทำไมฉันนอนเยอะแล้วฉันยังง่วงอยู่ ก็ได้ความรู้จากงานนี้เลย”

ต้องปรับเปลี่ยนห้องนอนใหม่เลยมั้ย?
“ควรมากๆ เลย นี่ห้องนอนไม่มีหน้าต่างนะ เป็นบ้านที่ตลกมั้ย มันเป็นโครงสร้างเดิมที่มีอยู่แล้ว และเราไม่ได้ไปเปลี่ยนใหม่ เพราะฉะนั้นด้วยฟังก์ชั่นของห้องนอนมันไม่สามารถมีหน้าต่างได้เลย แต่มันมีข้อดีอยู่อย่างที่ผนังด้านนึงติดกับห้องนั่งเล่นเบนซ์เลย คือเปิดประตูกว้างได้เลย แค่มันจะไม่มีอากาศจากข้างนอก นอกจากเราต้องเปิดหน้าต่างของห้องนั่งเล่นอีกทีนึง มันถึงจะระบายอากาศได้”

ต้องทุบบ้านเลยมั้ย?
“ต้องทุบค่ะ (หัวเราะ) แต่โครงการย้ายบ้านไม่น่าจะกลับมา เพราะว่าสามีไม่ให้ย้าย แต่โครงการทุบบ้านมาแน่นอน นี่คุยกันแล้ว ไม่ใช่มางานแล้วอวยงานนะ แต่คิดอยู่แล้วว่าจะต้องทำบ้านใหม่ เพราะว่าลูกสามคนไม่สามารถอยู่ในบ้านหลังนั้นได้แล้ว เพราะมันแคบไปแล้ว และรู้สึกว่าจะต้องมีอะไรเป็นสัดเป็นส่วนบ้าง บ้านเบนซ์มันเหมือนเป็นคอนโดเล็กๆ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว ถ้าดูในยูทูปจะเห็นเลยว่ามันเล็ก มันไม่มีพื้นที่อะไร แล้วคิดดูว่าลูกสามคน สงสารนางไม่มีที่วิ่งเล่น”

จะทุบก่อนหรือรอคลอดก่อน?
“ต้องรอคลอดก่อนค่ะ เพราะว่าท้อง เขาก็ไม่ให้ทำบ้านอยู่แล้ว พอมีเบบี๋ก็ไม่ได้อีก เดี๋ยวจะวุ่นวายของเยอะ เลยคิดว่าอาจจะต้องรอคลอดสัก 2 ปี อาจต้องรอให้เบบี๋แข็งแรงเหมือนเจ้าปรางตอนนี้ เพราะจะทำบ้านทีต้องย้ายออกจากบ้าน ต้องขนของย้ายไปอยู่ที่อื่น รอสร้างเสร็จถึงจะย้ายกลับมา ปีถึงปีครึ่งแหละกว่าจะเสร็จ”

มีห้องเตรียมให้น้องมั้ย?
“ไม่มีห้อง นอนด้วยกันจ๊ะ (หัวเราะ) จะย้ายห้องก็ทำใจไม่ได้ หมายถึงว่าเราก็กองๆ อยู่ด้วยกันนี่แหละ แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะนอนตรงไหน เพราะตอนนี้สองข้างก็ลูกสองคนแล้ว อีกตัวนึงจะอยู่ตรงไหนยังคิดไม่ออกเลย (หัวเราะ) ก็คิดว่าจะต้องแบ่งคนนึงให้อยู่กับพ่อ แต่ก็ยากเหมือนกันนะ เพราะด้วยความที่ลูกนอนกับเราทุกวัน แล้วพี่มิคต้องทำงาน อย่างเจ้าตัวโตนี่ติดแม่แน่นอน เพราะรายนั้นนอนกินนมแม่ ก็จะเกาะอยู่กับนมแม่ ถ้าง่ายกว่าก็จะน้องปราง แต่ก็เป็นเด็กขาแดนซ์มาก เพราะมันดิ้นทั้งคืน (หัวเราะ) ถ้าไม่มีที่กั้นมันคงตกเตียงทุกวัน เดี๋ยวไปอยู่บนหัวบ้าง ไปอยู่ตรงปลายเท้าบ้าง ไปทับปริมบ้าง คือปริมกับปรางนี่เป็นเด็กไม่นิ่งเลย ซึ่งถ้านอนกับพ่อ พ่อก็จะไม่ได้นอน พ่อก็จะทำงานไม่ได้ ก็ยังคิดไม่ออกเลย เพราะถ้าเอาตัวเล็กไปนอนกับพ่อนี่ยิ่งยุ่งหนักเลย”

งบทุบบ้านเตรียมไว้เท่าไหร่?
“ไม่รู้เลย”

ตกลงชื่อลูกคนที่สามได้หรือยัง เพราะต้องมี ป. กับ ร. อยู่ในชื่อด้วย
ได้สรุปกันแล้ว ก็คงเป็นชื่อที่เขาชอบ ก็คือชื่อ เปรม ค่ะ (ยิ้ม)

ตอนนี้ท้องกี่เดือนแล้ว?
“วันจันทร์หน้า 8 เดือนแล้วค่ะ คลอดวันที่ 25 ตุลาคมค่ะ ตามฤกษ์

ปริมกับปรางตื่นเต้นจะได้เจอน้องมั้ย?
“ปรางอาจจะยังไม่ตื่นเต้น เพราะยังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ว่าพี่ปริมจะถามตลอดว่าเมื่อไหร่น้องจะออกมาสักที อยากเล่นกับน้องแล้วค่ะ (ยิ้ม) เขาก็รู้เรื่องนะ เขาก็จะเข้าใจว่าเขาจะมีเพื่อนเล่นเพิ่ม”

พ่อมิคตื่นเต้นมั้ย เพราะเห็นอัลตร้าซาวด์ออกมาแล้วเหมือนพ่อมาก?
“พ่อเข้าข้างตัวเองทุกคน บอกเหมือนพ่อทุกคนเลย เหมือนแม่จะตายเห็นมั้ย แต่เขาก็จะบอกเหมือนเขา (หัวเราะ) แต่เราก็โอเคแหละ เบนซ์ว่าทรงหน้าเขาเหมือนพ่อ จมูกเหมือนพ่อ ก็โอเคไปทางเขา เขาจะได้สบายใจ (หัวเราะ) เมื่อวานไปตรวจลายนิ้วมือมา น้องปรางนี่เหมือนพ่ออย่างกับแกะ คือมีความเซนซิทีฟ เอาแต่ใจตัวเอง มีความเป็นผู้นำ ก็พ่อเลยแหละ (หัวเราะ) เป๊ะเลย เหมือนพ่อทุกอย่าง”

คนก็ห่วงเรื่องที่เรายังอุ้มลูก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีเลือดออก ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
“คือจริงๆ ลูกคนเล็กก็ยังอุ้มอยู่แหละ เพราะว่ายังตัวจิ๋ว แต่อย่างที่เห็นว่าเขาไม่เคยอยู่นิ่ง เขาไม่ใช่เด็กที่อุ้มแล้วนิ่ง แต่เขาจะดิ้น ซึ่งจริงๆ มันก็อันตรายเหมือนกัน เพราะว่าพอดิ้นเราก็จะเกร็งท้อง ก็จะมีปัญหาท้องแข็ง นั่งอยู่นี่ก็จะท้องแข็ง แต่สองท้องแรกไม่เป็นเลย ท้องนี้รู้สึกว่าค่อนข้างต้องดูแลและระวังมากเป็นพิเศษ อย่างปริมเขาโตแล้ว เขาก็เข้าใจว่าคุณแม่มีเลือดออก แม่อุ้มไม่ได้ แต่บางทีเขาก็จะมีอารมณ์ว่าถ้าน้องออกมาแล้ว แม่อุ้มหนูได้แล้วใช่มั้ย เมื่อไหร่น้องจะออกมาสักที เขาก็คิดถึงแหละ อยากให้แม่อุ้ม แต่เราก็ยังเอาเขามานั่งตักอยู่เรื่อยๆ นะ แต่ว่าอุ้มเขาไม่ได้เหมือนเดิม เบนซ์ว่าเขาก็รู้สึกนะ แต่เขาก็พยายาม”

เห็นว่าพอได้กลับมาอุ้มปริมครั้งนึง เขาดีใจมาก?
“คือเบนซ์บอกเขาว่าถ้าเราอยู่ในน้ำ แม่อุ้มได้ พอเวลาเราเล่นสระว่ายน้ำ เราก็จะลงไปแล้วบอกว่าปริมมาเร็วแม่อุ้ม เขาก็จะดีใจมาก บอกว่าแม่กอดหนูนานๆ นะ เพราะอยู่ในน้ำก็พออุ้มเขาได้นานหน่อย เขาก็จะแฮปปี้มาก”

อยู่บนเวทีปริมต้องจับมือแม่ตลอด?
“ปริมเขาจะค่อนข้างติดแม่มาก เป็นเด็กอยู่กับเราตลอด เป็นเด็กที่ต้องการคนอยู่ข้างๆตลอดเวลา แต่น้องปรางจะไม่ใช่เลย สังเกตได้ปรางไม่อยู่กับที่เลย แม้แต่นอนยังนอนดิ้นเลย”

ปรางไปโรงเรียนหรือยัง?
“ปรางยังไปไม่ได้ค่ะ ยังไม่สองขวบ โรงเรียนยังไม่รับ ตอนแรกไปถามขอเข้าได้เลยมั้ยคะ เขารู้เรื่องแล้วนะ คุณครูบอกยังไม่ถึงเกณฑ์ ขอสองขวบก่อนนะคะคุณแม่ไม่งั้นมันจะเด็กเกินไป ต้องรอไปปีหน้า ปรางไม่ติดแม่เลยคิดว่าถ้าปรางไปโรงเรียนนางจะมีความสุขมาก อยู่บ้านเขาเล่นกันนางก็จะไปเล่นคนเดียว เขาเป็นคนสันโดษชอบทำอะไรคนเดียว ถ้าอยากให้เล่นด้วยเดี๋ยวเรียก ไม่เหมือนปริมนี่ต้องการทุกคนอยากให้ใครอยู่ด้วยตลอดเวลา เด็กสองคนไม่เหมือนกันเนาะ”

คิดว่าคนที่สามออกมาจะเป็นแบบไหน เพราะสองคนไปคนละทิศทางแล้ว?
“ไม่รู้ ตอบไม่ได้หรอกเด็กแต่ละคนเนาะ แต่ถ้าเรียบร้อยได้นิดนึงก็จะดีเพราะว่าแม่แก่แล้ว ยังคิดในใจว่าฉันจะวิ่งตามทันมั้ยเนี่ยแล้วคนเล็กเป็นผู้ชาย ส่วนใหญ่เขาจะบอกว่าคนเล็กแสบที่สุด นี่คนกลางก็แสบมากอยู่แล้ว ถ้าแสบอีกพ่อกรุณาเลี้ยงด้วยเพราะว่าแม่ตามไม่ทันแล้วนะ เหนื่อยนะเพราะว่าท้องตอน40แล้วเหนื่อยเหมือนกัน”

37สัปดาห์ยังมีจิตตกเรื่องท้องแข็งไหม?
เบนซ์ไม่ได้จิตตกเรื่องจะแท้งลูกหรือว่าจะเป็นอะไร แต่จะรู้สึกเหมือนท้องมันแข็ง เวลาแม่เครียดคิดมากท้องมันจะแข็งอาจจะเกร็งทำให้เบบี๋คลอดเร็วซึ่งเราจะรู้สึกว่าทำไมท้องนี้มันท้องแข็งบ่อยมาก บางทีบยืนนาน เล่นกับลูกก็จะรู้สึกว่าท้องมันจะแข็ง รู้สึกไม่สบายตัวเหมือนสองท้องแรก เพราะสองท้องแรกยังทำอะไรเองนั่งพื้นได้ เพราะเราเป็นคนนั่งพื้นเพื่อจะเล่นกับลูกตลอดเวลา แต่ท้องนี้พอนั่งพื้นแล้วบางทีลุกรู้สึกเหมือนมันแน่น รู้สึกไม่โอเคแล้วพี่มิคเองเขาเป็นคนนอยด์ถ้ามีคนมาเตือน อยู่ดีๆก็มีใครไม่รู้โทรมาบอกว่า เมื่อคืนฝันว่าน้องเบนซ์คลอดลูกแล้ว มิคระวังนะลูกต้องระวังนะทำไมอยู่ดีๆฝันว่าคลอด แล้วก็จะมีอีกคนหนึ่งอยู่ดีๆก็ไลน์มาจากไหนไม่รู้บอกว่า ดูแลน้องเบนซ์ให้ดีนะ พี่ว่าท้องนี้น้องดูจะมีปัญหาอะไรมั้ย พี่มิคเขาเลยยิ่งกังวลหนัก เอ๊ะ ทำไมมีคนมาเตือนฉันเยอะจัง เพราะว่าสองท้องแรกไม่เห็นมีใครเตือนเลย เราโดนด่าตลอดเพราะเป็นคนอยู่กับที่ไม่เป็น เราอยากเล่นกับลูกอยากทำอะไรเหมือนเดิม แค่ทุกวันนี้เราให้พี่ช่วยให้แม่ช่วย ลูกก็ยังรู้สึกเลยว่าทำไมแม่ไม่เห็นเล่นกับหนูเลย แม่ช่วยหน่อยสิ เขาจะรู้สึกว่าทำไมแม่ไม่อาบน้ำกับหนู เดี๋ยวรอแม่คลอดน้องก่อนนะลูกต้องคอยอธิบาย”

ปรึกษาคุณหมอยังไงบ้าง?
“เบนซ์ถามแหละเพราะเวลาทุกครั้งที่ไปเช็คท้องก็จะถามว่า ทำไมท้องเกร็งบ่อย คุณหมอบอกว่ายืนเยอะหรือเปล่า คุณแม่ทำอะไรเยอะไปมั้ย คุณแม่ช้าๆหน่อย คุณแม่อุ้มลูกอยู่มั้ย เขาก็จะถามอะไรที่เราทำทุกอย่างนั่นแหละ(หัวเราะ) อะไรที่เขาห้ามเราก็ไม่ได้อยากทำ แต่พอมีลูกเราก็อยากจะเต็มร้อยเหมือนเดิม แต่ว่าศักยภาพตัวเองมันไม่ได้แล้วไงก็ต้องคอยดูแล ก็กลัวเขานอยด์เลยยังคงเล่นกับเขาเหมือนเดิม ก็เลยยังเป็นเด็กท้องแข็งอยู่เนี่ย จริงๆเขาห้ามนั่งพื้นเลยนะ เบนซ์เป็นคนทำอะไรเร็ว ทุกอย่างที่หมอไม่ให้ทำ ทำหมดเลย สุขภาพตอนนี้โอเคค่ะ ทุกอย่างดีความดันไม่ขั้น ไม่มีเบาหวาน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแต่ว่าต้องดูแลตัวเองเยอะหน่อยแค่นั้นเอง”

ถ่ายแบบก่อนคลอด เห็นว่ามิคโกรธมากที่ตอนแรกเราจะใส่ชุดชั้นในไม่ได้เป็นซีทรู?
“เบนซ์คิดว่ามันไม่เป็นไร มันไม่น่าเห็นเพราะว่าเสื้อมันเป็นสีขาวแล้วก็พับลงมาอีกทีหนึ่งคือมันสองชั้น คิดว่าไม่เป็นไรหรอกไม่งั้นมันก็จะเห็นเป็นลายเสื้อในมันก็จะไม่สวย สามีเลยบอกว่ากลับไปใส่เลย ทนไม่ไหว อายคนอื่นเขามั้ย ไปใส่เสื้อในเถอะ เราก็กลับไปใส่ก็ได้ คือรุ่นนี้ไม่อายอะไรแล้วไง ตอนถ่ายใส่กางเกงในและเป็นเสื้อบางๆ และมีอีกอันเป็นกางเกงในกับเสื้อเฉยๆ นางก็บอกใส่อะไรคลุมหน่อยมั้ย เราก็บอกไม่มีใครเขาดูตูดแม่แล้วรุ่นนี้ เซลลูไลต์แน่นตูดใหญ่ขนาดนี้เด็กมันก็ไม่สนใจแล้วมั้ย เขาเกรงใจเด็กผู้ช่วยตากล้อง ซึ่งเขาก็ไม่ได้อยากดูฉันหรอกนะ”

ถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก?
“ใช่ ทุกครั้งเราก็ถ่ายเก็บเอาไว้ ครั้งนี้ก็เก็บเหมือนเดิม ครั้งนี้เจอพี่ๆทีมแพรวเขาถ่ายไว้ให้ เราก็ขอถ่ายอีกได้มั้ย ถ่ายเพิ่มเป็นภาพครอบครัว เราไม่ได้คิดว่าโป๊ แต่พี่มิคเขารู้สึกว่ามันโป๊ไป เราก็เลยจุดนั้นมาแล้วช่างมันเถอะ”

พอภาพออกมาเขาก็ให้ผ่าน เหมือนกลับไปเป็นสาวอีกครั้ง?
“ก็ถ่ายอยู่ด้วยกัน เขาแฮปปี้นะอย่างน้อยก็เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก ถ่ายกับเขาด้วยถ่ายกับเบบี๋ ตอนแรกจะไม่ถ่ายแล้วท้องที่สาม พี่มิคบอกว่าแล้วถ้าลูกถามจะตอบว่าอะไร ท้องแรกกับท้องสองถ่ายแล้วท้องเขาไม่ถ่าย ก็ถ่ายให้ครบ3ท้องเลยแล้วกัน”

เราเรียกร้องให้เขาทำหมัน เห็นมิคบอกต้องมีสนธิสัญญาสวีตหนึ่งเดือนครั้ง?
“ควรมั้ย ควรต้องทำเนาะ เบนซ์บอกว่าควรจะต้องไปทำ แต่พูดว่าให้ไปทำตั้งแต่ท้องที่แล้วแล้วนะ ไปทำเลยเพราะเก็บไข่ไว้แล้ว นางบอกไม่ได้เพราะว่ามันเป็นความผู้ชาย ถ้าเกิดทำความผู้ชายจะหายไปเลย ความแมน เบนซ์บอกว่าไม่นะพ่อ คนอื่นเขาก็ทำกันนะไม่เห็นเป็นไรเลย นางบอกว่าแล้วถ้าเกิดทำมาแล้วมิคไม่มีความรู้สึกเลยทำไง เราบอกก็ดีสิ เขาบอกไม่ได้เขากลัวว่าทำไปแล้วความแมนจะหาย จะทำการบ้านไม่ได้ คิดเยอะมากเขาทำกันทั้งโลก นางบอกว่าการบ้านก็ไม่ให้ทำ เที่ยวก็ไม่ได้เที่ยว ผู้หญิงคนอื่นก็ไม่ให้คุยด้วยจะทำไปเพื่อ ก็เลยบอกว่าทำไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ สบายใจเรา”

เปิดใจคุยกันเรื่องนี้แล้ว?
“นั่งคุยกันเป็นเรื่องเป็นราว คิดดูลูกสามคนมันไม่มีเวลาหรอก มันก็ต้องไปดูลูกก่อน รอให้ฉันสวยก่อนแล้วค่อยว่ากัน บางทีผู้หญิงหุ่นเจ๊งก็อายเหมือนกันนะ ถ้าไม่เคยเจ๊งจะไม่เข้าใจ จากเคยดีแล้วเจ๊งเราจะรู้สึกไม่มั่นใจ คิดว่าอย่าเพิ่งทำการบ้านเลยให้แม่ไปดูแลตัวเองก่อนค่อยว่ากัน เบนซ์ว่าเขายากมาก เขาดื้อ ไม่ทำจริงๆนะซีเรียสมากเลยนะ พี่มิคจริงจังที่สำคัญคุยกับพี่ชาย ทั้งคู่เหมือนกันเลย ไม่ยอมทำหมันทั้งคู่ พี่ชายคุยกับพี่มิคให้หน่อย ชายคุยไม่ได้เพราะชายก็คิดเหมือนมิคเหมือนกัน”

ขอบคุณภาพจาก mickbaromvudh/ pornchita

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4838027
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4838027