จับกระแสลูกทุ่ง – ต่าย-ไผ่ ร้องคู่อัพเลเวลจิ้น สานฝันขึ้นแท่นนักธุรกิจหญิง


ให้คะแนน


แชร์

ต่าย-ไผ่ ร้องคู่อัพเลเวลจิ้น สานฝันขึ้นแท่นนักธุรกิจหญิง – ช่วงโควิด-19 ก็กักตัวอยู่บ้านกันนานจนแฟนเพลงบ่นคิดถึงสาวดอกหญ้า ‘ต่าย อรทัย’ ล่าสุด สาว ‘ต่าย’ กลับมาพร้อมเพลงใหม่ แต่งานนี้ไม่มาเดี่ยว ควงนักร้องคู่จิ้น ‘ไผ่ พงศธร’ มาด้วยกับอัลบั้ม “ข่อยเอิ้นมันว่า…มิตรภาพ” ที่มีเพลงร้องคู่กัน แถมสาวดอกหญ้ายังเพิ่มบทบาทใหม่กับการเป็นนักธุรกิจหญิง เปิดตัวสกินแคร์แบรนด์ “AURA-THAI” (ออร่า-ทัย) โดย GMM GOODS

ตอนนี้มีงานอะไรอยู่บ้าง

ต่าย – “เป็นโปรเจ็กต์พิเศษ ข่อยเอิ้นมันว่า…มิตรภาพ ร้องเพลงเดี่ยวของตัวเอง แล้วก็เพลงคู่กับไผ่ พงศธร เป็นการรอคอยของทุกคน เขาเห็นไปฟีเจอริ่ง กับคนอื่นบ่อยแล้ว ก็ขอว่ามีอัลบั้มคู่ให้ฟังหน่อย เลยเกิดโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา แล้วก็มีธุรกิจตัวเองด้วย ปีหน้ามีละครอีกเรื่อง”

อัลบั้มพิเศษ ข่อยเอิ้นมันว่า…มิตรภาพ เป็นยังไง

ต่าย – “เพลงที่ร้องคือ ถนนสายมิตรภาพ มิตรภาพจะเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ เรื่องราวที่นำเสนอก็เป็นตัวแทนหนุ่มสาว นักแสดงทุกคนเป็นตัวแทนหนุ่มสาวแต่ละอาชีพ แล้วมาเจอกันเกิดเรื่องราวดีๆ มิตรภาพดีๆ ถ้าเป็นคนบ้านเดียวกัน ทำอะไรร่วมกันแล้วเป็นสิ่งที่เห็นผลต่อสังคมที่ดีก็ควรร่วมมือกัน”

กับไผ่เพิ่งมาทำงานร่วมกันจริงจังครั้งแรก ยากไหม

ต่าย – “ไม่ยาก สนุกดี ได้เจอกับพี่น้อง คนอื่นๆ ด้วย แฟนๆ เขารอคอยมานาน แต่เราก็ไม่กดดัน เพราะเป็นโปรเจ็กต์ต่อจากละคร พอไปถ่ายเอ็มวี เจอกันก็เหมือนฟีลถ่ายละครเลย สนุก สนาน เข้าคู่กันก็ตลกมากกว่า จะสายฮา”

คิดไหมว่าแฟนเพลงจะตอบรับขนาดนี้

ต่าย – “ไม่เลย (หัวเราะ) จริงๆ คือเล่นละคร ดาวจรัสฟ้า เริ่มมีกลิ่น โอเค เคมีเข้ากัน แต่ตอนนั้นเรายังไม่เข้าใจอะไรมาก ยังมีกำแพงเยอะอยู่ หมายถึงละครที่เล่นคู่กันครั้งแรก ก็แอบดีใจว่าไปหน้าเวทีเขาก็ไม่เคยถามถึงใครเลย ก็ถามว่าไผ่ไม่มาด้วยเหรอ ตอนแรกก็งงๆ ทำไมไผ่ต้องมาด้วย หลังๆ ก็เข้าใจ ส่วนไผ่ ก็มาเล่าให้ฟังว่ารู้มั้ยเขาไม่คุยกับผมเลย มาถามว่า พี่ต่ายไม่มาด้วยเหรอ (หัวเราะ) ตอนนี้ก็เริ่มชินแล้ว เอามาเล่าสู่กันฟังก็หัวเราะกันอยู่”

ทำเพลงร่วมกันรู้สึกยังไง

ต่าย – “ดีค่ะ ต่ายจะได้ยินเสียงแฟนคลับมาบอก ร้องเพลงคู่ให้ฟังหน่อย อยากให้คนนี้คู่คนนั้น พอละครเรื่องแรกเสียง ก็เยอะขึ้น เรื่องที่สองก็เยอะขึ้นกว่า เดิมอีก”

อยากให้ร้องเพลงคู่ แล้วก็อยากให้เป็นแฟนกันด้วย

ต่าย – “(หัวเราะ) ยิ่งคุยยิ่งหัวเราะกันทั้งคู่ ก็รู้สึกแปลกเหมือนกัน อินขนาดนั้นเลยเหรอ เขาอยากให้เป็นแฟนกันจริง คือสนิทกัน เล่นละครเข้าคู่ก็ไม่เขินอาย บางทีก็บอกกัน จังหวะไหน จะคุยเข้าใจในการทำงานไม่เขิน อินถึงขนาดมีงานไปลำพูน งานจ้างคู่ครั้งแรก ไม่ใช่เรา 2 คนนะ จ้างคู่เต็มวง เต็มโชว์เลย ไม่ธรรมดา หน้าเวทีก็อินถึงขนาดว่า ต่ายลง ไผ่ขึ้น แล้วมีช็อตนึงที่วิ่งขึ้นไปร้องเพลงคู่ ของแถม หน้าเวทีก็มีคุยนิดหน่อย ก็มีเสียงมา..หอมเลยๆ (หัวเราะ) ต่ายก็บอกเดี๋ยวก่อนแม่จ๋า อันนี้เขาจ้างมาร้องเพลงนะแม่ ไม่ใช่งานแต่ง”

ไม่เคยมีข่าวกับหนุ่มคนไหนมาก่อน พอมาเล่นละครมีเลย

ต่าย – “เป็นความอิน ความฟินของแฟนเพลง อินในละครกัน”

ในชีวิตจริงมีไหม

ต่าย – “ยังไม่ชัดเจนขนาดนั้น พอมาถามเราก็เหมือนถามเราอยู่คนเดียว เป็นเรื่องของคนสองคน คิดว่าในมุมส่วนตัวด้วยส่วนนึง ขอแน่ใจก่อนดีกว่า คือเราก็หวังจะมีครอบครัว แม่ก็เป็นห่วงว่าจะมีคนดูแลมั้ย เราก็บอกว่าลูกหลานก็ช่วยดูแล แม่ก็บอกว่าลูกหลานก็ไม่ใช่ลูกเรา ในมุมของเราเราอยากมีใครที่เข้าใจ คนดีสักคน แต่จะเป็นใครไม่ใช่ดูกันวันสองวัน มันใช้เวลาพอสมควร ก็ไม่ใช่คนในวงการค่ะ”

ถามถึงธุรกิจทำไมถึงเริ่มคิดจะทำธุรกิจ

ต่าย – “ก็ทำธุรกิจความงาม ออร่า-ทัย คือเมื่อ 5-6 ปี เราคิดมาตลอดว่าร้องเพลงมาหลายปี ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลิก เรายังมีความสุขกับการร้องเพลง แต่แรงที่เราจะวิ่งงานหนักมากเหมือนเมื่อก่อนไม่ไหว อยากจะมีอะไรที่มั่นคงและยั่งยืน ก็คิดว่าอะไรที่จะทำคู่กันไป มีความสุขทั้ง 2 อย่าง วันนี้เราสู้งานมาหลายปี ดูแลคนในครอบครัว มันก็อาจจะดีในระดับนึง เพลงก็ไปได้ไกลมาก ส่งเราแตกไลน์ไปเรื่องอื่นได้ ละครเราก็ไปได้ เราก็อยากมีอะไรอีกอย่างที่อยู่ในชีวิตเราจริงๆ เราทำได้อย่างไม่เขินอาย เป็นความฝันมานานแล้ว บังเอิญบริษัทมาจี้สิ่งที่เราฝันอยู่ก็โอเคเลย ก็สรุปที่สกินแคร์ คือพี่ๆ ศิลปินก็บอกว่าแฟนเพลงไม่ได้มาฟังเพลงเราอย่างเดียว เขามาดูเราด้วย เราก็เอาคำแนะนำมาปรับเลยทำสิ่งนี้ เป็นการร่วมกันของต่ายกับจีเอ็มเอ็ม กู๊ดส์ ต่ายลองผิดลองถูกมาตั้งแต่ต้น บริษัทเขาไม่ใช่ให้เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ บริษัทมองระยะยาว ต่ายก็มองระยะยาว มาเป็นครอบครัวเราแล้วเราประสบความสำเร็จเราก็คงแข็งแรงไปด้วยกันได้”

ถ้าแฟนๆ สนใจหาซื้อได้ที่ไหน

ต่าย – “เข้าไปได้ที่ www.facebook.com/aurathaiofficial หรือ @aura-thai (มี@ด้วย) บางคนที่มีประสบการณ์ขายเก่งก็จะมีทีมงานแนะนำที่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม หรือใครที่สนใจแต่ไม่มีความรู้เลยก็จะได้คำแนะนำจากทีมงานของเรา เข้าไปกันนะคะ”

อนงค์ จันทร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4841782
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4841782