หญิงอื่นหมดสิทธิ์ปล่อยท้อง ธัญญ่า สั่ง พี่เป๊ก ทำหมัน มีลูกไม่ได้แล้ว


ให้คะแนน


แชร์

อะไรทำให้เด็กคนนี้สนใจมาเป็นเมียน้อย ทั้งที่เขาก็รู้ว่ามีธัญญ่าอยู่แล้ว หรือเป็นเพราะความร่ำรวย?
“อันนั้นก็อาจเป็นส่วนหนึ่ง อีกส่วนก็เป็นเพราะธัญญ่ากับพี่เป๊ก เราก็ชัดเจนว่าเหมือนเราไม่ได้ใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยาทั่วไปที่มีความสวีตหวานแหวว เรามีความห่างกันค่อนข้างจะเยอะ เราโฟกัสที่ลูก เขาก็รู้ว่าเราเปิดในการที่พี่เป๊กจะมีผู้หญิงได้ เราไม่ว่า”

ยังอยู่ด้วยกัน?
“เรามีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ถ้าพี่เป๊กอยู่บ้านหลังนี้ เราก็ไปแฮงก์อยู่บ้านหลังใหญ่ แต่เมื่อไหร่ที่พี่เป๊กเขาไปต่างจังหวัดหรือมีปาร์ตี้ ก็เอาลูกมานอนบ้านเรา”

คำว่าบ้านตัวเองอยู่ในบริเวณเดียวกันใช่มั้ย?
“ไม่ได้อยู่บริเวณเดียวกัน แต่ไม่ได้ไกลกันมากค่ะ”

คิดว่าเด็กคนนี้รู้มั้ยว่าเรากับพี่เป๊กไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน เราก็มีบ้านของเรา?
“รู้ อันนี้เป็นจุดที่ทำให้ผู้หญิงที่เข้ามาในช่องที่จะเข้ามาได้ และเราก็ไม่ได้ห้ามด้วย”

เป๊ก-ธัญญ่า เป๊ก-ธัญญ่า

เคยอยากลุกไปตบผู้หญิงพวกนี้บ้างมั้ย?
“(หัวเราะ) ตั้งแต่สมัยก่อนแล้วที่มีปัญหา ธัญญ่าไม่เคยทำร้ายผู้หญิงนะ แต่ธัญญ่ากระโดดถีบ ตีพี่เป๊ก ซึ่งมานั่งคิดว่าตอนนั้นอะไรจะใจร้อนขนาดนั้น แต่เป็นอารมณ์โมโหที่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่ตอนนี้เรามีสติมากขึ้นมาก ไม่ทะเลาะกับพี่เป๊กเหมือนเมื่อก่อน”

ถ้าเด็กคนนี้ตัดสินใจปล่อยท้อง มีลูกกับพี่เป๊ก จะรับมือยังไง?
“เขาทำไม่ได้ค่ะ เพราะพี่เป๊กทำหมันแล้ว เคยมีเรื่องที่ทะเลาะกัน ตอนเราหึงหวงเรื่องผู้หญิง เราก็โกรธมาก งอน จะเลิก ซึ่งเราห่างจากเขา 3 เดือน ไม่ติดต่อ เอาแค่ลูกไปส่งและไปรับลูก ไม่เจอเลย ตอนที่เขามาง้อ ก็ง้อด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง เราก็บอกว่าต้องทำหมันเราถึงจะดีด้วย”

พี่เป๊กก็ยอม?
“ยอมค่ะ เราไปเฝ้าอยู่หน้าห้อง มีเลือดหรือเปล่า ทำจริงมั้ย (หัวเราะ) แต่คุณพ่อพี่เป๊กสอนเขามาตลอดว่าให้มีลูกกับเมียเดียว ไม่ให้มีลูกหลายเมีย เพราะเด็กจะมีปัญหา ทะเลาะกันในอนาคต เขาก็สอนไว้ และคุณพ่อก็เห็นด้วยเรื่องให้เขาไปทำหมัน”

พี่เป๊กอายุห่างกับเด็กคนนี้เท่าไหร่?
“พี่เป๊ก 47 เด็กคนนี้ 20 กว่า”

เขาเคยบอกว่าเขาชอบคนแก่ แต่ถ้าแก่แต่จนเขาเอามั้ย จริงๆ ต้องบอกว่าชอบคนรวยมากกว่าหรือเปล่า?
“ก็ต้องอย่างนั้นแหละ ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงเราถ้าไปเจอคนฐานะไม่ดี แก่ด้วย ถ้าเจอความหนุ่มหล่อเป็นนายแบบแต่จนยังพอว่า ถ้าเลือกออปชั่นแบบนี้ก็สบาย”

พี่เป๊กให้อะไรเขาไปบ้าง ทราบมั้ย?
“ธัญญ่าไม่ทราบเลยค่ะ เราเห็นจากที่คนส่งให้เรา เวลาเขาโพสต์เรื่องกระเป๋า เราก็ไปวี้ดพี่เป๊กเหมือนกันนะ ให้เยอะไปแล้วนะ (หัวเราะ) เงินลูกเรานะ พี่เป๊กก็จะบอกว่าเลิกยุ่งแล้วตลอดเวลา (หัวเราะ)”

รถป้ายแดงใช่พี่เป๊กให้มั้ย?
“ไม่ได้ถามเลยค่ะ เดี๋ยวกลับไปถามดีกว่า อยากรู้เหมือนกัน เพิ่งเห็นรูปวันนี้เหมือนกันค่ะ”

เขาพยายามวุ่นวายกับเราตลอด ตั้งแต่เริ่มแรกจนวันนี้เลยมั้ย?
“ก็ประมาณ 3 ปีกว่า มาสักพักแล้วก็หายไป สักพักก็มาใหม่เรื่อยๆ ให้เรารำคาญใจเรื่อยๆ แต่ที่ทนไม่ได้ที่สุดคือมายุ่งกับลูก”

ปรึกษาทนายยังไงบ้าง?
“ก็ปรึกษาว่าลักษณะแบบนี้เราทำอะไรได้บ้าง ทนายเจมส์ก็บอกว่าแบบนี้เป็นการคุกคามเด็กได้ คุกคามเด็กไม่จำเป็นต้องพูดอะไรที่เสียหาย รุนแรง เลวร้าย อาจดูที่เจตนาว่าเขามีเจตนาอะไร เพราะความที่เราเป็นแม่ เราไม่อยากให้เหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นในอนาคต เราสามารถฟ้องเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดได้”

จะฟ้องมั้ย?
“ตอนแรกก็คิดจะฟ้องแหละ เพราะเราทนไม่ได้ เรายอมไม่ได้ แต่พอมา ณ ตอนนี้ความรู้สึกเราเบาลง เราก็พร้อมให้อภัยเขานะ ถ้าเขารู้สึกผิดและรับปากว่าจะไม่ทำอีก ถ้าเขาจะไม่มายุ่งกับลูก และไม่มานั่งโพสต์อะไรอีก เราก็ไม่ติดใจอะไร”

ถ้าไม่จบจะทำยังไง?
“เดี๋ยวคุยกับทนายอีกที ว่าจะจัดการยังไงได้บ้าง”

แล้วที่เขาโพสต์ว่าพี่เป๊กตาต่ำเลือกแม่ของลูกที่ไม่ยอมให้กำเนิดลูกเพราะกลัวอ้วน อะไรต่างๆ นานา เขาพยายามพูดถึงเราไม่จบ อย่างนี้คิดจะฟ้องมั้ย?
“ตอนแรกอยากฟ้อง แต่พอ ณ ตอนนี้ธัญญ่ามองว่าเขาน่าสงสาร เพราะเขาโพสต์อะไรแบบนี้ แล้วลืมเปลี่ยนแอคเคาต์ตัวเอง ซึ่งเรารู้สึกว่าเขาอาจจะมีความร้อนรนมากจนถึงขั้นไม่ได้มีสติไตร่ตรองว่าอะไรควรหยุดหรือควรทำ

ตอนนี้เราอยากให้มีผู้ใหญ่ไปเตือนเขาจะดีกว่ามั้ย เขาก็ 20 กว่า เขายังมีอนาคต ไม่ได้พูดเพื่อให้ตัวเองเป็นนางเอก ส่วนโกรธก็โกรธเขา แต่ ณ ตอนนี้มองว่าเขาก็เป็นเด็กคนนึงที่มีอนาคตได้ ถ้าเขาเดินทางถูก ถ้ามีผู้ใหญ่ดีๆ ที่คอยแนะนำเขา เขาก็อาจคิดได้บ้าง”

เป็นแม่พระมาก?
“ถ้าเป็นเมื่อก่อนไม่มีทางคิดได้แบบนี้ค่ะ (หัวเราะ)”

เขาว่าเราเป็นเสิ่นเจิ้น งานคนละเบอร์ คืออะไร เสิ่นเจิ้นคือว่าเราของปลอม ใครปลอมกันแน่ ดูเขาก็ปลอมเยอะนะ?
“ปลอมในที่นี้ อาจเรื่องแบรนด์เนมหรือเปล่า ไม่รู้นะ คิดเอง ธัญญ่าเป็นคนไม่ใช้แบรนด์เนม”

ไม่อยากตอบโต้อะไรเหรอ?
“ก่อนหน้านี้เขาเขียนอะไร เราก็เขียนอีกแล้ว โมโห ว่าทำไมไม่เลิกซะที พี่เป๊กไปจัดการซิ แต่ ณ วันนี้พอเกิดกระแสอะไรที่เยอะๆ เรารู้สึกว่าอยากให้มีคนเตือนเขาให้หยุดมากกว่า เพราะเรื่องทั้งหมดมันย้อนกลับมาทำร้ายตัวเขาเองมากกว่า เรื่องที่เขาเขียนว่าเราไม่ยอมท้อง เป็นข้อความที่เขาพยายามดิสเครดิตเรา”

เขาเอาเรื่องไม่จริงมาพูด เพื่อให้เราดูไม่ดี?
“ประมาณนั้น ณ ตอนนั้นที่เราพยายามท้องและแท้งหลายรอบ น้องเขาอาจยังเด็กมากหรือเปล่า เราแค่แท้ง 3 รอบ ทำวิทยาศาสตร์รอบนึง ก็เลยพอดีกว่า แล้วพี่สาวเขาก็มาเสนอว่าจะท้องให้ เลยเป็นที่มาที่ไป”

อิงอิงท้องไม่ได้แน่ๆ เพราะพี่เป๊กทำหมันแล้ว?
“(หัวเราะ)”

มีคนลงในไอจีสตอรี่ว่าขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาปาร์ตี้บ้านแฟน ตอนนั้นคือที่ไหน?
“ก็ที่บ้านนี่แหละค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่วันที่เจอกันหรือเปล่า แต่ถ่ายที่บ้านนี่แหละ มีคนส่งให้เราดู เราก็ส่งให้พี่เป๊กดูว่าเขาลงแบบนี้ได้ยังไง ลงทำไม เรารู้ว่าเขาอยู่ในฐานะอะไรอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สิ่งที่ควรเปิดเผยมั้ย เงียบๆ นิ่งๆ ดีกว่ามั้ย จะประกาศให้โลกรู้ทำไมว่าอยู่บ้านแฟน”

ที่เขาทำทั้งหมด ที่พยายามประกาศให้โลกรับรู้ คุกคามเรา เขาอยากได้อะไร อยากเป็นภรรยาโดยเขี่ยเราให้พ้นทาง หรือประกาศให้โลกรู้ว่าเป็นเมียน้อย หรืออะไร?
“ถ้าวิเคราะห์เอง ธัญญ่าว่าเขายังเด็ก เขาคงอยากเอาชนะ ในเมื่อเขารับรู้ว่าเราดูแลลูกในฐานะพ่อแม่ของลูก และไม่หึงหวงกันแล้ว ทำไมไม่ไปให้พ้นทาง ให้เขาได้มาอยู่ในจุดที่เขาควรอยู่ นี่คือความรู้สึกเรานะ เขาอาจเด็กมาก คิดแค่นี้ คงไม่ได้คิดไปไกลว่าเรามีหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน”

ธัญญ่าว่าเขาจะเลิกกันมั้ย สิ่งที่เขาวาดฝันจะเกิดขึ้นจริงมั้ย เพราะธัญญ่าบอกว่าถ้าพี่เป๊กไม่จัดการเรื่องนี้ ธัญญ่ากับลูกจะเป็นฝ่ายเดินออกไปเอง คิดแบบนั้นจริงๆ เหรอ?
“เราพูดกับพี่เป๊กจริงๆ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรถ้าเขาจะมาเป็นผู้ดูแล แต่ในเมื่อผู้ดูแลเข้ามาก้าวก่ายเราและลูก เราก็ไม่โอเคที่จะให้เขามาอยู่ในฐานะผู้ดูแล แต่ถ้าเกิดพี่เป๊กเลือกให้เขาอยู่ เราก็จะไม่อยู่

อันนี้คือความรู้สึกที่เราบอกพี่เป๊กไป แต่ธัญญ่าคิดว่าพี่เป๊กรักลูกมาก อะไรก็ตามที่มากระทบลูกเขาไม่ยอม เลยรู้สึกว่าความสัมพันธ์ในฐานะเชิงนั้นก็น่าจะจบลง”

ตอนนี้มีความสุขมากกับการทำบุญ?
“ตอนแรกเริ่มจากการทำบุญก่อน ทำบุญที่วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น สร้างมหาเจดีย์ ไม่ได้ทำคนเดียว แต่มีสะพานบุญที่บอกต่อๆ กันมา เราก็อยากร่วมบุญ

เราก็มีสิ่งที่ดีๆ คือสร้อยข้อมือกันคลื่นโทรศัพท์เราก็ทำขึ้นมาเอารายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายไปสร้างพระประจำวันเกิด ไปประดิษฐานที่มณฑปมหาเจดีย์ ซึ่งจะทำทั้งหมด 15 องค์ด้วยกัน ฉะนั้นใครได้มาซื้อของของเราก็จะได้ร่วมบุญด้วย”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1924059
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1924059