แบนกันยังไง? “มู่หลาน” เปิดตัวรอบแรก 2 ล้านบาท กระแสดีทั้งรายได้และคำวิจารณ์ คาดกวาด 100 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ถูกจับตาเป็นอย่างมากสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนมหาศาลอย่าง “มู่หลาน” ในแบบฉบับภาพยนตร์ Live-Action ที่เพิ่งจะเข้าโรงฉายไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมีผู้ใช้สังคมออนไลน์บ้านเรากลุ่มหนึ่งพยายามจะโยงตัวนักแสดงนำของเรื่อง “หลิว อี้เฟย” ไปเกี่ยวกับเรื่องการเมืองพร้อมรณรงค์ให้มีการแบนภาพยนตร์เรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนกระแสดังกล่าวจะทำอะไรหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลย เมื่อ “มู่หลาน” สามารถเก็บรายได้จากการฉายรอบแรกเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลไปถึง 2 ล้านบาทซึ่งถือเป็นรายได้ที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บ้านเราเปิดให้มีการเข้าชมภาพยนตร์ได้หลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดข-19 ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้มีหนังที่ทำสถิติเปิดตัวสูงสุดในบ้านเราหลังโรงหนังเปิดฉายก็คือ Peninsula อยู่ที่ประมาณ 4 แสนบาท (ก่อนทำรายได้รวมไปที่ 52 ล้านบาท) และ Black Water: Abyss ที่เปิดตัวรอบแรกประมาณ 5 แสนบาท

แต่ทั้งสองก็เป็นการเปิดตัวในช่วงวันหยุดซึ่งผิดกับทางฝั่งของมู่หลานที่เปิดตัวในช่วงวันธรรมดา

ไม่เพียงแต่ตัวเลขเปิดตัวจะสูงเท่านั้น หากแต่เสียงวิจารณ์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้ยังออกมาดีมากๆ ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้มีการคาดเดากันว่า “มู่หลาน” อาจจะทำรายได้ในบ้านเราขึ้นไปสูงถึง 100 ล้านบาทซึ่งต้องถือว่าไม่น้อยเลยในสถานการณ์เช่นนี้

สำหรับภาพยนตร์ “มู่หลาน” เวอร์ชันคนแสดงนี้ถูกสร้างโดย “วอลต์ดิสนีย์พิกเชอส์” จากฝีมือของผู้กำกับคนดัง “นิกี คาโร” นำแสดงโดย “หลิว อี้เฟย” นักแสดงจีนที่โด่งดัง จากหนังฮอลลีวูดเรื่อง “Forbidden Kingdom” (2008)

เดิมหนังเรื่องนี้มีกำหนดฉายในปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแต่ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดหนังจึงถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด


8 เรื่องน่ารู้ของ “หลิวอี้เฟย” จาก “พี่นางฟ้า” และ “เซียวเหล่งนึ่ง” สู่บท “มู่หลาน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091006
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091006