"มุดดา" เปิดทางให้ "เข้ม" กล้าจริงก็จีบ วันเกิดใส่สีเดียวกันแค่เรื่องบังเอิญ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ตอนนี้ใครๆก็เรียกพ่อจ๋า แม่จ๋า รู้สึกอย่างไรคะ

“รู้สึกดีค่ะ คือมันเป็นพ่อจ๋าแม่จ๋า ที่น่ารักดี มันไม่ได้โตเว่อร์ แต่ออกมาแบบน่ารักๆ แทนเจ้าข้าวเจ้าของ บอกว่าคนนี้ของฉัน”

ช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวกับเข้ม คนเชียร์จิ้นกันเยอะมาก

“ก็น่ารักดีค่ะ จริงๆมันเริ่มมาจากรูปที่เรามาทำบุญด้วยกันและเราสวมชุดไทยเหมือนกันค่ะ แฟนๆก็เลยแซวว่าเหมือนเข้มมาสู่ขอเลย เขาก็แซวกันในไอจี จากนั้นแฟนๆ ก็เลยจัดขบวนขันหมากมาจริงๆ แล้วเข้มก็มาขอ แต่ไม่เอาแหวนมานะ (หัวเราะ) ก็ไม่คิดว่าจะทำอะไรแบบนี้ ขบวนใหญ่ด้วยนะ มีขนมทองหยิบ ทองหยอดคือมาครบ”

หรือว่าซ้อมๆไว้ก่อน

“โหย อีกนานค่ะ ไม่ต้องซ้อมหรอก อีกน้าน…นานเลย (หัวเราะ)”

เห็นวันเกิดก็มีใส่เสื้อคู่กันด้วย

“จริงๆคือความบังเอิญจริงๆ มีคนบอกว่านัดเหรอ ไม่ได้นัดค่ะ คือด้วยเข้มกับมุกเป็นคนชอบเสื้อสไตล์ขาว ดำ อยู่แล้ว เข้มก็อาจจะมีเยอะมาก ตัวมุกเองก็มีเยอะมาก แต่วันนั้นเราหยิบสีเดียวกัน”

ถามตรงๆ ว่าเข้มขายขนมจีบมั้ย

“ไม่กล้าหรอกค่ะ ทุกคนแหละ ไม่มีใครกล้าหยอดมุกหรอก ถ้าเล่นๆน่ะหยอด แต่ถ้าจริงจังไม่มีใครกล้าค่ะ”

เข้มเขามาแนวทีเล่นทีจริงบ้างมั้ย

“คือเข้มเขาหวานมาตลอด จนบางทีมุกก็ไม่แน่ใจว่านี่เล่นหรือจริง แต่ก็คิดว่าเล่นมั้ง เพราะว่าเข้มเป็นคนที่ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เวลามุกเดินอย่างลงจากที่สูง เขาก็จะช่วยจับ ประคอง คือเขาเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว จนเราไม่ได้แบบรู้สึก หรือหยอดคำหวาน คือเข้มหยอดมานานแล้วนะคะ คือเขาเป็นคนหวานๆ บางทีมีเผลอมาจับหัว คือเขาทำมานานมากๆแล้ว เราก็คิดว่านี่คือปกติของเขานะ”

ความจิ้นที่เกิดขึ้นทำให้มีงานคู่เข้ามาเรื่อยๆ อย่างถ่ายแฟชั่น ล่าสุดก็คู่กันใน SURROUND เป็นยังไงบ้าง

“ใช่ค่ะ จริงๆต้องบอกว่าดีนะคะ ถือเป็นการทำงานที่แหวกแนวดีค่ะ เพราะมุกเองก็ไม่ค่อยได้เห็นเข้มในลุคของการถ่ายแฟชั่นเท่าไหร่ ตั้งแต่อยู่มา จะเห็นเข้มในลุคของละคร หรือถ่ายปฏิทินช่อง 7HD พอได้ไปถ่ายด้วยกัน ก็ทำให้เห็นนะคะว่าจริงๆ เข้มแบบแฟชั่นเขาก็หล่อนะ ตอนนี้เข้มผอมลงเยอะด้วย และพอมาถ่าย มีการจัดผม จัดชุด มุกว่าเข้มโอเคเลย”

เข้มมีถอดเสื้อโชว์ให้ใจหวิวๆ บ้างไหม

“มีค่ะถอดตลอดเลยในเซตนี้ (หัวเราะ) เขาจะแหวกเสื้อตลอด จะลึกมาหน่อย ลึกกว่าเรา มุกจะไปลึกเท่าเข้มไม่ได้จริงๆ อันนี้ขายของนิดนึง”

มุกเองก็ได้เปลี่ยนลุคด้วย

“ใช่ค่ะ เป็นผมสีทอง คือเขาอยากให้มุกเป็นฟิวที่คนไม่ค่อยเคยเห็น อยากให้ดูเป็นฝรั่งๆไปเลย”

พอถ่ายออกมาก็เหมือนหน้าเปลี่ยนไปเลย

“จะฝรั่งๆหน่อย แค่สีผมเปลี่ยน ก็เลยดูเปลี่ยน เข้มเองก็เปลี่ยน มาดูเป็นญี่ปุ่น จริงๆมุกมีเพื่อนคนนึงค่ะ เขาเป็นคนญี่ปุ่นทำงานอยู่ที่ญี่ปุ่น จะคล้ายเข้มเลย”

ยิ่งภาพออกมายิ่งตอกย้ำ แฟนๆเชียร์อยากให้เป็นคู่จริงมากกว่าคู่จิ้น

“ก็เชียร์กันเยอะค่ะ เท่าที่เห็น เข้มก็ยังเด็ก คือก็ไม่เด็กหรอกแต่เด็กนิดนึง คงไม่กล้าจีบมุกหรอก ถ้าเขากล้า ดูหน้าหนูด้วย (หัวเราะ) คือเข้มเจอมุกครั้งแรก เขาก็รู้แล้วว่าเราเป็นคนยังไง คือเป็นคนดุ คนละขั้วกันเลยนะ มุกกับเข้มเนี่ย เขาไม่กล้าแหย่มุกด้วยซ้ำ อยากให้สังเกตเข้มเลย สังเกตดีๆ เวลาอยู่กับมุก เข้มจะไม่ค่อยกล้า (งอแง)”

มุกเคยดุเข้มเหรอคะ

“ด้วยนิสัยของมุก มุกไม่เคยดุนะคะ แค่มองๆ อาจจะเพราะบุคลิกของมุกที่ทุกคนจะเห็นว่าเป็นคนจริงจัง ยิ่งถ้าได้ร่วมงานกันจะยิ่งรู้เลยว่าเป็นคนอย่างไร แล้วเข้ามาได้แค่ไหน คือเราไม่ได้กั้นนะคะ แต่เขาจะรู้ว่าประมาณนี้ได้ ประมาณนี้อาจจะโดนด่า แต่มุกก็ไม่เคยด่าใคร เพราะเขาก็รู้ว่าประมาณนี้พอเนอะ”

คือแค่เห็นแววตาก็น่าจะสะดุ้งแล้วมั้ง

“ไม่หรอกค่ะ บางทีก็จะเรียก เข้มมมมม แบบลากเสียง เยือกๆ แบบจ้ะเข้มมมม เขาก็จะรู้แล้ว”

เข้มจะต้องเข้ามาแบบไหน มุกถึงจะเปิดใจ

“เอาเป็นว่าให้น้องกล้าก่อนดีกว่าค่ะ (หัวเราะ) น่าจะอีกนาน เพราะอนาคตมันคือเรื่องที่อีกนาน ตอนนี้ทำงานร่วมกันไปก่อน”

พอเรามีข่าวจิ้นกันแบบนี้ แล้วคนที่เรากำลังคุยๆอยู่ เขามีมาถามบ้างมั้ย

“ไม่มีเลยค่ะ เพราะมุกทำแบบนี้มาตลอด ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ว่า ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องงาน ส่วนหนึ่งคือชีวิตเราต้องแยกแยะได้ ไม่อย่างนั้นเราจะอยู่ในวงการไม่ได้เลย คือทำงานตรงนี้ไม่ใช่ว่าเราจะใกล้ใครไม่ได้เลย ฉะนั้นสิ่งพวกนี้จึงเป็นสิ่งที่ไม่ต้องบอก ต้องเข้าใจเอง”

ท่าทางเป็นคนปากหนักเหมือนกันนะเนี่ย ไม่ค่อยเล่า

“ไม่เล่าค่ะ ไม่รู้จะเล่าทำไม คือมันเป็นงานที่เราต้องเจอ และถ้าเราต้องมานั่งเล่า มันก็คงไม่ใช่ละ”

เรื่องหน้า คู่แค้นแสนรัก ได้กลับมาเจอกับ ไมค์ ภัทรเดช อีกครั้ง

“ใช่ค่ะ จะกลับมาซึ่งเรื่องนี้เฮ ตลกเลย”

มุกถือเป็นนางเอกเคมีสาธารณะมาก เพราะมีแฟนๆที่จับคู่อยู่หลายบ้านเลย

“ใช่ค่ะ มีทั้งมุก-เข้ม, มุก-ไมค์, มุก-มิกค์ และมุก-แบงค์ ดีใจค่ะคืออนาคตถ้าเรากลับมาเจอกับพระเอกแต่ละคน เขาก็จะกลับมาจิ้นได้อีกนะคะ คือเราเป็นผู้หญิงไง สำหรับผู้ชายจะจิ้นกับใครก็คงได้ แต่สำหรับเราถ้าเราติดภาพอยู่แค่กับพระเอกคนเดียวอาจจะทำให้เราไปไหนไม่ได้ อาจจะทำให้ผลงานเราน้อยลงค่ะ”.

ภาพ : SURROUND

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1924155
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1924155