อิงอิง อิงณภัสร์ ป่วยเป็นซึมเศร้า เมินคำนินทา ขอใช้ชีวิตให้มีความสุข (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เปิดคลิป อิงอิง อิงณภัสร์ โอภาสสิริรัตน์ นักศึกษาสาวคู่กรณีของ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ที่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา อิงอิงเพิ่งจะบอกความลับของตัวเองที่เจ้าตัวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า พร้อมแนะนำวิธีการดูแลตัวเองของคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ในTIKTOK ซึ่งอิงอิงได้บอกว่า

“สวัสดีค่ะทุกคน อิงจะมาบอกความลับ อิงเกือบเป็นโรคซึมเศร้า ก็คือเป็นแล้วแหละ แต่ยังอยู่ในจุดที่ยังไม่ได้เป็นมาก แต่ว่าทำไมทุกคนเห็นว่าอิงดูมีความสุขตลอดเวลา คืออิงเลือกที่จะไปหาหมอเพื่อที่จะให้หมอเขาจ่ายยามาให้ พอกินไปรู้สึกว่ามันช่วยให้ความรู้สึกเราจากที่มันดาวน์ๆ มันดีขึ้น

พอเราเห็นคนอื่นเขามีชีวิตที่มีความสุข เราก็อยากเป็นคนแบบนั้นเนอะ เราก็เลยเลือกที่จะทำอะไรก็ได้ที่เรามีความสุข และไม่ว่าจะเป็นคำนินทาเล็กๆ น้อยๆ ไม่อยากให้ทุกคนโฟกัสหรือใส่ใจ เราอย่าเอาสิ่งรกๆ มาใส่หัวสมองเพราะบางคนที่เขาไม่รู้จักเราจริงๆ เขาก็จะไม่รู้ว่าเราเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นอย่าไปเครียด แล้วใช้ชีวิตให้มีความสุขค่ะ

คนที่เป็นโรคซึมเศร้า แสดงว่าจะต้องมีปัญหาอะไรที่มันทำให้กระทบกระทั่งจิตใจเราจริงๆ รุนแรงเลยทำให้เกิดสภาวะนั้นๆ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องผิดปกติในสังคม เพราะคนสมัยนี้เป็นกันเยอะมาก อิงก็เลยไม่อายที่จะออกมาพูด เพราะว่าอย่างน้อยมันก็ได้ช่วยหลายๆ คน เลยอยากให้คนที่เป็น อย่าไปคิดลบ คิดอะไรที่มันทำให้เราเสียสุขภาพจิต

ถ้าเรารู้ว่าเราเริ่มเป็นหรือเป็นกังวล มีความเสี่ยง ให้ไปหาหมอ ยาช่วยได้มากจริงๆ หลังจากนั้นเราก็จะหันมามองตัวเองว่า ที่จริงชีวิตเราก็ดีนี่ อะไรที่เรามีความสุขเราทำสิ่งนั้นไปเลยค่ะ อะไรที่มันไม่มีความสุข เราก็ไม่ต้องไปสนใจ ไม่ว่าสิ่งไหนจะไร้สาระแต่ทำให้เรามีความสุข ทำไปเลยค่ะ

ตอนนี้อิงดาวน์มาก เพราะว่ามีคนที่แอบอ้างเอารูปอิงไปใช้และแชร์ส่งลูกโซ่มั่วซั่วในทางที่ไม่ดี กับมีคนเอาไปพูดไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มันเลยทำให้เราค่อนข้างเฟลแต่เรามานั่งคิดดู ว่าเราไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดใครเขาได้ นอกจากว่าเขาจะมารู้จักเราด้วยตัวเขาเอง

อิงก็เลยปล่อยชิวไปเลยค่ะ พยายามไม่คิด นั่นแหละคืดสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และหันมาโฟกัสกับสิ่งที่เราทำและมีความสุขดีกว่า อิงเชื่อว่าก็มีคนส่วนมากที่ยังเป็นแบบอิงอยู่ อิงก็ไม่อยากให้หาทางออกที่ลงโทษตัวเอง เรามาทำชีวิตเราให้ดีขึ้นดีกว่ามั้ย และเราก็มาเป็นกำลังใจไปด้วยกัน และสู้ไปด้วยกัน”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1925051
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1925051