เปิดประวัติ “แม่ทุม” ดาวผู้ลาลับ นอนป่วยทรมานในรพ.หลายปี วันนี้หมดกรรมแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

มีแต่ทรงกับทรุดมาโดยตลอดหลังจากถูกพาตัวส่งรักษาโรงพยาบาลเพราะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 ก่อนจะตรวจพบอาการระบบประสาทภายในล้มเหลวจนแพทย์ต้องบอกให้คนที่เกี่ยวข้องทำใจไว้ล่วงหน้า ล่าสุดอดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ “ปทุมวดี เค้ามูลคดี” หรือที่คนในวงการเรียกกันอย่างติดปากว่า “แม่ทุม” ก็ได้เสียชีวิตลงแล้ว

ทั้งนี้แม่ทุมนั้น มีชื่อจริงว่า ปทุมวดี พุ่มสว่าง จบชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนหนองจอกจากนั้นได้มีโอกาสร่วมวงดนตรีของพร ภิรมย์ เป็นนักร้องอัดแผ่นเสียง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ปทุมวดี โสภาพรรณ” ซึ่งตั้งโดยดารารัตน์ เกียรติเกิดสุข และได้ร้องเพลงตามไนท์คลับ-รายการโทรทัศน์

แม่ทุมได้เริ่มเล่นละครโทรทัศน์จากการชักชวนโดยเทิ่ง สติเฟื่อง รับบทนำในเรื่อง รอยมลทิน ฉายทางช่อง 5 จากนั้นเจ้าตัวได้เลิกร้องเพลงตามไนท์คลับหลังจากมีบุตรกับ “รอง เค้ามูลคดี” โดยแต่งงานกันเมื่อประมาณ พ.ศ. 2509 แต่ยังคงรับงานแสดงละคร และภาพยนตร์อยู่ ก่อนจะรับหน้าที่ก้าวขึ้นไปเป็นผู้จัดละครโทรทัศน์ ผลิตละครเรื่องยอดคุณลูก, คนอยู่วัด และพ่อดอกประดู่ ให้ช่อง 3 และช่อง 5 โดยมีบุตรสาวกับรอบ เค้ามูลคดี คือ ยุ้ย ปัทมวรรณ และบุตรบุญธรรมอีก 2 คน

เมื่อ พ.ศ. 2548 ปทุมวดีป่วยเป็นโรคไทรอยด์จนร่างกายผ่ายผอม จากเดิมที่มีรูปร่างค่อนข้างอ้วน เธอจึงอาศัยโอกาสนี้เข้าทำศัลยกรรมพลาสติก จนหน้าตาผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย ในปี พ.ศ. 2555 ปทุมวดีเริ่มผ่ายผอมจากอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกครั้ง ทำให้น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 36 กิโลกรัม และมีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS 8 ปีที่ผ่านมารักษาตัวในห้องไอซียูด้วยอาการวิกฤตมาโดยตลอดก่อนเสียชีวิตลงในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก “ดุษฎี เค้ามูลคดี” ได้โพสต์ข้อความเสียใจและอาลัยกับการจากไปของพี่สาวที่รัก ระบุว่าพี่ทุมนอนทรมานในรพ. มาหลายปี ตอนนี้หมดกรรมแล้ว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091414
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091414