อาลัย แม่ทุม ปทุมวดี คู่ชีวิตที่แสนดีของพ่อรอง


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของครอบครัว เค้ามูลคดี รวมไปถึงคนในวงการบันเทิง เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ย.63) มีรายงานว่า แม่ทุม ปทุมวดี ภรรยาของ พ่อรอง เค้ามูลคดี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 72 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ และโรค ALS ที่โรงพยาบาลมานาน 7 ปี

สำหรับ แม่ทุม มีชื่อจริงว่า ปทุมวดี พุ่มสว่าง เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้อง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น ปทุมวดี โสภาพรรณ และหันมาเป็นนักแสดง ด้วยการชักชวนของ เท่ง สติเฟื่อง มีผลงานละครมากมาย อาทิ ลิเก รุ่งฟ้า ดอยสิงห์, พ่อม่ายทีเด็ด, โอ้..ลูกรัก, แม่ปูเปรี้ยว, เลขานินทานาย, หัวใจสองภาค และอีกมากมาย สำหรับผลงานภาพยนตร์ อาทิ ฝ้ายแกมแพร, ตามล่า อ.ต.ล., เจ้าสาวเดิมพัน, ข้าชื่อไอ้เพลิง, ช่างเขาเถอะ, มนต์รักขนมครก ฯลฯ

ด้านชีวิตครอบครัว แม่ทุม ปทุมวดี สมรสกับ รอง เค้ามูลคดี นักแสดงชื่อดัง เมื่อปี พ.ศ. 2509 มีลูกสาว 1 คน คือ ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี และทั้งคู่ยังมีบุตรบุญธรรม 2 คน

และเมื่อปี พ.ศ. 2548 แม่ทุม ปทุมวดี ป่วยเป็นโรคไทรอยด์จนร่างกายผ่ายผอม และในปี พ.ศ. 2555 ร่างกายเริ่มผ่ายผอมจากอาการป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษอีกครั้ง ทำให้น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 36 กิโลกรัม และมีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS

ก่อนหน้านี้หมอบอกว่าอาการป่วยของแม่ทุมเป็นขั้นรุนแรง และบอกให้ทางครอบครัวทำใจไว้ เพราะน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน แต่แม่ทุมก็ยังสู้และอยู่มานานได้ถึง 7 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่แม่ทุมเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล พ่อรอง และลูกๆ ก็แวะเวียนไปเยี่ยมแม่ทุมอยู่เสมอ ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าของวันนี้

และทางครอบครัวเค้ามูลคดีจะมีการรดน้ำศพในวันนี้ (7 ก.ย.) ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 2 และฌาปนกิจวันที่ 13 ก.ย. เวลา 17.00 น. ทางบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเค้ามูลคดีด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1925427
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1925427