(ชมคลิป) ใจจะขาดตาม “พ่อรอง” น้ำตาไหลพราก ทวงสัญญา “แม่ทุม” ไหนบอกว่าจะไม่ทิ้ง!


ให้คะแนน


แชร์

“พ่อรอง” เปิดใจทั้งน้ำตา สูญเสีย “แม่ทุม” คู่ชีวิต ผู้ทำให้รู้จักรักแท้ ทั้งที่ไม่เคยเชื่อเรื่องนี้ ร่ำไห้ทวงสัญญา ไหนบอกว่าจะไม่ทิ้ง บอกลาครั้งสุดท้าย พ่อรักแม่มากที่สุด พ้อชีวิตเหมือนว่าวที่ขาด 

สะเทือนใจไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” ต้องสูญเสียคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมาหลายสิบปีอย่าง “แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี” โดยในพิธีรดน้ำศพเย็นนี้ (7 ก.ย.) ที่ศาลา2 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน พ่อรองได้เปิดใจทั้งน้ำตา ก่อนทวงสัญญาไหนบอกว่าจะไม่ทิ้งกัน

“กลับบ้านก็นอน ต้องทำงาน ตีหนึ่งรพ.โทรมาตาม ก็รู้แล้วว่าอะไรเกิดขึ้น ทำได้ดีที่สุดแล้ว ได้แค่นี้ ต้องยอมรับสภาพ พ่อหอมแก้มเขานะ แม่ไม่รักษาสัญญากับพ่อ แม่บอกจะไม่ทิ้งพ่อ แล้วแม่ทิ้งพ่อไปทำไม (ร้องไห้) ไม่มีโอกาสได้คุยอะไรเลย เขาไม่รู้สึกตัวมา 3 ปี ตอนนี้เหมือนว่าวที่ขาดคลอน เคว้งคว้าง การอยู่ติดกันตลอดเวลา ไม่จากกัน พอมีอะไรเกิดขึ้นก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็ได้แค่ทำใจ บอกเขาว่าจะร้องไห้ที่รพ.เป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็อดไม่ได้

ที่ผ่านมาไม่เคยทำใจเลย เช้าไปหาก็หอมแก้มบอกว่ารักแม่ที่สุดนะ หมอบอกแม่แข็งแรงนะ บอกเขาทุกวัน พ่อคิดทุกวันว่าปาฏิหาริย์มีจริง แต่ตอนนี้ไม่เชื่อแล้ว ทุกอย่างเป็นกฎธรรมชาติ มันหนีไม่พ้น พ่อคุยกันครั้งสุดท้ายที่เขารับรู้ เมื่อ 4 ปีกว่า”

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ห่วง เตรียมลอยอังคารให้อยู่กับลูกชายคนโต
“ต้องบอกว่าขอบคุณในกำลังใจ เมื่อเช้าไลน์เข้าไม่ต่ำกว่า5-6 พัน โทรศัพท์เป็นพัน เราก็ล้า เรารู้ว่าทุกคนห่วงเขา ไม่อยากให้เขาไป ก็ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ที่ยังรักใคร่เขา

ส่วนกำหนดการก็จะสวดถึงวันเสาร์เพื่อเผาวันอาทิตย์ ตอนนี้ยังเคลียร์อะไรไม่ได้ ลูกก็ไม่กล้าตัดสินใจ เดี๋ยวคืนนี้จะกลับไปคุยกันว่าจะเอายังไง อาจไปลอยอังคารที่สัตหีบ ให้อยู่กับลูกชายคนโตที่เสียไป

ไม่เคยเชื่อรักแท้มีจริงในโลก แต่พอเจอแม่ทุม เขารักตนด้วยใจบริสุทธิ์
“คนมองว่าเป็นตำนานแห่งความรัก คู่ชีวิต ต้องบอกเลยว่าไม่เคยเชื่อคำว่ารักแท้ไม่มีจริงในโลก แต่พ่อเจอผู้หญิงคนนี้ นี่แหละรักแท้จริงๆ ไม่ใช่พ่อนะ แม่เขารักพ่อด้วยใจบริสุทธิ์ รักแท้จริงๆ พ่อถึงอยู่กับเขา ไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่”

เผยลางบอกเหตุ ไฟไหม้กลางห้องพระ
“พ่อไม่เชื่อ พ่อคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ พ่อสวดมนต์ ห้องพระ ทุกอย่างอยู่ที่เดิมหมด ธูปเทียนแพก็อยู่ของเขา เทียนก็อยู่ของเขา ไหว้มาเป็นสิบปีไม่เคยเกิดอะไรขึ้น เมื่อวานไหว้นั่งสมาธิ ไฟไหม้พาน ไหม้ได้ยังไง ก็งง ไฟไหม้เมื่อวานตอนเย็น ก็คิดว่าฉันเพิ่งออกจากรพ. จะมีอะไรเกิดขึ้น คิดถึงตัวเองว่าจะต้องมีอะไรเกิดเหตุสักอย่าง อยู่ๆ ไฟไหม้ได้ยังไง พานไม่ใช้พลาสติกธรรมดา ไม่ได้คิดว่าจะเกิดอะไรกับแม่”

น้ำตาไหลพราก บอกรักครั้งสุดท้าย รักเหมือนเดิม รักที่สุด
“อยากบอกว่าพ่อรักแม่ที่สุดเหมือนเดิม (ร้องไห้) ไม่มีคำไหนให้ พ่อมีคำๆ นี้คำเดียวสำหรับแม่ทุม พ่อรักแม่ที่สุด”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091587
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091587