อึ้ง! ลูกๆ “แม่ทุม” โผล่พรึ่บทั้งวงการ เชิดชูคุณงามความดี


ให้คะแนน


แชร์


แม้ตัวจะจากไป แต่ความดี “แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี” ก็ค่อยๆ ถูกปล่อยออกมาจาหความรู้สึกซาบซึ้ง กตัญญู ของคนในวงการ ที่ครั้งหนึ่งเคยได้อาศัยบ้าน “พ่อรอง เค้ามูลคดี” และแม่ทุมในวันที่ลำบาก จนถูกยกให้เป็นแม่คนที่สองของนักแสดง เป็นผู้มีพระคุณ โดย ปิงปอง สะแกวัลย์ ยงใจยุทธ, โยโกะ ทาคาโน่, ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ, ตูมตาม เชิญยิ้ม, จอย ที-สเกิ๊ต และ เกด นารากร โลหะชาละ ได้เผยถึงความดีแม่คุณ ที่ยากจะลืมเลือน

ปิงปอง : “แม่เป็นคนสนุก จริงๆ ก็ทั้งแม่ทั้งพ่อ ใจดี น่ารัก จะกินอะไร จะนอนตรงไหน ก็ตามสบาย ตอนทราบข่าวก็ตกใจ แต่เอาจริงๆ ก็ทำใจไว้แล้วบ้าง เพราะคุณแม่ก็ป่วยมา 8 ปีแล้ว”

โยโกะ : “แต่เดือนที่แล้วเราเพิ่งไปเยี่ยมมา ก็เหมือนจะทำใจนะ แต่เราไปอยู่กันมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก ก็ทำใจยาก”

ลั่นไปกินนอนอยู่บ้านแม่ทุมเพราะสนุก
ปิงปอง : “มันสนุกไงคะ

โยโกะ : “เราถ่ายละครดึก บางทีก็ถึงเช้า แล้วแต่ละคนบ้านไกล แล้วกับข้าวใครจะกินอะไร จะขนอะไรมา หรือจะมาทำกินกันที่นั่นก็ได้ มันเป็นบ้านหลังที่สองของพวกเราจริงๆ”

ยกเป็นแม่คนที่สองของนักแสดงทุกคน
ปิงปอง : “ใช่ อย่างที่เราได้โพสต์ไปในเฟซบุ๊กนะคะ ว่าแม่ทุมเป็นเหมือนแม่คนที่สองของดารานักแสดงทุกคน”

ลิฟท์ : “เราสนิทกันเพราะว่าได้ถ่ายละครกับพ่อรอง เลยได้รู้สึกว่าได้ผูกพันกับครอบครัวนี้ พอเข้าไปในบ้านก็รู้สึกอบอุ่น ถ้านึกถึงบ้านหลังนั้น ก็คงจะนึกถึงแม่ทุม เพราะแม่จะมีรอยยิ้ม สนุกสนาน หัวเราะตลอดเวลาที่พวกเราไป”

จอย : “จริงๆ แล้วแม่ชอบให้ทุกคนมาที่บ้าน เพราะแม่ชอบร้องเพลง ชอบให้ทุกคนมีความสุข แล้วกับข้าวที่บ้าน อย่างที่บอก มีออกกองทุกวัน ก็เอากับไปที่บ้าน”

ตลกดังรับนอนกินอยู่ที่บ้านแม่ทุม เป็นเหมือนบุพการี
ตูมตาม : “ก็มีหลายคนนะ ผมก็นอนกินอยู่นั่น ทุกเช้าแม่จะไม่ปลุก จะให้นมเย็น เป็นหมาตัวเล็กๆ มาเลียหน้าทุกวัน ก็นับถือแม่เป็นผู้มีพระคุณ เหมือนบุพการี

ซึมซับเรื่องความสวย ต้องปากแดง
ปิงปอง : “อย่างแรกคือปากแดง”

จอย : “แม่ไม่ลบเครื่องสำอางนอน”

ตูมตาม : “อีกอย่างคือเวลาแม่นอน ห้ามปิดทีวี ถ้าปิดแล้วจะโกรธมาก”

เกด : “คือแม่ก็สอนหลายอย่าง ทั้งการใช้ชีวิต เรื่องการมีแฟน แม่เหมือนเพื่อน
ขอให้ไปสู่สุคติ
ลิฟท์ : “ผมว่าทุกคนคงสัมผัสได้ ความรักของเขาไม่ใช่แค่สองคน ใครเข้าบ้านไปเจอก็ต้องรักพ่อกับแม่หมด สุดท้ายก็อยากจะบอกรักแม่ ให้แม่ไปสู่สุขคติ”

จอย : “ส่วนตัวจอยก็ต้องขอบคุณค่ะ ที่ผ่านมาแม่เป็นผู้มีพระคุณของจอยเลย เหมือนให้ชีวิตใหม่ ให้อาชีพที่ดี ให้การงานที่ดี ในด้านงานบันเทิงด้านการแสดง ต้องขอบคุณจริงๆ”
เกด : “ก็บอกแม่ว่า ไม่ต้องห่วงยุ้ยนะคะ พวกเราจะดูแลกันไปจนแก่คนเฒ่าแน่นอน”

ปิงปอง : “แม่เลิกด่าหนู แม่ไปเป็นขาใหญ่อยู่ในภพภมิที่ดีไปเลย เดี๋ยวพวกหนูตามไป แม่ไปเบิกทางไว้ก่อนเลย กับพ่อรอง พวกเราก็รักเหมือนพ่อคนหนึ่ง แม่ไปให้สู่สุขคติ แล้ววันที่ 12 ก.ย. ใครรู้ตัวว่าเติบโตในบ้านหลังนี้ ขอเชิญเพื่อนๆ นักแสดง ผู้ที่อยู่ในวงการแวดวงที่เกี่ยวกับแม่ทุม ให้มากันนะคะ”

ตูมตาม : “ขอให้แม่เดินทางสู่สวรรค์ ไปเป็นนางฟ้าครับ

โยโกะ : “ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณแม่มาก ที่ดูแลพวกเรา แม่เหนื่อยมามากแล้ว ก็ขอให้แม่พักผ่อนให้สบายนะคะ เป็นนางฟ้าคอยดูคุ้มครองพวกเรา ลูกๆ จะทำให้เต็มที่ จะใช้ชีวิตให้ดีที่สุด ขอบคุณแม่มากค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091647
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091647