บันเทิง – ‘เวลล์’ชวนติดตามละคร‘เงาบุญ’ จับคู่‘อ๋อม-พิม’-ว่าด้วยเรื่องกฎแห่งกรรม


ให้คะแนน


แชร์

ละคร “เงาบุญ” ที่ดัดแปลงเค้าโครง จากเรื่อง “เปรต” บทประพันธ์ของ ‘สมสุข กัลย์จาฤก’ ซึ่งเคยทำเป็นทั้งละครวิทยุ และละครโทรทัศน์มาแล้ว เตรียมลงจอให้ได้ชมกัน 16 กันยายนนี้ ทางช่อง 7HD โดยเนื้อหาเป็นเรื่องของความเชื่อในกฎแห่งกรรมของมนุษย์ ที่ทำชั่วแบบใดก็จะได้รบผลกรรมของแต่ละคน งานนี้ผู้จัดรุ่นใหม่ไฟแรง ‘เวลล์’ ดิษย์กรณ์ กัลย์จาฤก แห่งค่ายกันตนา ผู้ผลิต เผยว่า

“เงาบุญ ได้ดัดแปลงและปรับมาให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เพราะมนุษย์ก็ยังมีคนทำชั่ว ทำบาป โกงกิน แก่งแย่ง ทำผิดทั้งกฎหมายและกฎแห่งกรรมเหมือนเดิม โดยเราก็ยังคงโครงเรื่องเดิมที่เป็นเปรตพ่อแม่ ที่ตอนเป็นมนุษย์ได้ทำบาปมหันต์ ทำชั่วโกงกิน อยากได้ที่ธรณีสงฆ์มาเป็นของตน เมื่อตายไปก็ต้องชดใช้กรรมโดยเป็นเปรต ที่ทนทุกขเวทนา นางเอก (พิม-พิมประภา) ก็จะหาทางช่วยปลดปล่อยเปรตพ่อแม่และ เปรตอื่นๆ ด้วยความกตัญญูและผลบุญแห่งความดี ตามเค้าโครงเรื่องเดิมทั้งสิ้นครับ”

“โดยเราได้พระเอกหนุ่มหล่อ อ๋อม อรรคพันธ์ และ พิม พิมประภา มาเจอกัน ครั้งแรกด้วย ผมอยากฝากให้ติดตามชม เนื้อหาเป็นละครโทรทัศน์ที่ชี้ให้เห็นถึง ผลของการทำชั่ว ทำให้ต้องเสวยกรรมเป็นเปรตอย่าง ทุกข์ทรมานตามความเชื่อแต่โบราณกาล มนุษย์เรา สามารถขึ้นสวรรค์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องตาย เพราะสวรรค์นั้นอยู่ในอก และนรกนั้นอยู่ในใจ เราทุกคนตลอดมา เกิดเป็นมนุษย์นั้นบุญก็ควรสร้าง แต่ถ้ามีบาป ถึงเวลาก็ ต้องชดใช้ โดยส่วนตัวผมเชื่อในเรื่องบาปบุญ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4862947
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4862947