อย่าเรียกว่าถอนตัว! “คิง” ลั่น “พีช-เก้า” หลุดคู่เวร เพราะอ่านบทแล้วไม่คลิก รับเลือก “แพท” เสียบเอง


ให้คะแนน


แชร์


อย่าเรียกว่าถอนตัว “คิง สมจริง” ชี้แจง จังหวะซิตคอม “พีช พชร” ไป “แพทริเซีย” เสียบ รับเปลี่ยนตัวพระนางคู่เวร เพราะไม่มีเป้าหมายในทิศทางเดียวกัน ไม่คลิก ยันเลือกแพทริเซียเอง โต้บท “พีช-เก้า” ด้อยกว่า “โม-ก็อต” ทุกคนมีซีนครบ ไม่มีใครด้อยกว่าใคร

ถูกวิจารณ์หนักมาก สำหรับกรณีเปลี่ยนตัวพระนางละครคู่เวรกะทันหัน ทั้งที่ถ่ายภาพฟิตติ้งกันไปแล้ว จากเดินที่เป็น “พีช พชร จิราธิวัฒน์” กับ “เก้า สุภัสสรา ธนชาต” เป็น “ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์” กับอดีตคนเคยรักหนุ่มพีช อย่าง “แพทริเซีย กู๊ด” ล่าสุดทุกคำถามมีคำตอบ จากปากผู้จัดละคร “คิง สมจริง ศรีสุภาพ” ซึ่งเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวในพิธีบวงสรวงละคร “นับสิบจะจูบ” ณ ลานพระพิฆเนศ เซ็นทรัลเวิลด์ 

“จริงๆ ไม่มีอะไรเลย เวลาอ่านบทกัน ทั้งตัวนักแสดง ตัวผู้กำกับ และไม่ได้มีเป้าหมายในทิศทางเดียวกัน ซึ่งไม่ได้เป็นครั้งแรกเพราะเวลาที่เราถ่ายไปแล้วบ้าง และอาจจะเคมีไม่ตรงกัน มันไม่ใช่ ก็ปรับกัน บางที่นักแสดงเขาอาจจะติดว่าไม่ฟิตกับคาแรคเตอร์ พอเราลงคุยไปในรายละเอียดเบื้องลึก

ตอนบอกน้องก็ไม่มีอะไรเลยครับ คุยกันดีเลย เขาคุยกับพี่วิทย์ที่เป็นผู้กำกับ แลกเปลี่ยนว่าความคิดเห็นเป็นยังไงกัน ผู้กำกับเห็นว่าเป็นยังไง และนักแสดงเห็นว่ายังไง แต่ก่อนหน้านั้นก็ส่งบทไปให้เขาอ่านก่อนแล้ว เราส่งไปตั้งแต่ก่อนโควิด”

เผยเพิ่งรู้ว่าไม่คลิกเพราะไม่ได้คุยกับนักแสดงมาก่อน เนื่องจากติดโควิด
“อ๋อ เพราะว่าเรายังไม่ได้คุยกับนักแสดงไง เพราะติดช่วงโควิดต่างคนต่างก็หยุด ยังไม่ได้เวิร์กช็อป และช่วงโควิดก็ห่างๆ กันไป จนกระทั่งมาได้คุยกัน รวมไปถึงระหว่างทางเราก็พูดคุยมาตลอด ซึ่งบางอย่างก็คุยกัน ก็ต้องมีปรับจูนกัน และค่อยมาฟิตติ้ง ระหว่างทางก็ไม่มีลางบอกเหตุนะ ไม่มีเลย”

โต้บท “พีช-เก้า” บทด้อยกว่า “โม มนชนก – ก็อต อิทธิพัทธ์” ทุกคนมีซีนครบ ไม่มีใครด้อยกว่าใคร
“อืม…ไม่ใช่ บทมันเท่าๆ กัน เรื่องนี้มันเหมือนพล็อตเกาหลี ที่ทุกคนมีบทบาทหมดคล้ายๆ ทุ่งเสน่หา มันเหมือนชีวิตคน ที่พอใครขึ้นก็จะขึ้นมาเป็นพระเอก ซึ่งคู่เวรทุกคนมีซีนครบไม่มีใครด้อย ทุกตัวละครมีเหตุมีผล มีความต้องการของตัวละครหมด ส่วนคนมองว่าน้องทั้งสองอาจจะน้อยใจไหม อันนี้ไม่รู้จะอธิบายยังไง เพราะจริงๆ แล้วบทมันเด่นเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่าแล้วแต่มุมมองของแต่ละคน”

ปัด “แพทริเซีย กู๊ด” เสียบ ไม่อยากให้เรียกว่าถอนตัว แต่ปรับตามความเหมาะสม
“ไม่ใช่ แพทเป็นเด็กน้อย เคยร่วมงานกับพี่คิงมาตั้งแต่เรื่องแรกๆ ของน้องแล้ว ถามว่าเขาถอนตัวพร้อมกันไหม ไม่ๆ อย่าเรียกว่าถอนตัวดีกว่าครับ เวลาคุยกันแล้ว ผู้กำกับกับน้องๆ บางทีการมองคนละทางและการจูนกัน เกรงว่าเวลาถ่ายทำ เราต้องมาจูนกันทุกซีน เดี๋ยวมันจะทำให้การทำมันรวน ทั้งผู้กำกับด้วย ทั้งนักแสดงด้วย เพื่อความสบายใจของทุกคน เริ่มจากที่พี่วิทย์คุยกับพีชก่อน อีก 3-4 วันก็คุยกัยเก้า

ตอนที่เราคุยกัน เราคุยกันภาพรวม และเราก็พอจะรู้แหละว่าน้องบางคนติดตรงไหน และอยากทำความเข้าใจตรงไหน และเหตุผลมันง่ายๆ เลย เวลาทำงานกัน มันน่าจะมองภาพเดียวกัน ในเมื่อเราคุยกันแล้วมันคนละภาพเดียวกัน เราว่าไม่มีการผิด หรือใครผิดอะไร และไม่อยากให้เรียกว่าถอนตัวดีกว่า ใช้คำว่าปรับเปลี่ยนกันตามความเหมาะสม”

เลือกแพทริเซียเอง
“เราเป็นคนเลือก เพราะน้องเขาเล่นกับเราเรื่องแรก ก็เล่นด้วนกันตั้งแต่เรื่องแรกแล้ว อยากปรับลุคให้น้องเขา”

ปัดพีชถอนตัว แพทริเซีย เสียบ เป็นจังหวะซิตคอม ขอให้เรียกว่าความบังเอิญ
อันนี้มันก็เป็นเรื่องของจังหวะ ไม่ใช่เรื่องของเรา (หัวเราะ) เรียกว่าเป็นความบังเอิญมากกว่า เราอยากปรับคาแรคเตอร์ของแพทจากใสๆ มาอีกรูปแบบใหม่ และน้องที่เคยทำงานกัน เป็นคนที่คุ้นเคยกัน ธรรมชาติแหละ คนที่สนิทกัน ปรับจูนกันง่าย เข้าใจกันง่าย

พี่วิทย์กับเราคุยกันตลอด แต่พี่วิทย์ก็มาปรึกษาว่าน้องมองไปในมุมแบบนี้ พี่วิทย์มองไปในมุมแบบนี้ เราก็พยายามเป็นคนกลางว่าลองจูนกันไหม ในระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ก็ไม่กระทบกับการเปิดกล้อง เพราะเป็นช่วงหลังโควิดด้วย ส่วนที่เปลี่ยนเป็นภณ เพราะว่าเขาเล่นเพลิงพรางเทียนมาแล้ว ส่วนแพทพี่วิทย์ก็เห็นน้องมาตั้งแต่เด็กๆ เวลาการที่เขาโทร.คุยกัน แพทเป็นไง ภณเป็นไง มุมมองไปในทิศทางเดียวกัน”

ขำๆ ชื่อคู่เวรเป็นอาถรรพ์
(หัวเราะ) ตอนแรกก็คุยกับพี่บ๊วย คนเขียนบทชื่อแรงไปไหมเนี่ย แต่ก็ไม่เปลี่ยนหรอก เพราะเนื้อหามันสนุก คู่เวรจริงๆ อาจจะมารูปแบบคนใกล้ตัวเราก็ได้”

ปัดพระนางถอนตัวไปเล่นละคร “ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา”
“ไม่น่าจะเกี่ยวกัน อย่างที่บอกมันเป็นเรื่องปกติ ถ่ายไป 4-5 คิว แล้วมันไปต่อไม่ได้ และพี่วิทย์เองก็ไม่ได้โกรธ มันเป็นเรื่องธรรมดาเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091747
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000091747