ทนายดัง ตอบให้รู้ข้อตกลงสิทธิ์การเลี้ยงลูกของ หนุ่ม ศรราม


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ หนุ่ม ศรราม และ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ หรือ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ ได้แยกกันอยู่ เนื่องจากมีปัญหาในครอบครัว ซึ่งหนุ่มได้โพสต์รูปใบหย่าพร้อมสิทธิ์ในการเลี้ยงลูกแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งทำให้ ติ๊ก ผู้เป็นแม่นั้น ไม่ได้เจอหน้าลูกมา 12 วันแล้ว

หลังจากที่ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ได้ออกมาเปิดใจยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับร้องไห้กลางรายการเนื่องจากคิดถึงลูกน้อย ล่าสุด ทนายชื่อดัง เจมส์ นิติธร ก็ได้พูดถึงกรณีนี้ที่หลายคนสงสัยในเรื่องสิทธิ์ของการดูแลลูก ที่สงสัยกันมากมายว่าทำไมติ๊กถึงยังไม่สามารถที่จะมาเจอลูกได้ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองว่า

“เคสนี้น่าสนใจในเรื่องบันทึกข้อตกลงท้ายทะเบียนหย่าครับ โดยคู่สัญญาได้กำหนดให้อำนาจปกครองบุตรเป็นของฝ่ายบิดาแต่เพียงฝ่ายเดียว ดังนั้น บิดาจะห้ามมิให้ มารดา ติดต่อบุตรได้หรือไม่

ตามกฎหมาย บิดาหรือมารดาย่อมมีสิทธิที่จะติดต่อกับบุตรของตนได้ ตามควรแก่พฤติการณ์ ไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองหรือเป็นผู้ปกครองก็ตาม ตามปพพ. มาตรา 1584/1

ส่วนตัว เห็นว่า เด็กควรได้รับความอบอุ่นจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่นะครับ ยิ่งเป็นเด็กเล็กๆ มักจะติดแม่เสมอ แม้ว่า สามีภรรยาจะรักษาความรักเอาไว้ไม่ได้แล้ว แต่ยังคงสามารถเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกได้นะครับ “ตำแหน่ง พ่อแม่ลูก ลาออกไม่ได้” เป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ ขอให้พบทางออกที่ดีที่สุดโดยเร็วนะครับ”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1926133
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1926133