คึกคักเกินคาด 77 มิสแกรนด์บุกเชียงราย งามปังตื่นตาตื่นใจ


ให้คะแนน


แชร์

ปิดท้ายทริปแสนสวยแสนสุข ที่หอราชรถบุษบก ตั้งอยู่บริเวณอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ศูนย์การเรียนรู้ เทศบาลนครเชียงราย เพื่อชมความงดงามประณีต ของราชรถบุษบกทั้ง 9 คัน ที่ถูกสร้างขึ้นโดย ศิลปินล้านนาที่มีชื่อเสียง 

วันต่อมานางงามสวยทั้ง 77 สาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 สวมชุดพื้นเมืองและผ้าไทย หน้า ผม สวยพร้อมมากๆ ได้เดินทางจากโรงแรม เลอเมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท Le Meridien Chiang Rai Resort เพื่อไปชมความงดงามของ วัดร่องขุ่น วัดดังระดับโลกของแท้ ที่งดงามเกินบรรยายได้หมด เป็นแหล่งศิลปะระดับโลก ที่ต้องมาดูก่อนตาย เป็นที่ก่อตั้งและสร้างสรรค์ชิ้นงาน โดยศิลปินแห่งชาติคนดัง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้ปรารถนาจะสร้างวัดให้เป็นงานศิลปะ ที่งดงามอลังการ

การออกแบบสวยงามแปลกตา แต่เต็มไปด้วยความหมายของชีวิต น่าเสียดายที่อาจารย์เฉลิมชัย ติดภารกิจสำคัญที่กรุงเทพฯ จึงไม่มีโอกาสได้เข้าพบ ทุกคนยังตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษ เพราะนางงามส่วนใหญ่ ยังไม่เคยมาเที่ยวเชียงราย จึงเก็บภาพประทับใจนี้ไว้ทุกๆ มุมจากนั้นคณะเดินทางต่อไปยัง ขัวศิลปะ หอศิลป์สำหรับการแสดงงานและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม

ช่วงค่ำวานก่อน เป็นไฮไลต์สำคัญกับ ล้านนาแฟชั่นโชว์ จัดโดย ศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหาร บอสโปรเกรซ กรุ๊ป เจ้าภาพจังหวัดเชียงราย จัดการประกวดรอบ LANNA FASHION SHOW ล้านนาแฟชั่นโชว์ สาวงามทั้ง 77 คนจะได้สวมชุดชาติพันธุ์ที่ตัดเย็บมาอย่างประณีตบรรจง เปรี้ยวปรี๊ดสวยงามจริง อวดโฉมให้แฟนนางงาม และสื่อมวลชนได้ตื่นตาตื่นใจกัน ที่โรงแรมหรูหรา เลอเมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท Le Meridien Chiang Rai Resort 

ชุดชาติพันธุ์ สุดปังแรงๆ ที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่

– ชุดภูผาราชินี ของ มิสแกรนด์ปัตตานี

– ชุดเหนือสุดไทยสายใหญ่แห่งชาติพันธุ์ ของ มิสแกรนด์เชียงราย

– ชุดมหาเทวีอุสาปายโค ของ มิสแกรนด์ภูเก็ต

– ชุดชาติพันธุ์สีสันแห่งชีวิต ของ มิสแกรนด์เพชรบูรณ์

– ชุด วิวาห์ชาติพันธุ์ ของ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร

– ชุดตุง Spirit Of Lanna ของ มิสแกรนด์เชียงใหม่ 

ผลที่ 1 ได้แก่ มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ คว้ารางวัล Best Costume Lanna เล่นหนักจัดใหญ่ โดนใจกรรมการไปแล้ว แฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ได้โชว์ศักยภาพสร้างสรรค์ ชุดชาติพันธุ์ล้านนาในจังหวัดเชียงราย ที่มีมากมายหลากหลายชนเผ่า แต่ละกลุ่มจะมีศาสนา ประเพณี และวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน เหล่าดีไซเนอร์ทุกจังหวัด ต่างนำเสนอชุดชาติพันธุ์ที่ผสมผสานความเป็นไทยอย่างสร้างสรรค์มากๆ สวยงามแปลกแตกต่าง สวยไม่ซ้ำกัน ส่วนนางงามก็ตั้งใจเดินแบบได้สุดปังจริงๆ

ชุดชาติพันธุ์สีสันแห่งชีวิต ของ มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ ออกแบบและตัดเย็บโดย ธีรพัฒน์ คงชัยพิพัฒน, สไตลิสต์โดย แมค วัชรพล คว้ารางวัล 10,000 บาท ไปครอง อีฟ ยุพลักษณ์ ลากุล มิสแกรนด์เพชรบูรณ์ บอกดังๆ “วินาทีประกาศผลว่าอีฟได้รางวัลนี้คือตกใจมาก ช็อคค่ะ รู้สึกฉันมีตัวตน บนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์แล้ว เราทำได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาอีฟก็พยายามทำเต็มที่ แต่ก็ยังไม่ชนะ”

“คือความรู้สึก ของคนเคยตกรอบนะคะ พอได้ชัยชนะรู้สึกดีใจมาก มีตัวตนและประสบความสำเร็จ ขอบคุณความพยายามของตัวเอง ขอบคุณทีมงานทุกคน ที่ทำให้อีฟได้รางวัลนี้ มีความหมายมากจริงๆ ค่ะ สำหรับชุดชาติพันธุ์สีสันแห่งชีวิต เป็นชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการแต่งกาย เครื่องประดับของชาติพันธุ์ในพื้นที่ราบสูง ทางภาคเหนือ นำมาผสมกับความเป็นแฟชั่นทางตะวันตก ออกแบบให้ชุดมีความสนุกสนาน และใช้สีสันที่สดใส เพื่อให้ดูทันสมัย น่าค้นหาค่ะ”

รอๆ กันอีกหน่อย กับการประกวดชุดว่ายน้ำรอบคัดเลือก จะมีขึ้น 9 กันยายน 2563 ที่บริเวณสระว่ายน้ำสุดชิลติดริมแม่น้ำกก ที่รายล้อมไปด้วยต้นจามจุรียักษ์ใหญ่ ที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน รีสอร์ท เชียงราย Le Meridien Chiang Rai Resort การประกวดรอบตัดสิน มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 จะจัดขึ้น 19 กันยายน 2563 ถ่ายทอดสด 100% เริ่ม 21.15 ช่อง วัน ONE 31 ติดตามทุกๆ กิจกรรมการประกวดของ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 ทุกช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter, Youtube และ Website www.missgrandthailand.com

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1926036
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1926036