“แมทธิว-ลีเดีย” หลอนโควิด-19 ระบาดระลอก 2 ลั่นการ์ดไม่ตก ลูกยังเล็ก ยังตายไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์


“แมทธิว” รับยังหลอนโควิด-19 หลังลืออาจจะมีระลอก 2 บอกหลังจากหายป่วยก็ดูแลปฏิบัติตามรัฐ แนะนำการ์ดไม่ตก โอดลูกยังเล็ก ยังตายไม่ได้ ด้าน “ลีเดีย” ลั่นยังไม่พร้อมมีลูกคนที่ 3 ให้สามี ด้าน “แมทธิว” ฟิตร่างกายพร้อมมาก โวมีสูตรเด็ด

ถูกแซวสามี “แมทธิว ดีน” สะกิดทีไร ภรรยาอย่าง “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” เป็นต้องขอหลับทันที เพราะยังไม่พร้อมมีลูกคนที่ 3 ให้สามี วันนี้เจอทั้งคู่ที่งาน งานแถลงข่าว Huawei seamless al life Huawei watch fit เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ย ลีเดียเผยว่า สามีกดดันตนผ่านสื่อเรื่องนี้ตลอด

ลีเดีย : “เมื่อกี้ยังมาบีบแขนอยู่เลย ตลอด บีบแขน สะกิดบ้าง หยอดบ้าง”

แมทธิว : “มือมันไปเอง โครงการของเราก็ยังคงต้องเดินต่อไป เป้าหมายเราต้องไปถึงมันให้ได้”

ลีเดีย : “(หันไปถามสามี) เป้าหมายอะไร”

แมทธิว : “เป้าหมายเรานั้นรู้ๆ กันอยู่”

“ลีเดีย” บอก 2 คนพอแล้ว โอดคนแซวเยอะหลังเผยในรายการว่ารีบหลับ เพราะสามีสะกิด
ลีเดีย : “2 คนพอ (ตั้งแต่ออกรายการไปคนแซวเรื่องนี้เยอะไหม ว่าสะกิดแล้วลีเดียรีบหลับเลย? คนก็แซวตลอด จริงๆ แล้วพี่แมทพูดมาตลอด แล้วเดี๋ยวนี้พี่แมทพูดกดดันออกสื่อตลอดเวลา มีใครเอากล้องมาถ่ายก็จะสะกิดตลอดเวลา ช่วยกดดันภรรยาให้ด้วย”

แมทธิว : “อันนั้นสะกิดจะให้ลงไปทำงาน มันกลางแจ้งจะไปอะไรได้ ทางเราไม่มีโปรโมชันครับ ใช้สิ่งที่เราคิดว่าถนัดนั่นก็คือ…(หัวเราะ) ไม่มีอะไร เรารักกัน มีลูก 2 คนแล้วเรามีอะไรที่เข้ากันได้ดี”

ลีเดีย : “พอแล้ว 2 คน นี่บีบแขนตลอดเวลาที่พูดทุกคำเลย”

“แมทธิว” ตื๊อแฮปปี้ที่ 3 คน แต่ “ลีเดีย” เบรกไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน
แมทธิว : “ก็ลองดูครับ เรามีลูก 2 คนก็แฮปปี้มากๆ แล้ว แฮปปี้สุดๆ กำลังสนุกไปกับพัฒนาการของแต่ละคน ดีแลนก็พูดได้เป็นชุด เป็นเรื่องเป็นราวแล้ว สามารถสื่อสารได้เหมือนเด็กโต ส่วนเดมี่ก็เดินได้แล้ว ก็เตรียมตัวที่จะเหนื่อยขึ้นอีกรอบนึง เผลอปั๊บก็หายไปเลย เขาก็เต๊าะแต๊ะไปเรื่อยๆ ของเขา ก็แฮปปี้มากๆ ครับ คนที่ 3 มาก็จะแฮปปี้มากกว่านี้ โครงการของเราต้องเดินต่อไปอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะได้รับความร่วมมือหรือไม่ เป้าหมายเราอยู่ที่ 3 ครับ 3 แฮปปี้ แต่ก็แล้วแต่”

ลีเดีย : “น่ากลัวมาก”

แมทธิว : “ก็เข้าใจคุณแม่ว่าเขาเหนื่อยมากๆ กว่าจะคลอดออกมาได้ต้องผ่านอะไรเยอะ ก็เห็นใจ”

ลีเดีย : “ตอนนี้ยังไม่ไหวแน่นอน เดมี่เพิ่ง 1 ขวบ ดีแลน 3 ขวบนะ ถึงค่อยมีเดมี่ ฉะนั้น ตอนนี้โนแน่นอน ยังไม่มีแน่นอน

เผยสามีช่วงนี้พยายามฟิตหุ่น ด้านแมทธิวบอกพร้อมมาก แถมมีสูตรเด็ดปั๊มลูก
ลีเดีย : “หรือที่ตอนนี้พี่แมทพยายามฟิตหุ่นเพื่ออะไรยังไงคะ ช่วงนี้ฟิตมาก ออกกำลังกายทุกวันไม่หยุด”

แมทธิว : “ฟิตปั๋งๆ พร้อมมาก ก็ไม่ได้บำรุงอะไรนะ มีทานวิตามินอะไรที่เรากินอยู่แล้วสำหรับออกกำลังกายและพักผ่อนเพียงพอ มีสูตรเด็ดอยู่แล้วแหละ แต่ว่าในเรื่องของร่างกาย ผมว่ายังไงเราก็ต้องทำให้มันแข็งแรงขึ้นอยู่แล้วไม่ใช่แค่ผม แต่เป็นทุกๆ คน โลกเราปัจจุบันมันมีอะไรให้เราต้องเจอทุกๆ วัน งานก็เหนื่อย รถก็ติด ไหนจะฝุ่น ไวรัส แบคทีเรียต่างๆ มันทำให้เราสามารถทรุดได้ตขอเวลา ฉะนั้นเราต้องเตรียมร่างกายให้ดี ให้พร้อม ให้มันฟิตปั๋งเผื่อภรรยาจะใจอ่อนครับ ยังไงก็ไม่ถอดใจ สู้ต่อไปครับผม”

เชื่อลูกสาว “เดมี่” อยากมีเพื่อนเล่นวัยเดียวกัน
แมทธิว : “ก่อนเดมี่จะคลอดเขาบอกว่าเขาอยากมีน้องนะ ตอนนี้ไม่ได้ถาม”

ลีเดีย : “อย่าถามเลยพี่แมท เดี๋ยวลูกตอบว่าอยาก”

แมทธิว : “แต่เดมี่อาจจะอยากมีเพื่อนที่อยู่ในวัยเดียวกัน”

ลีเดีย : “นี่ไงเราก็เป็นเพื่อนกันและกัน มีกันตั้ง 4 คน”

รับคนรอบข้างแนะนำมีแค่ 2 คนเพียงพอแล้ว
แมทธิว : “ไม่มีครับ คนรอบข้างมักบอก 2 คนพอแล้ว”

ลีเดีย : “ใช่ 2 คนพอแล้ว”

แมทธิว : “จากคนแรกไปสู่คนที่ 2 จะเหนื่อยขึ้น คูณ 3 คูณ 4 เขาบอกว่า จาก 2 ไป 3 ไม่ใช่แค่คูณ 3 จะคูณ 10 เพราะเรามีอยู่แค่นี้ 2คน อีกคนก็ 2 มือ แต่ไม่เป็นไรครับมันเป็นเรื่องของธรรมชาติ”

ลีเดีย : “แต่เราครบแล้วชายหญิง อย่างละ 1 แล้ว พอแล้ว”

“ลีเดีย” โอดเหนื่อยลูก 2 กู้ร่างกลับมาไม่ใช่งานเล่นๆ
ลีเดีย : “เหนื่อย (หัวเราะ) เหนื่อยมาก ไม่ไหวแล้ว มันลงตัวแล้ว ชายหนึ่งหญิงหนึ่ง กว่าจะกู้ร่างกลับมาได้ไม่ใช่เล่นๆ เลยค่ะ เดมี่กับดีแลน ก็น่ารักแล้ว (หัวเราะ)”

เมื่อถามถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่เสี่ยงจะกลับมาระลอก 2 ทั้งคู่บอกพร้อมกันว่ากลัวอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่อยากเจอกับเหตุการณ์ซ้ำเดิมแล้ว
ลีเดีย : “กลัวอยู่ตลอด คือ การ์ดอย่าตก หลายคนคิดว่าตอนนี้ประเทศเราปลอดภัยแล้วไม่มีเคสใหม่ แต่จริงๆ แล้วมันมาได้ทุกเมื่อ มันจะมาชนตัวเราแบบที่เราไม่ตั้งตัว ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก อยากจะบอกว่ามันพร้อมมาได้ทุกเมื่อ เราต้องเตรียมตัวรับมือกับมันให้ได้ รอบหนึ่งรอบสองรอบสามประเทศอื่นเขาเกิดขึ้นกันมาหมดแล้ว ไม่ใช่ว่าประเทศเรามันจะไม่เกิดขึ้น

ระวังไว้ก่อนดีที่สุด เรารู้ว่าถ้ามันเกิดขึ้นเราต้องไปเผชิญกับอะไรบ้าง ก็ไม่อยากเกิดขึ้นซ้ำสองเพราะเราก็ไม่รู้ว่าภูมิที่มันเกิดขึ้นในร่างกาย มันยังอยู่ไหม ถ้าเกิดขึ้นครั้งที่สองมันจะแรงและแย่กว่าเดิมไหม มันเป็นอะไรที่น่ากลัว ลูกยังเล็กยังตายไม่ได้ (หัวเราะ)”

แมทธิว : “ตั้งการ์ดอย่าตกทำตามที่ภาครัฐแนะนำอะไรหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน้ากาก การใช้เจล ยังสำคัญกับชีวิตคนเราเพราะฉะนั้น ทำตรงนี้ไปการ์ดไม่ตก หวังว่ารอบสองจะไม่หนักในประเทศไทย สู้ต่อไปครับ เป็นแล้วมันไม่สนุกเชื่อเถอะครับ”

เห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้นว่าทุกนาทีมีค่ามากจริงๆ
แมทธิว : “พอกลับมาแล้วอีกหนึ่งเดือนกลับไปเช็กเลือดว่ามันเป็นลบเหมือนเดิมแค่นั้น ที่เหลือก็ใช้ชีวิตปกติออกกำลังกายหนัก ดูแลตัวเองหนักกว่าเดิม เราเห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ทุกวินาทีมีค่าจริงๆ เลย ยิ่งคนที่มีลูกก็ไม่อยากห่างลูกแล้ว ตอนนั้นห่างไป 30 กว่าวันมันเครียดมากๆ เอาประสบการณ์ตรงนั้นมาใช้ในทางที่ดี เป็นวิทยาทานสู้ต่อไปบำรุงตัวเองออกกำลังกายเยอะๆ รักตัวเองเยอะๆ อยู่กับลูกให้มากที่สุด แล้วก็สู้ต่อไปครับ”

ห่วงและกังวลลูกและพ่อแม่ติดเชื้อโควิด-19
ลีเดีย : “รอบแรกที่บอกว่ามีระบาดมีผู้ติดเชื้อแค่หลัก 10 ในประเทศไทย เดียยังดึงลูกออกจากโรงเรียนไม่ให้ลูกไปโรงเรียนเลย ถ้ารอบสองมาเดียคิดว่าก็คงไม่ให้ไป กลัวมากเพราะที่บ้านเราอยู่กันหลายคน มีทั้งคุณพ่อคุณแม่ของเดียและพี่แมท กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับเขาซะมากกว่า อย่างเราไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ยังไม่เป็นอะไรมากแต่ถ้าเป็นกลุ่มคุณพ่อคุณแม่เมื่อไหร่ อันนี้น่าเป็นห่วงมากค่ะ”

หลอนหลังจากมีข่าวหลุดออกมาว่าอาจจะมีโควิด-19 ระลอก 2
แมทธิว : “มีนะ พอเห็นข่าวว่ามีหลุดมา ตรงโน้นตรงนี้มันก็เสียวอยู่ มันกลับไปนึกถึงประสบการณ์ของเราทันที เดี๋ยวมันจะเป็นคนโน้นคนนี้แล้วมันจะขยาย ไปสู่คนโน้นคนนี้ได้ค่อนข้างเร็ว มันไม่คิดไม่ได้เพราะประสบการณ์ของเรามันหนักพอสมควรหรือใช้ชีวิตค่อนข้างที่จะระวังอยู่การ์ดไม่ตก อยากให้ทุกคนในประเทศไทยทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ แน่นอนชีวิตต้องเดินทาง งานต้องทำ ทุกคนต้องทำมาหากินแต่ว่าทำด้วยความระมัดระวังเหมือนเดิม”

ลีเดีย : “อยากจะบอกว่าที่บอกว่าเคสในประเทศไม่มี ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มี มันอาจจะเป็นแบบที่ คนเป็นแล้วไม่มีอาการก็ได้ อาจจะยังหลงเหลืออยู่ในประเทศเรา แต่ช่วงที่เราเป็นพอเราบอกไปคนก็รีบไปตรวจ รีบไปเช็กตัวเลขมันก็ขึ้นวันละเป็นร้อย แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้สังเกต อาการไม่ได้มากแต่ก็เป็นก็ได้ มีรายสถานการณ์แต่ละบุคคลเพราะว่าสุขภาพของแต่ละบุคคลก็ไม่เหมือนกัน และไวรัสพอเข้าไปในร่างกายมันก็มีปฏิกิริยาไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต้องระวังไว้ดีกว่าค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000092044
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000092044