“อุ๊บ วิริยะ”เครียด#แบนลุงพล กระทบหนัก ลูกค้าชะลอจ้างงาน วอนเปิดใจให้กว้าง


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณี แฮชแท็กร้อน #แบนลุงพล ขึ้นมาอยู่บนเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลายคนตั้งคำถามกับสื่อที่นำเสนอข่าวลุงพล ให้ควรพิจารณาในการทำหน้าที่สื่อ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า สื่อ เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น ล่าสุด อุ๊บ วิริยะ ได้เปิดใจในรายการ ถามสุดซอยเกี่ยวกับ #แบนลุงพล

อุ๊บ : “ทำงานครับ ไม่ได้เอามาเป็นผัวอย่างที่คนมาด่าๆ ในเฟซ ไม่เข้าใจเหมือนกัน รสนิยมพี่ชอบเด็กหนุ่ม สูงวัยไม่เอาค่ะ ทำงานนะคะ บางคนบอกว่าไปกกกอกไปเป็นเมียน้อยลุงพลเหรอ ไปกินผู้ชายเหรอ อายุปูนนี้ไม่เอาแล้วค่ะ ทำงานอย่างเดียวค่ะ หาเงินเลี้ยงหมาเลี้ยงแมว มีความสุขค่ะ”

พี่อุ๊บไปหาเขา?

อุ๊บ : “ฉันไม่ได้แรดต้องเอาตัวไปหาที่กกกอก มันมีสตอรี่ นักข่าวสัมภาษณ์ก่อนว่าปีนี้ข่าวดังๆ เรื่องอะไรสามารถนำมาเป็นซีรีส์หนังได้ เราก็บอกว่าจ่าคลั่งที่โคราช น้องแป๋วแหวนขายพวงมาลัยใต้ทางด่วน พี่เตี้ย มช. น้องชมพู่ กกกอก เราตอบไปทั่ว แต่เขาไปตัดออกหมด เหลือกกกอกอันเดียว ดิฉันก็งานเข้า ไหนๆ เล่นใหญ่แล้วก็ไปกกกอก บินไป 3 ครั้ง ให้กำลังใจ ลงพื้นที่เอง หน้าด้านไปเองเลย ดูสิที่เขาร่ำลือว่าลุงพลหล่อมาก อยากรู้ว่าหล่อแค่ไหน ไปให้กำลังใจผู้สูญเสีย และผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้าย ไปหมด 3 ครั้ง ไปมาก็เกิดความผูกพัน มีงานติดต่อด้วยก็เลยหลวมตัวไปโดยปริยาย เหมือนจับพลัดจับผลูด้วย”

“ตอนนั้นลุงพลยังไม่มีกระแส ลุงพลยังไม่มีงาน ก็เริ่มจากจะทำกกกอกเดอะซีรีส์ จริงๆ มีนายทุนมา แต่แม่ไม่อนุญาต เราก็ไม่เป็นไร คิดว่ามาทำบุญแล้วกัน มาเยี่ยมทุกฝ่าย เพราะคดียังไม่สิ้นสุดจับคนร้ายไม่ได้ แล้วมีโอกาสไปคุยกับลุงพลจากข่าวที่ผ่านมา เรารู้สึกว่าเขาถูกกล่าวหา เป็นผู้ต้องสงสัย ไปเจอสภาพบ้านและตัวจริง เราเห็นแล้วสงสาร ช่วงที่เขาถูกกล่าวหาเขาย่ำแย่ เขาตกงาน เขาสามารถฆ่าตัวตายได้ เขากดดันถึงขั้นโกนหัวโกนคิ้วตัวเอง เราก็คิดว่าน่าจะทำอะไรให้กับคนๆ นี้”

ค่าตัวลุงพลตอนนี้เท่าไหร่?

อุ๊บ : “จริงๆ ที่คุยงานวันนี้ 5 แสน สองคนล้านนึงก็มี 5 แสนเป็นภาพนิ่งไม่ได้ออกทีวี”

นี่มันเรตซุป’ตาร์?

อุ๊บ : “ก็ใช่ นี่มันเกิดอะไรขึ้น 10 กว่างานที่ติดต่อเข้ามาพูดตรงๆ เป็นงานที่โอเคมาก อยู่ระหว่างการเตรียมตัว ทำสัญญากัน”

มีอะไรติดต่อเข้ามาบ้าง?

อุ๊บ : “มีคอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถ่ายภาพนิ่ง มียูทูป ลงเฟซเพจต่างๆ มีจิวเวลรี่ ย่านสีลม มีท่อน้ำสำหรับเกษตรกร มีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คลินิกความงาม เครื่องสมุนไพร มีให้ไปเต้นในผับในเทคกับสิตางศุ์ ซึ่งไม่เหมาะไม่งามอย่าไปเลย (หัวเราะ)”

รายได้เดือนนึงรับหลักล้าน?

อุ๊บ : “ยังไม่ถึงนะ เพราะงานอยู่ในระหว่างที่เราคุยกัน ระหว่างตกลง งานที่ได้ตอนนี้ก็ประมาณ 5 แสนจากร้องเพลงกับคุณจินตหรา 1 แสนบาท คุณปิ๋ม ซีโฟร์ 1.5 แสน หมอปลา 7.5 หมื่น ของพี่ 2 หมื่นที่ไปเดินแบบการกุศลหมาแมว”

พอเกิดกระแสแบนลุงพล กระทบอะไรมั้ย?

อุ๊บ : “ลูกค้าก็ชะลอการตัดสินใจ จริงๆ ต้องนัดกันจิวเวลรี่ 10 โมงเช้าก็แคนเซิลกะทันหัน อีก 4-5 งานมา ก็เครียดเหมือนกัน เขาอาจไม่สบายใจที่เกิดข่าวแบบนี้ พี่ก็อธิบายให้เขาฟังว่าโอเค พร้อมเมื่อไหร่ ค่อยมาคุยกัน เขายังไม่ใช่คนร้ายนะ ข่าวที่ออกไปอาจมีคนหมั่นไส้ อิจฉา เอาไปเปรียบเทียบกับบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งลุงพลเขาก็บอกแล้วว่าเขาไม่ใช่ฮีโร่ คนที่เกิดความรักให้เขา เขาก็รับ เพราะเขาไม่มีงาน ต้องกินต้องใช้”

อยากบอกอะไรคนแบนลุงพล?

อุ๊บ : “อยากให้เปิดใจให้กว้าง เขายังไม่ใช่ผู้ร้าย ช่วงที่เขาเจอมรสุมชีวิตเกือบเสียสติ เกือบฆ่าตัวตาย ไม่มีใครสนใจเขาเลย ณ วันนี้มีคนสงสารพร้อมช่วยเหลือ นั่นเป็นสิทธิคนช่วยเหลือ ก็ควรเห็นดีเห็นงามกับเขา ไม่ใช่ไปอิจฉาริษยาเขา ตัวเขาก็มีสิ่งที่ดี”

ถึงจะมีกระแสออกมาต้าน แต่พี่ก็ยังจะดูแลงานให้ลุงพล?
อุ๊บ : “เขาไม่ใช่ถูกตราหน้าว่าเป็นคนร้ายนะ ตรงนี้ก็ยังไปกล่าวโทษเขาไม่ได้ ถ้าถึงวันนั้นก็ค่อยว่ากัน วันนี้ก็ต้องช่วยดูแลเขาต่อไป”

ขอบคุณ รายการถามสุดซอย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/442948
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/442948