เมื่อแม่นางงาม ต้องขึ้นโรงพัก ก่อหนี้จากไหน ใครต้องเป็นคนจ่าย!


ให้คะแนน


แชร์

จากประเด็นร้อนในกรณีกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวขึ้นโรงพักเชียงใหม่พร้อมแฉ และเตรียมตัวแจ้งความดำเนินคดีกับแม่ของอดีตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนนึง หลังจากถูกหลอกชักชวนให้ลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่ง และงานถ่ายโฆษณาให้สินค้าชื่อดัง สูญเงินไปหลายล้าน เมื่อถูกทวงถามกลับโดนบ่ายเบี่ยง ทั้งยังท้าทายให้ไปแจ้งความ วันนี้ “ทีมข่าวสด” จะมาสรุปดราม่าให้ทุกคนฟังกัน

จุดเริ่มต้นประเด็นมาจากผู้สื่อข่าวนั้นได้รับรายงานจาก กลุ่มผู้เสียหายในเชียงใหม่ นั้นได้รับความเดือดร้อน จาก “ต่าย-ภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์” หรือแม่ของ “แนท-อนิพรณ์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 และ “นิต้า-อนิพรรณ” โดยผู้เสียหายได้เล่าว่าตนนั้นได้ถูกชักชวนให้ร่วมทำธุรกิจโมเดลลิ่ง และรับงานถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ชื่อดัง

โดยแม่ของแนทอ้างว่าสามารถหางานจากผู้ว่าจ้างได้ แต่ขาดเงินที่จะต้องนำไปใช้จ่ายเป็นค่าจ้างล่วงหน้าให้กับดารานักแสดงเพื่อเป็นการจองตัว และเมื่อได้รับเงินค่าจ้างแล้วจะคืนให้พร้อมกำไร ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีแม่ของแนท ซึ่งมีตั้งแต่หลักหมื่นยันหลักแสน ซึ่งที่หลงเชื่อนั่นเพราะด้วยความน่าเชื่อถือเนื่องจากเป็นแม่ของ “แนท มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” และมีเอกสารจ้างงานมายืนยันอย่างชัดเจน

แต่ปรากฏว่าต่อมาเมื่อทวงถามถึงเงินทีไรก็มักจะโดนบ่ายเบี่ยง อ้างว่ายังไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แม้จะพยามทวงถามเท่าไหร่ไม่ได้รับเงินคืนซักที ทำให้มีมูลค่าความเสียหายรวมกันหลายล้านบาท ทั้งยังโดนท้าให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อผู้เสียหายได้ลองติดต่อเจ้าของผลิตภัณฑ์ไปเพื่อตรวจสอบว่าได้มีการจ้างงานตามที่อ้างหรือไม่ ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีการจ้างงาน จึงเชื่อว่าน่าจะถูกแม่ของแนทหลอกลวงเป็นแน่

ต่อมาแม่ของแนทได้ไปออกรายการ “โหนกระแส” ที่มี หนุ่มกรร ชัยเป็นพิธีกร และได้เล่าว่าตนนั้นได้เปิดโมเดลลิ่งเป็นของตัวเอง ทำคนเดียวไม่มีหุ้นส่วน เป็นผู้จัดหาดารา นางแบบ และนายแบบ ไปให้ลูกค้าที่ต้องการจัดอีเวนต์ หรือรีวิวสินค้า

เมื่อทำกิจการมาได้ซักพัก โควิดมาก็เริ่มเป็นปัญหา แม่อยากได้เงินเพิ่มจึงนำเงินไปลงที่ธุรกิจหนึ่งที่ไม่สามารถบอกได้ว่าธุรกิจอะไร เป็นจำนวนหลายล้านยิ่งทำก็ยิ่งจมเลยต้องขายรถ ขายสมบัติ รวมถึงแหวนเพชรที่แนทซื้อให้ พอแนทรู้แนทก็โกรธมากเลยเขียนจดหมายมาหา แม่ก็ไม่กล้าตอบ ไม่ได้คุยกันเลย ต่างคนต่างหลบหน้ากัน

แม่ของแนทนั้นยอมรับว่าคนที่มาร้องกับสื่อนั้นเป็นคนที่แม่ติดหนี้จริง แต่จำนวนไม่ได้เยอะขนาดที่เป็นข่าว แม่ไม่ได้ตั้งใจที่จะหลบหน้าเจ้าหนี้มีการคุยกันตลอด แต่ช่วงที่ติดต่อไม่ได้แม่กินยานอนหลับ ทั้งโทรศัพท์ยังถูกตัด หากไม่เชื่อสามารถเช็กกับทางบริษัทได้ แล้วระยะเวลาที่ติดต่อแม่ไม่ได้นั้นก็ไม่กี่วัน แต่ก็มีคนไปร้องกับสื่อ และแจ้งความ

สำหรับเรื่องที่เป็นหนี้แนทไม่รู้ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แนทเคยบอกว่าให้แม่อยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำงาน เดี๋ยวแนทจะดูแลเอง และแบ่งส่วนแบ่งให้บางส่วน เพราะแนทก็เป็นเหมือนนางแบบในสังกัดของตน ที่ผ่านมานั้นไม่เคยคิดที่จะขอให้ลูกช่วยในเรื่องเงินเลย เพราะแนทต้องดูแลตากับยายด้วยเหมือนกัน

วอนเจ้าหนี้ทุกคน อย่าไปด่า อย่าไประรานลูกทั้งสองคน เพราะลูกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ แม่สร้างหนี้เอง ก็จะจ่ายเอง ทั้งยืนยันว่าจะคืนเงินเจ้าหนี้ทุกคน ขอแค่เวลาอย่างต่ำ 3 เดือน แล้วจะทยอยคืนให้ พร้อมทำสัญญากับเจ้าหนี้ ส่วนเรื่องที่มีคนมาดำเนินคดีกับตนนั้น ก็ให้ปล่อยไปตามกระบวนการ

อ่านเพิ่มเติม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4881841
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4881841