“ทนายรณณรงค์” ถึงกับลั่น “ศรราม” มีสิทธิเลี้ยงลูกคนเดียวก็จริง น่ากลัวมากหากอนาคตติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยงเอง


ให้คะแนน


แชร์

เรียกได้ว่าเรื่องราวความรัก หนุ่ม “ศรราม” และ อดีตภรรยา “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ดูเหมือนจะคลี่คลายลงไปบ้างแล้ว เมื่อติ๊ก ได้ออกมาเปิดเผยความจริงผ่านสื่อว่าตนเองนั้นติดหนี้พนันออนไลน์ ทำให้เป็นปมปัญหาที่ ศรราม ต้องหย่า และตัดความสัมพันธ์เหลือไว้เพียงสถานะ ความเป็นพ่อ และ แม่เท่านั้น 

 "ศรราม" มีสิทธิเลี้ยงลูกคนเดียวก็จริง น่ากลัวมากหากอนาคตติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยงเอง

ซึ่งหลังจากนั้น ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ก็ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้งและพร้อมรับคำด่าทุกคำ และขอให้ทุกคนให้อภัย โดยเธอยืนยันจะสู้เพื่อลูกและปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น 

 "ศรราม" มีสิทธิเลี้ยงลูกคนเดียวก็จริง น่ากลัวมากหากอนาคตติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยงเอง

ล่าสุด รายการเรื่องลับมาก  ดร.เสรี วงษ์มณฑา สัมภาษณ์เปิดใจ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ช ในกรณีของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หย่า ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ สิทธิ์ในการเลี้ยงลูกจะตกอยู่ที่ใคร

ถ้าเกิดเขามีการแย่งชิงบุตรกัน ?

เอกสารตัวอย่างที่คุณหนุ่มเอามาให้คุณติ๊กเซ็น ถ้าสังเกตดูเนื้อหาการหย่าร้าง สาระสำคัญมีอยู่ 2 ข้อ อย่างแรกอำนาจปกครองบุตรจะเป็นของใครสองทรัพย์สินจะแบ่งกันยังไง คุณหนุ่มกับคุณติ๊กเขาระบุชัดว่าทรัพย์สินไปตกลงกันเอาเอง แต่เรื่องลูกหนุ่มเป็นคนเลี้ยงดูแต่เพียงผู้เดียวน่ากลัวมากนะ ถ้าวันข้างหน้าคุณติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยง แล้วคุณหนุ่มบอกว่าไม่โอเค จบเลยนะ

แปลว่าไปหาไม่ได้เลยเหรอ ?

ถ้าเขาไม่ให้เจอก็เจอลำบาก แต่ตามกฎหมายแม่มีสิทธิ์เจอลูก

กฎหมายอนุญาตให้เขียนแบบนั้นได้เลยเหรอ ?

เขียนไม่ได้ครับ อันนั้นผิดหลักกฎหมาย แม่มีสิทธิ์เจอบุตร แต่ผมเป็นผู้ใช้อำนาจปกครอง ผมจะเอาบุตรไปอยู่บ้านใครก็ได้ ถ้าไม่อนุญาตแม่ก็ไม่ให้เจอ นี่คือความแตกต่าง โดยปกติการหย่าร้างที่แฟร์ที่สุดต้องให้อำนาจปกครองบุตรเท่ากัน เวลามีเรื่องทะเลาะกันแบบนี้ จะได้ต่างคนต่างอ้างสิทธิ์ในการเลี้ยงดูถ้าจะพาลูกไปเที่ยว แต่ปรากฎว่าในการหย่ายกให้พ่อคนเดียวแล้ว วันข้างหน้าแม่จะเอาไปเลี้ยงบ้าง แต่พ่อไม่อนุญาตนี่คือจบเลยนะครับ เพราะเขียนเอาไว้แล้ว 
และถ้าหากจะต้องแก้ไขอำนาจปกครองบุตร เรื่องใหญ่มาก ๆ นะครับ

 

ศรรามเขามีเหตุผลอะไร ทำไมต้องระบุถึงขนาดนี้?

คุณศรรามต้องปรึกษาทนายความมาแล้วแน่นอน เรื่องนี้สำคัญมาก โดยปกติคนเราถ้าหย่ากัน ต้องให้อำนาจปกครองบุตรคู่กัน น้อยรายมากที่แม่ให้พ่อเลี้ยง ปกติผัวให้เมียเลี้ยง แล้วผัวส่งเงินให้ แต่นี่ระบุเลยว่าคุณหนุ่มจ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรเอง ภรรยาไม่ต้องจ่าย เหตุผลอาจมองว่าคุณหนุ่มมีการงานมั่นคง อยู่กับพ่อน่าจะมีอนาคตที่ดีกว่า นั่นอาจเป็นเหตุผลส่วนหนึ่ง

ถ้าเขามาหาลูกไม่ได้หลายครั้งและเขาอยากหาบุตรมาก เขาสามารถไปร้องต่อศาลได้มั้ยขอให้เปลี่ยนเรื่องกำหนดการดูแลบุตร ?

ผมว่าทำไม่ได้ ทำได้แค่ขอให้ได้เจอ แต่จะไปเพิกถอนอำนาจปกครองบุตรคุณศรราม หรือให้เมียเป็นปกครองร่วมยากมาก คุณเซ็นไปแล้ว คุณสมัครใจเซ็น การไปเพิกถอนอำนาจปกครองบุตรของพ่อ โดยปกติแล้วพ่อต้องมีพฤติกรรมแย่ ทำบุตร ซึ่งคุณหนุ่มเขาไม่ใช่อย่างนั้นเลย ผู้ชายทั่วไปต่อให้เลิกกันก็ไม่ใช่อย่างนั้น

การหย่าร้างกันแบบนี้ เจ้าหนี้มีสิทธิ์มาทวงกับหนุ่มได้มั้ย ?

วันใดก็ตาม เป็นแฟนกันเรายังอ้างได้ว่าไม่รู้แฟนเป็นหนี้อะไรมา แต่เราเป็นคู่สมรสกัน จดทะเบียนกฎหมายรับรองแล้ว จดทะเบียนปุ๊บ กฎหมายบอกเลยว่าเงินที่ได้มาหลังจดทะเบียนถือเป็นสินสมรส หมายถึงผู้ชายกับผู้หญิงมีกรรมสิทธิ์ร่วมกัน แล้วเมื่อเจ้าหนี้้ต้องการสินสมรสของฝ่ายเมีย หนุ่มไปหาไปร้องเพลงมาได้เป็นแสนเป็นล้าน เมียมีสิทธิ์ครึ่งนึง เจ้าหนี้ก็มีสิทธิ์มาเอาสินสมรส แม้เมียจะอยู่บ้านเฉย ๆ สามีไปร้องเพลงตามร้านอาหาร ได้เงินมาเป็นล้านก็ตาม เจ้าหนี้เขามีกรรมสิทธิ์ในหนี้สินของเมีย เขาสามารถทำได้

เขาก็ทวงได้ เพราะตอนนี้ตัวทรัพย์สินยังแยกไม่หมดว่ามีอะไรบ้าง แต่ก็ครอบคลุมระหว่างทรัพย์สินระหว่างจดทะเบียนสมรสกันนะครับ ทรัพย์สินเก่ายุ่งไม่ได้ ทรัพย์สินหลังหย่าก็ยุ่งไม่ได้ เป็นภาระที่คุณหนุ่มต้องหามาชี้แจง เพราะงั้นอย่าแปลกใจที่เจ้าหนี้ต้องไปเคาะประตูบ้านคุณหนุ่ม ศรราม เขามีสิทธิ์ทวงในส่วนนั้น

เขาก็น่ารัก เขาไม่ได้พูดอะไรที่รุนแรง ?

ใช่ครับ ที่เหลือก็ไปฟังว่าใครพูดจริง ใครพูดไม่จริง แต่ถ้าพี่หนุ่มจะเอาให้กระจ่างกว่านี้ ควรให้คนมีหนี้บอกมาเลยว่าเขามีหนี้กี่เจ้า แล้วคำนวณสินสมรสเลยว่าเหลือมั้ยแล้วประกาศไปเลยว่าเจ้าหนี้ไม่ต้องมายุ่งแล้ว เพราะไม่เหลือแล้ว สินสมรสไม่ได้แบ่งแสดงว่ายังเหลือ แต่เขาต้องมาคุยให้จบว่าเหลือไม่เหลือ และแจ้งเจ้าหนี้ด้วย เจ้าหนี้จะได้มารับชำระหนี้

หนุ่มควรจะแจงใช่มั้ย ?

อดีตแฟนควรแจงให้ชัด เพราะพี่หนุ่มไม่มีปัญหาเรื่องหนี้ แล้วดูว่าเหลือไม่เหลือ ถ้าไม่เหลือก็จบกันไป

 "ศรราม" มีสิทธิเลี้ยงลูกคนเดียวก็จริง น่ากลัวมากหากอนาคตติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยงเอง

 "ศรราม" มีสิทธิเลี้ยงลูกคนเดียวก็จริง น่ากลัวมากหากอนาคตติ๊กอยากเอาลูกมาเลี้ยงเอง

CR.รายการเรื่องลับมาก
 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/442955
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/442955