“ลุงวันเลิศ” ต้นตำรับชาบูนางใน เสียใจและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีดราม่าประเด็นร้านชาบูนางใน จนเป็นกระแสดังทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุดถามรายการถามสุดซอย ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “คุณแนน” เจ้าของร้านชาบูนางใน สาขากัลปพฤกษ์ ซึ่งออกมาโพสต์ปกป้อง “ลุงวันเลิศ” ต้นตำรับร้านชาบูนางใน กรณีประเด็นร้อนที่กำลังกระหึ่มโซเชียล จนทัวร์ไปลงร้านชาบูนางใน รายการ “ถามสุดซอย” ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 – 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” เปิดใจสัมภาษณ์ “คุณแนน” เจ้าของร้านชาบูนางใน สาขากัลปพฤกษ์ ซึ่งออกมาโพสต์ปกป้อง “ลุงวันเลิศ” ต้นตำรับร้านชาบูนางใน กรณีประเด็นร้อนที่กำลังกระหึ่มโซเชียล จนทัวร์ไปลงร้านชาบูนางใน

แนน : อยากช่วยให้ทุกคนเข้าใจว่าร้านที่เกิดเหตุไม่ใช่ร้านต้นตำรับคุณลุง คือคุณลุงวันเลิด เป็นต้นตำรับชาบูนางใน เป็นผู้มีพระคุณของแนนเหมือนกันที่ให้โอกาสได้เปิดร้านชาบูนางใน ก็ไม่อยากให้ชื่อเสียงคุณลุงเสื่อมเสียค่ะ

ลุงเลิศเป็นผู้ก่อตั้ง แต่ร้านที่เกิดเรื่องอยู่ใกล้ๆ กัน การได้เฟรนไชส์จากคุณลุง ต้องเสียเงินซื้อมั้ย?

แนน : คุณลุงไม่ได้เก็บค่าเฟรนไชส์จากคนที่ไปขอเลย คุณลุงสอนทุกคนทุกอย่างด้วยใจล้วนๆ ให้ด้วยใจเลย คุณลุงช่วยคนมากกว่าค่ะ ย้อนไป 10 ปีที่แล้ว แนนได้ไปกินที่ร้านคุณลุง เมื่อปี 2552 คุณลุงเปิดร้านใหม่ๆ เป็นลูกค้าประจำ ไปทานบ่อยๆ และชื่นชอบอาหารคุณลุง จนต่อมาเริ่มรู้ว่าเริ่มมีการเปิดสาขาบ้างแต่ยังไม่เยอะ ก็เลยขอเข้าไปคุยกับลุงบ้าง ตกใจเหมือนกันที่คุณลุงไม่ได้คิดค่าเฟรนไชส์อะไรเลย คุณลุงให้มาเรียนที่ร้าน ฝึกทำทุกอย่าง และให้ชื่อร้านที่เป็นแบรนด์ที่คุณลุงสร้างขึ้นมา ให้สูตรทุกอย่างค่ะ

ลุงใจดีมาก ไปคุยกับคุณลุงแบบไหน คุยบ่อยมั้ยกว่าจะได้รับเฟรนไชส์?

แนน : หลายครั้งเหมือนกันค่ะ แล้วมีคนอื่นที่ไปขอเหมือนกัน ไปขอหลายคน ตอนหลังก็รู้จักหลายสาขาที่ไปขอพร้อมๆ กันในช่วงนั้น

ตอนนี้มีกี่สาขา?

แนน : น่าจะมีประมาณ 80-90 สาขาได้มั้งคะ รวมต่างจังหวัดด้วย

ทุกคนไม่ได้เสียตังค์เลย?

แนน : ใช่ค่ะ

ถ้าลุงเก็บค่าเฟรนไชส์ ลุงรวยมากนะ?

แนน : ใช่ค่ะ แต่คุณลุงจะมีให้ตกลงกัน ว่าถ้าทำไปแล้วมีกำไร ก็แบ่งผลกำไรคืนกลับที่ร้าน 10 เปอร์เซ็นต์ ในส่วน 10 เปอร์เซ็นต์ตรงนี้ คุณลุงเอาส่วนหนึ่งไปทำบุญตาม รพ. ต่างๆ แล้วก็บอกว่าทุกคนก็จะได้เหมือนกัน คนที่มาทานที่ร้านก็จะได้บุญเหมือนกัน

ลุงไม่หวงสูตร ให้ทุกเมนู โห ทำไมถึงมีคนดีแบบนี้ในสังคม คุณลุงน่ารักมาก?

แนน : ลุงน่ารักจริงๆ ค่ะ

คิดวว่าร้านที่เป็นข่าว ทำไมเขาถึงกล้าบอกลูกค้าว่าถ้ามาทานครั้งหน้าจะเก็บเงินเพิ่ม?

แนน : แนนไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว ไม่สามารถตอบได้ว่าเขาคิดยังไงตรงนั้น แต่ตอนที่เห็นข่าว เป็นห่วงร้านคุณลุงมากกว่าตอนที่คิดมาแว๊บแรก เพราะสาขาค่อนข้างใกล้กันกับจุดที่เกิดเหตุ ก็กลัวคนเข้าใจผิด แนนก็เป็นลูกค้าคุณหนึ่งของคุณลุงเหมือนกัน และรู้สึกว่าคุณลุงบริการลูกค้าดีมากๆ แล้วคุณลุงเคยบอกแนนตอนไปขอเฟรนไชส์ว่าไม่ต้องห่วงเลย ให้เขากินได้เต็มที่ เพราะถ้าเขารู้สึกคุ้มค่า เขาก็จะกลับมาทานที่ร้านเราอีก

คุณเป๋า หลานชายลุงวันเลิด อยู่ในสาย กับประเด็นที่เกิดขึ้น รู้สึกยังไง?

เป๋า : ตอนแรกก็ตกใจก่อน อย่างแรกที่ทำเลย คือเฟซบุ๊กไปหาคุณนัทที่ประสบเรื่องนี้ ก็ขอโทษเขาก่อนเลยในนามสาขา ขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเยียวยาความรู้สึกเขาโดยการที่ขอโทษเขาโดยตรง ไม่ต้องการผ่านสื่อโซเชียล แล้วจะเลี้ยงข้าวเขาด้วย

ทั้งที่สาขาทำให้เกิดเรื่อง ไม่ใช่สาขาลุงวันเลิศ?

เป๋า : ใช่ครับแต่พอเป็นนางใน เราก็ปฏิเสธไม่ได้ เราเป็นสาขาออริจินัล ก็ต้องมีส่วนช่วยดูแลด้วย ไม่งั้นกระทบหมดครับ

ลุงวันเลิศว่ายังไงบ้าง?

เป๋า : สิ่งที่ผมพูดในวันนี้ก็เอามาจากความรู้สึกลุงวันเลิศที่ผมคุยเลยครับ มีแต่ความรู้สึก เสียใจ และขอโทษโดยไม่มีข้อโต้แย้งทั้งสิ้นครับ

ได้คุยกับเจ้าของสาขาที่มีเรื่องมั้ย?

เป๋า : คุณลุงคุยแล้วนะครับ ผมว่าอย่างแรกสาขา 43 เขาก็คงรู้สึกเสียใจ ส่วนเรื่องการตัดสินใจเขาในช่วงนั้นๆ ก็คงก้าวล่วงไม่ได้ว่าทำไมตัดสินใจอย่างนั้น สถานการณ์แต่ละอย่างเราก็ไม่รู้ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นครับ

ฟังสัมภาษณ์เต็มๆได้ที่ รายการถามสุดซอย 10 ก.ย.2563

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/443040
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/443040