ขึ้นแท่นสายมูตัวพ่อ!! "เก่ง ธชย" ไม่จี๊ดถูกมอง "งมงาย" ได้พลังบวก "อ.เชียง"


ให้คะแนน


แชร์

อ.เชียง “ก่อนที่เก่งจะมา อาจารย์ได้สัญญาณบางอย่างเป็นความเชื่อส่วนตัว จะรู้สึกสัมผัสถึงพญานาคราชบ่อยมาก เช่น งูเข้าบ้าน อยู่ๆมีคนขอให้อาจารย์บวงสรวง พญานาคราชศรีภุชงค์ มันเป็นสัญญาณมาเรื่อยๆ ก่อนที่เก่งเข้ามาช่วงนั้นอาจารย์ อยู่ในจุดจะทำ ไปอเมริกาปีนี้มั้ย คืออาจารย์จะไม่เอ่ยหรือเรี่ยไรให้ใครทุกข์ ถ้ามีส่งสัญญาณและเชื่อว่าเทวดามาช่วย อยู่ๆเค้ามาบอกแบบนี้”

เก่ง “จริงๆก็ไปมาหลายที่แล้ว (หัวเราะ) ผมเป็นคนเชื่อมูเตลูและไปทุกที่ที่คนคอมเมนต์ ขนาดหมอดู ดูจนหลังๆดูเองได้แล้ว (หัวเราะ) ไม่ๆ ความจริงเป็นคนไม่มีเซ้นส์แต่ดูดวงจนเข้าใจระบบ กราฟแบบนี้ ไม่เครียดกับมัน แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนดูดวงจะเครียดแต่ตอนนี้ อ่อๆดวงปรับกันได้ และที่หยุดที่ อ.เชียงก็คือขั้นสุด อีกเรื่องที่เห็นต่างคนอื่นคือเวลาเราถามทางคนอื่นจะแค่บอกทางกับเราแต่กับ อ.เชียงคือถามทางแต่ได้ดวงตา จะไปที่ไหนก็ได้ ให้ทางออก (เสียงสั่นเครือพร้อมน้ำหูน้ำตาไหล)”

แสดงว่าตอนนั้นเก่งมีปัญหาอยู่

“จริงๆปัญหามันมีทุกวันอยู่แล้ว คือ อ.สอนให้เราเข้าใจตัวเอง โชคดีมากเลย”

ทราบมาว่า อ.เชียงชวนเก่งไปทำบุญอินเดีย เชื่อว่าคงไม่เอ่ยปากชวนใครไปด้วยกันง่ายๆ ทำไมถึงเลือกเก่ง

อ.เชียง “ตั้งใจจะไปบวงสรวงพญานาคราชที่สระมุจลินท์ สระจริงตามตำนาน ก่อนพระพุทธเจ้าตรัสรู้ ท่านเอาคำสอนมาแสดงธรรมสิ่งที่ท่านได้เป็นของสูงของยากทำให้คนเข้าใจ ท่านไปนั่งสมาธิใต้ต้นมุจลินท์ 7 วัน ในการเข้านิโรธมาแพร่ เลยกลายเป็นพระพุทธรูปปางนาคปรก อยู่ 7 วันเพื่อไม่ให้สิงสาราสัตว์มาทำร้ายพระพุทธเจ้า สระนี้มีอยู่จริง เลยจากต้นพระศรีมหาโพธิ์ 3 กม. คนไม่ค่อยรู้เลยไม่ได้ไป คนเข้าใจ สระมุจลินท์ พุทธคยา แต่จริงๆเป็นสระจำลอง อาจารย์จะพาไป แล้ววันที่บวงสรวงเมฆเป็นหัวงูเลย โพสต์ในไอจี เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เลยคิดถึงเก่ง ภูมิรู้ ศรัทธา ความผูกพันที่เค้ารู้สึก ก็น่าไป เป็นการเติมบารมี เติมใจเค้าให้เต็มด้วย”

เก่งพร้อมไปแสวงบุญมั้ยเพราะเราคิวทองมาก

“พร้อมครับ (หัวเราะ) ผมว่ามองกลับกันช่วงโควิดแย่ๆ วิกฤติแต่เราได้มองมุมต่าง เป็นไทม์มิงได้ถือศีล ช่วงนั้นเก่งได้ถือศีล 9 วัน เมื่อก่อนไม่ได้ว่าง 9 วันได้ มันชาร์จแบตมันดีมาก ผมเป็นคนเพ้อเจ้อ ช่างคิด อารมณ์ค่อนข้างชัดเจน พออยู่ตรงนั้น รู้เลยใครคุมเราไม่ได้นอกจากตัวเราเอง ล่าสุดไป 3 ครั้งค่อยๆ ดีขึ้น นิ่งขึ้น”

อ.เชียงเสริม “ทุกๆครั้งที่ไปก็จะดังทุกครั้ง”

เก่งเจออาจารย์ทักเรื่องอะไรถึงกับทำให้เราอึ้งไป

“ช่วงถือศีล 9 วัน ก็ปรึกษาอาจารย์ ปกติเก่งถือศีลจะไม่เล่นโซเชียล ช่วงโควิด ปล่อยให้น้องเล่นเราก็ขอ ก้าวเท้าออกจากโบสถ์ก็ขอโคตรดัง โคตรรวย ขอให้เกิดขึ้นโคตรเร็ว เปิดมือถือเป็นข่าวเลยเรื่องข่าวคู่จิ้น ไม่มีไมค์มาจ่อนานแล้ว ไทม์มิงเก่งกำลังสึก เลยบอกอาจารย์ มีอาจารย์ทักเรื่องเดือน จะมีทัวร์เขมรลงในติ๊กต่อก มีหลายๆ อย่างครับ”

ความสุขของเก่งตอนนี้ไม่ใช่ชื่อเสียงเงินทองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

“ใช่ เมื่อก่อนรู้สึกจะต้องจะโน่นจะนี่ ตอนนี้พอเราเข้าใจชีวิตมากขึ้นก็รู้สึกว่ามันก็แค่นั้น แต่ท้ายที่สุดชื่อเสียงถ้าเกิดสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่น แล้วตัวเราสามารถทำหน้าที่ตรงนั้นได้เราก็ยินยอมที่จะเหน็ดเหนื่อยที่จะทำตรงนั้น”

อ.เชียงเสริม “สิ่งนี้เรียกว่าอธิษฐาน ไม่ใช่การขอ คนชอบถามอาจารย์ การขอกับคำอธิษฐาน ฟังดูก็เหมือนกัน แต่อย่างที่เก่งพูดคืออธิษฐานขอชื่อเสียงให้เกิดมีขึ้นเพื่อที่จะได้เป็นลีดเดอร์ในการนำ การขอแค่สนองกิเลสให้ได้กิเลสสำเร็จ หลักลอย คนพวกนี้สำเร็จไม่นานก็ตายเปล่า ไม่รู้เอาความสำเร็จชื่อเสียงไปยังไง”

เก่งพอเรามาทางสายมูแบบนี้ คนจะพูดว่าเก่งงมงาย

“ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงจัดการตรงนี้ไม่ได้แต่เดี๋ยวนี้ปล่อยวาง แม้กระทั่งเรื่องข่าวคู่จิ้น เมื่อก่อนปวดหัว คงต้องออกมาตอบโต้แล้วแต่ตอนนี้ชิลมากเลย วางเฉย เรารู้สึกแล้วว่าชีวิตเราต้องทำอะไร กลายเป็นสงสารคนอื่นคงทุกข์แหละ เราสงสารเค้าได้แค่มอง เพราะเราก็มีปัญหาที่จะต้องแก้อยู่ (หัวเราะ)”

มีคนเข้ามาปรึกษาเก่งมั้ยในด้านความเป็นสายมูตัวท็อป อ.เชียงตอบแทน

“ยังๆ ตัวท็อปนี่ต้องมดดำครับ (ยิ้ม)”

อ.เชียงกับเก่งพอเป็นศิษย์-อาจารย์กันแล้วมีแพลนที่จะทำอะไรร่วมกัน

เก่ง “จริงๆงานตอนนี้แทบทุกอย่างพยายามปรึกษาอาจารย์ เมื่อก่อนมองเชิงของคุณภาพ ตัดสินเชิงวิทยาศาสตร์ เรารู้ทุกอย่างทั้งหมดไม่ได้ เราเห็นคนยิ่งใหญ่หลายๆคน ทุกคนมีกุนซือหมด เค้าคัดแม้กระทั่งคนที่ทำงาน เก่งเลยให้อาจารย์เป็นที่ปรึกษา แม้กระทั่งการคัดเลือกศิลปินหรือการไทม์มิงการปล่อยเพลง อ.เชียงจะอิงกับการตลาดด้วย มองหลักความจริงด้วย ไม่ใช่ให้มูสุดตัว ให้คำปรึกษาทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการงานด้วย”

อ.เชียงเสริม “เรื่องเดียวที่เก่งไม่เคยปรึกษาเลยคือเรื่องความรักครับ เอ๊ะ หรือยังไม่ค้นพบตัวเอง (อาจารย์ชงประเด็นเก่งแบบนี้ ทำให้เก่งหัวเราะลั่น) ต้องถามย้ำ เพราะอะไร

เก่ง “ไม่ค่อยมีครับ เรื่องความรักยังไม่ได้มองเจ้าไหน”

ยังเลือกไม่ได้หรือเปล่า

“ยังครับ ช่วงนี้เข้าพรรษาด้วย ผมชอบนะ พอเราโสด เราบริหารเสน่ห์ เมื่อก่อนคนทักมาเราก็โน่นนี่นั่นแต่ตอนนี้เรารู้สึกว่ายิ่งมีคนสนใจปุ๊บ เราคุมมันได้ เรายิ่งรู้สึกว่าเนื้อหอมมันมีอยู่จริงๆ ตอนนี้เราโฟกัสงานเป็นหลัก เคยลองแล้วรู้สึกไม่รอด มันพังเรื่องงานด้วย พอลิงก์เข้าสู่หลักธรรม มันน่าจะไม่ใช่ช้อยส์หลัก ส่วนตัวเรา เราเกิดมาเพื่อทำบางอย่าง ความรักไม่ได้มาช่วยเสริมหน้าที่ของเรา”

ถ้ามีคนเข้ามาก็ไม่ปฏิเสธถูกมั้ย

“ใช่ครับ ปล่อยไปตามไทม์มิง ตามเวลา แต่ปัจจุบันมองงานเป็นหลัก งานผมค่อนข้างพอยต์ใหญ่”

ตอนนี้เก่งกำลังมีโปรเจกต์ใหญ่

เก่ง “ใช่ครับ ทศเกิร์ล วงที่เราจะทำรีแบรนด์ใหม่ มีอาจารย์เป็นที่ปรึกษา ปกติค้นหาศิลปินเค้าต้องออดิชัน แต่อันนี้ออดิชันก็คือต้องเปิดดวงด้วย (หัวเราะ)”

จากคนที่มาสมัครเราก็เอาโปรไฟล์ให้อาจารย์ส่องดวงด้วย

เก่ง “ใช่ครับ (หัวเราะ) ไหนๆ แล้วก็เริ่มก่อนเลย กางโปรไฟล์ให้ อ.ดูเลย ดูโหงวเฮ้ง พื้นดวงและความเป็นไปได้ แมตช์กับของเรามั้ย อนาคตความเป็นไปได้ วงนี้ทศเกิร์ล เคยเดบิวต์มาปีกว่าๆ แล้ว แต่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนพัฒนาใหม่เพราะว่าคิดว่าน่าไปได้ไกลกว่านี้เลยออดิชันปรับเปลี่ยนสมาชิก”

จะผลักดันสู่ตลาดโกอินเตอร์ด้วยใช่มั้ย เก่งหันไปถาม อ.เชียงว่า น้องๆโกอินเตอร์มั้ยครับ

อ.เชียง “โกอินเตอร์ครับ ทำอะไรที่ชัดเจนรูปแบบเอกลักษณ์ เราโชว์ความเป็นไทยที่ประเทศชาติอื่นไม่มี และอันนี้เป็นของใหม่ เก่งเค้ามีพรสวรรค์ มีทักษะ หลักธรรม มีสกิลชาติเดียวไม่พอ เค้าสะสมในแง่พัฒนา ต่อยอด หยิบตรงนี้มาพัฒนาไป”

เก่ง “มิวสิกหลังๆจะอินกับศาสนา ธุจ้า เกี่ยวกับเรื่องมู ยูทูบมี มาแรง ใช่มั้ย ไม่ได้ติดมาแรงนานแล้วพอไปถือศีลก็ติดมาแรงเลย ไม่ได้มูๆๆๆ แต่ติดเลย ไม่ได้งมงายด้วย (หัวเราะ)”

ทีมข่าวบันเทิง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1928227
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1928227