โคตรศรัทธา “กาละแมร์” รวยพันล้านไม่พอ บนพี่ไข่ ขอหมื่นล้าน!


ให้คะแนน


แชร์


“กาละแมร์” ศรัทธาพี่ไข่ ขอพันล้านก็ได้พันล้าน ลั่นไม่หยุดแค่พันล้าน เตรียมบนขอพี่ไข่หมื่นล้าน รับคุยกับพี่ไข่ทุกวัน เพราะตัวคนเดียว ไม่มีผัว เฉไฉไม่รู้ “ดีเจมะตูม” เสียบ “ม้า อรนภา” ในรายการสามแซ่บ

สุดจริงๆ สำหรับพิธีกรดัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” หลังบนขอพี่ไข่ วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จนยอดทะลุเป้าพันล้าน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าไปแก้บนพี่ไข่มาแล้วด้วยการรำมโนราห์ หลังจากนี้เตรียมจัดหนักขอพี่ไข่หมื่นล้านไปเลยจ้า
“ก็ตามนั้น สิ่งที่ได้ขอไปก็ได้แล้ว ใช้เวลา 9 เดือน คราวนี้เปลี่ยนการถวายใหม่ เป็นการถวายมโนราห์ เราได้ยินมาว่าพี่ไข่เขาชอบมโนราห์ ก็จัดมหรสพให้ เราเองก็ไม่เคยได้ดูแบบใกล้ชิด พอได้ดู หูย…ดีมาก สนุกมาก เหมือนไปดูคอนเสิร์ต อย่างกับแม่ยกเลย เพื่อนเราก็ไปรำด้วย ไปรำถวาย เข้าใจเพื่อนเลย มีเท่าไหร่ให้หมด เพราะคณะนี้เขาเล่นสนุกจริงๆ แล้วก็เปิดโรงทานเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ทุกอย่างในการทำธุรกิจมันต้องมีตั้งเป้า เราเป็นเจ้าของธุรกิจเราก็ต้องตั้งเป้าว่าเราจะมียอดขายเท่าไหร่ ตอนแรกก็ขอแบบน้อย มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ช่วงโควิด-19 ก็ขอพี่ไข่ว่าขอหลัก 10 เลยได้ไหม ให้เหมือนเรากับที่เรารู้เลยว่ามันไม่น่าจะทำได้ด้วยตนเอง ต้องได้ด้วยความมหัศจรรย์ แล้วก็ได้ เลยบอกว่าเดี๋ยวเดือนนี้ ก็คือเดือนที่แล้วว่าพี่ไข่ ขอ 100 เลยแล้วกัน พันนี้คือยอดรวม ถ้าได้พันแล้วก็จะไปถวายมหรสพแล้วก็โรงทาน”

พันล้านก็ยังไม่หยุด ต้องไปต่อ ลั่นคุยไลน์ลูกค้าได้ตังค์ คุยไลน์ผู้ชายเสียตังค์
ไม่หยุดสิ ต้องไปต่อ คนเรามันก็อย่างนี้แหละ มันก็ต้องเขยิบยอดไปเรื่อยๆ เอาจริงๆ ก็งงเหมือนกัน เราไม่รู้ตัวว่าเราขายได้ยอดถึงพันล้านแล้ว เราจะเป็นคนที่โฟกัสเฉพาะรายเดือน เราต้องการให้ยอดเดือนนี้ชนะเดือนที่แล้ว เราไม่เคยรู้เลยว่าคู่แข่งอะไรยังไง ไม่รู้เรื่องเลย ดูแต่ตัวเองว่าเดือนที่แล้วเราได้เท่าไหร่ เดือนนี้เราก็จะต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ ดังนั้นชีวิตแมร์ สมาธิแมร์ก็จะวนรอบอยู่กับเป้าหมาย ก็มีคนถามไม่คุยกับผู้ชงผู้ชาย มันไม่ได้คุยจริงๆ วันๆ คุยแต่ไลน์ลูกค้า ตอบแต่ไลน์ลูกค้า ได้ไลน์ลูกค้าได้ตังค์ แต่ตอบไลน์ผู้ชายไม่ได้ตังค์นะ บางทีอาจจะมีเสียนะ

เราก็วนเวียนอยู่กับเป้าหมาย มันก็เลยขยับขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยขยายธุรกิจต่างๆ ไปเรื่อยๆ มีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกที พนักงานที่อยู่ในบริษัทไม่ว่าจะเป็นแอดมิน แพ็กของ กราฟิก ตัดต่อ บัญชี นี่ก็จะร่วมร้อยคนแล้ว ก็ตกใจเหมือนกัน พอเพื่อนมาบอกว่าบัญชีบอกว่ารวมแล้วยอดมันพันแล้วนะ เราก็เฮ้ย ตกใจร้องไห้เลย เพราะเราดูแค่รายเดือน มันเป็นไปได้ยังไง นี่ขายมือเดียวเลยนะ เราไม่มีตัวแทน เราขายเองไม่ได้วางห้าง เราก็เริ่มทำแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อน ลองผิดลองถูก นอนก็เป็นเรื่องงาน ตื่นก็เป็นเรื่องงาน ฝันก็แทบเป็นเรื่องงาน เราไม่ได้เราไม่เลิก คือมันก็ต้องมีสิ่งที่เป็นกำลังใจให้เรา ก็ได้มา

มาจากตัวเดียวเลย คือพาวเวอร์ช็อต จริงๆ แล้วก็จะมีธุรกิจอื่นๆ ด้วย ในแง่การขายออนไลน์ที่ทุกคนซื้อของออนไลน์เราก็จะไปอีกธุรกิจหนึ่งที่เกี่ยวกับการออนไลน์ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกคนมากขึ้น แล้วก็จะช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มันเกิดจากที่เรามีปัญหามาก่อน เราไม่รู้อะไรเลยว่าโอนเงินกันยังไง จ่ายบัตรเครดิตต้องเสียค่าธรรมเนียม คือไม่รู้เลย เราเลยรู้สึกว่าทุกคนถ้าอยากจะมาขายของเขาต้องทำยังไงกัน เราเลยอำนวยความสะดวกมาทำหลังบ้านกัน ว่าจะไปอีกสเต็ปต่อไป แต่สำหรับพาวเวอร์ช็อตยังทำอยู่แล้วก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่”

ตอนนี้มีไอ้ไข้รุ่นกาละแมร์แล้วหลังจากที่เราประสบความสำเร็จ?
ดิฉันแจ้งไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าดิฉันไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลย แล้วก็จะรุ่นจริงรุ่นปลอมดิฉันก็ไม่รู้ มีคนส่งมาให้ดิฉันทุกวันจริงๆ ว่าพี่ๆ ตรงนี้เขามีขายอีกแล้ว แล้วก็มาถามว่าพี่อันนี้จริงไหม เราก็บอกจะรู้ไหม

ที่วัดเจดีย์เขาไม่มีซื้อขายกันในวัด ก็จะมีตามที่ต่างๆ แต่เรื่องนี้มันเกิดจากครั้งที่ไปจุดประทัด แล้วคนเข้ามาถาม เราก็ไลฟ์อยู่ จะนอนแล้ว เราก็เมาท์มอยกับลูกเพจเราตามเรื่องสนุกสนาน ก็มีคนถามว่าเราบูชาเรื่องอะไร เราก็บอกว่าหลายรุ่นนะ ที่บ้านเรามีเยอะ แม่เพื่อนเป็นคนนครศรีธรรมราช เขาก็ให้มาเป็นเซ็ต เราก็ไว้บูชาที่บ้าน เราก็บอกขี้เกียจลงไปเอา แต่เรามีติดกระเป๋าอยู่รุ่นนึงนะ พกง่าย ก็ไม่ได้คิดอะไร ก็หยิบขึ้นมาว่ารุ่นนี้ แล้วยังไม่รู้ด้วยว่าชื่อรุ่นอะไร แล้วเขาก็แคปหน้าจอไป ว่าเป็นรุ่นกาละแมร์

ก็บานปลายถึงขั้นมีของปลอม เราก็ไม่รู้จะทำยังไงกันดี แล้วราคาก็สูงขึ้นไปอีก ก็ดีใจด้วยนะกับทุกภาคส่วน บางคนอาจจะไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ หรือบางคนอาจจะอยากมีกำลังใจ มีบูชาไว้ก็ดี เพราะการบูชาอย่างน้อยๆ เราก็จะได้ประพฤติดีทำดี”

เผยเคล็ดบูชา รักษาศีล 5 ทำทานภาวนา
“โอ้ย…ตายแล้ว คืออย่างนี้ความจริงเรามีหลายองค์ ก็เก็บไว้หลายสำนักอยู่ ก็สะสมเอาไว้ ไปไหว้ก็ตั้งจิต เราก็รักษาศีล 5 ทำทาน ภาวนา อันนี้เป็นเบสิกที่เราต้องทำ เรื่องถือศีล 5 บางคนบอกยาก แต่เอาจริงๆ ถ้าตั้งใจจริงๆเราทำได้นะ เราเองแต่ก่อนศีลข้อ 1 ยังไม่รู้จักเลย แต่พอเรารักษาศีล 5 ทำทาน ภาวนา นั่งสมาธิพอเราจะขอเราต้องตั้งจิต จิตต้องเป็นสมาธิ

คือบางทีเรากำลังตั้งจิตแล้วผู้ชายหล่อเดินมา เรามองจิตเราหลุด หรือกำลังตั้งจิตแล้วได้ยินป้าข้างๆ ขอพรแล้วเราก็คิดว่าเอาด้วยแล้วกัน จิตเราก็หลุด จะบอกว่าการตั้งจิตอธิษฐานเป็นสิ่งที่จำเป็น เราก็ตั้งจิตแนะนำตัวว่าเราชื่ออะไร มาจากไหน บ้านอยู่ไหน เกิดวันที่เท่าไหร่ มีใครแนะนำมาไหม ได้รู้จักพี่ไข่เพราะอะไร แล้วก็ยกกุศลที่เราเคยสร้าง สิ่งที่เราเคยทำดีมา ขอถวายบุญความดีนี้ให้พี่ไข่ เวลาเราขออะไรจากใครเราต้องให้ก่อน

แล้วก็บอกว่าเรามีเรื่องอยากจะขอสักนิด คือแมร์ไปอ่านเจอในอินเตอร์เน็ตว่าพี่ไข่เขาเด่นว่าขอได้ไหว้รับ ของหายจะได้คืน เรียกลูกค้ามาซื้อของ ทำยอดให้เข้าเป้า อุ้ย ตรงกับเราเลย ตอนนั้นขอไปแล้วยังไม่รู้เรื่องนี้เลยนะ ก็บอกพี่ไข่งั้นขอให้ลูกค้ามาซื้อเยอะๆ แล้วขอให้ได้เป้าเท่านี้ ภายในเวลนี้ วันนี้ เดือนนี้ แล้วถ้าได้จะมาทำอะไรให้

ถามว่าเคยท้าทายไหม ไม่เคย ถ้ามีคนมาท้าหล่อนทำยังไง ก็ไม่ให้ไหม ลองดีเหรอ ไม่นะ เราไม่เคยทำอย่างนั้นนะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เราไม่ทำอย่างนั้น เราเรียกเขาว่าพี่ไข่ เพราะเรารู้สึกว่าเขาอายุเยอะมากกว่าเรานะ ต้องเรียกตาไข่ด้วยซ้ำนะ”

รับพูดกับพี่ไข่จริง อยู่คนเดียวไม่มีผัวจะให้พูดกับใคร
แบบว่า…เวลานี้บางมีพี่ไข่ยอดยังไม่ได้เลย ยอดไม่ค่อยดี คนซื้อหายไปไหนหมด ก็มี ฉันอยู่คนเดียวไม่มีผัวจะให้ฉันพูดกับใครล่ะ พี่ไข่ 5 โมงแล้วนะ ยอดยังไม่ดีเลย ขอลูกค้าเยอะๆ นะ แต่บางทีลืมขออะไรรู้ไหม ขอคนมาซื้อเยอะๆ แต่ไม่ได้ขอคนมาช่วยตอบด้วยตอบไม่ทัน ก็ต้องขอ”

ลั่นพี่ไข่ดังมานานแล้ว
“พี่ไข่เขาก็ดังมานานแล้วนะ ไปล่าสุดก็คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน แต่ปรากฏว่าเพื่อนเข้าไปที 3-4 ชั่วโมงเลยนะ รถติดมากแล้วเพื่อนก็ดูกูเกิลแมปแดงเลย ปรากฏว่าเลี้ยวเข้าซอย ไม่มีรถเลย จบ แล้วคนในวัดก็ไม่ได้เยอะอะไร ไปเมื่อช่วงวันหยุดยาววันเสาร์ 16.00น. เราก็เลยได้แสดงให้พี่ไข่ แก้บนหลังจากนี้ก็ต้องขึ้นไปอีกสเต็ปหนึ่ง ก็ต้องขึ้นหมื่นแล้ว ส่วนกำหนดอะไรต่อ (หัวเราะ) เดี๋ยวได้แล้วเดี๋ยวรู้ เช็กอินเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น”

อยากสร้างบางอย่างตอบแทนพี่ไข่
จริงๆ แล้วก็คิดไว้เหมือนกันนะคะ เพราะที่นครศรีธรรมราชมีหลายที่เลย ถ้าดูซุปเปอร์แมร์ก็จะเห็นแมร์ไปหลายที่เหมือนกัน แมร์รู้สึกผูกพันกับนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ไปน้ำท่วม ไปทำสกู๊ปรายการย้อนดูเราไปเยอะมากนะ รู้สึกว่าถ้าได้ทำอะไรตอบแทนได้ ก็ยินดีแล้วตอนนี้ได้ฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวให้คนได้ไปเที่ยวกัน มันตลกที่ว่าคนจะแท็กมาหาเราว่า ตอนนี้เพื่อนฉันขึ้นเฟซอยู่นครศรีธรรมราช ก็เป็นอย่างนี้ก็ดี ทุกคนชาวบ้านก็จะได้มีอาชีพ ลืมตาอ้าปากได้”

ไม่รู้ “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” เสียบ “ม้า อรนภา กฎษฎี” ในรายการสามแซ่บ
“ยังไม่รู้ ที่ถ่ายมายังไม่มีใคร ที่ถ่ายไปก็มีเรากับชมพู่ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) เราเป็นคนรู้พร้อมกันทั้งหมดเวลามีข่าวปุ๊บเราถึงฮัลโหลไปประสานงาน ประสานงานก็ว่าหนูก็เพิ่งรู้ เดี๋ยวถ้ามีหรือไม่มีก็น่าจะรู้ ดีเจมะตูมไหม อันนี้ไม่รู้จริงๆ ยังไม่ทราบรายละเอียด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000093549
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000093549