"เทียน อัจฉรี" ดีกรีนางงามสู่นางเอกช่อง 8 สาวหน้าหวานสายลุย


ให้คะแนน


แชร์

ก้าวจากเวที “นางงาม” สู่ความเป็น “นางเอก” เปลี่ยนชีวิตสาว “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” นางเอกดาวรุ่งช่อง 8 ที่มีผลงานแสดงเต็มตัวครั้งแรกกับบท ภาสินี และเจ้านางเพชรอุษา ในละครพีเรียดสุดดราม่า “ภูตรัตติกาล” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 20.20 น. ทางช่อง 8 ถึงจะพกดีกรีความสวยด้วยตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ปี 2559, รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 และรางวัลเหรียญทองชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Earth 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แต่เจ้าตัวยอมรับว่าสำหรับวงการบันเทิงนั้น เป็นเรื่องยากกว่าที่คิด

เลยถาม “เทียน” ถึงบทบาทละครเรื่องแรกเป็นยังไงบ้าง?

“สำหรับบทบาทของเจ้าภาสินี และเจ้านางเพชรอุษา ต้องบอกว่าโชคดีมากเพราะเรื่องนี้เทียนได้ครบมากๆ ทั้งดราม่า พีเรียด ดุดัน หวาน ได้มีโอกาสสัมผัสทุกแนว แนวที่ไม่ถนัดที่สุดคือบทร้ายจะยากสุด เพราะแรกๆที่เข้าฉากกับพี่อร-อรอนงค์ พี่มิ้นท์-ณัฐวรา เราไม่กล้ามองหน้าเค้าด้วยซ้ำ เราเขินเค้าเพราะวันนึงเราเคยเห็นเค้าในจอทีวีแล้วเราต้องมาเจอเค้ามันเลยยาก แล้วยิ่งเราต้องดุด่าว่าเค้าด้วยมันไกลจากตัวเรา ถ้าถามบทที่ชอบเทียนชอบดราม่าเพราะพี่ๆคนอื่นเค้าส่งอารมณ์ให้เราดีมาก อย่างพี่เบนซ์-ปุณยาพร เราชอบแอบดูเค้าเวลาเค้าเล่นดราม่า พี่เบนซ์เค้าสั่งน้ำตาให้ไหลซ้ายไหลขวาได้ เทียนว่าการที่เราจะอินได้ขึ้นอยู่กับการทำการบ้าน ถ้าเราอ่านบทว่าตัวละครมันดราม่าเพราะอะไร มันมีเบื้องหลังยังไง ตัวละครตัวนี้คิดอะไรอยู่”

เล่นคู่กับโอห์ม-ฐิติวัฒน์ หลายคนชมว่าเคมีดีมาก?

“ใช่ค่ะเรื่องนี้เล่นคู่กับโอห์ม คู่ของเราจะเป็นแนวแอบรักกันไม่กล้าเผยความรู้สึกกัน ก็จะเป็นอีกพาร์ตของเรื่องที่จะมีฉากแนวโรแมนติกกุ๊กกิ๊กกันให้คนได้ชม แล้วในเรื่องจะยิ่งอินมากเพราะเวลาที่เป็นซีนหนูกับโอห์ม จะมีเพลงบอกรักในใจ ที่โอห์มร้องเองมาประกอบในฉาก”

คนมองเราเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ คิดยังไงกับคำนี้?

“เทียนว่าเราอาจจะใหม่มาก เลยเป็นที่จับตามอง ก็ต้องขอบคุณทุกคนนะคะ คำนี้จะไม่ได้มาถ้าไม่มีใครให้ความสนใจจริงๆ ความรู้สึกของเราก็เปลี่ยนไปเหมือนกันหลังจากที่เริ่มมีคนรู้จักเราก็ทำตัวไม่ถูก เราไม่คิดว่าวันนึงจะมีคนที่มานั่งรอเรา ซื้อของมาให้เทกแคร์เรา ดีใจที่เค้าก็รักเรา”

ภายนอกเราดูเป็นสาวหวาน ตัวตนจริงๆ เป็นสาวแบบ ไหน?

“เทียน ว่าเทียนเป็นคนโก๊ะๆ นะ สายลุยมาก ห้าวๆ ชีวิตประจำวันพูดเลยว่าส้นสูงจอดนิ่งๆ อยู่ในกล่อง ส่วนมากจะเป็นผ้าใบเสื้อยืด กางเกงยีนส์ง่ายๆ หนูชอบเล่นกล้องฟิล์มมาก สายถ่ายรูปต่างๆ”

จากนางงามก้าวเข้าสู่นักแสดง?

“มีความแตกต่างมากอย่างนางงามเราก็จะบอกผ่านบุคลิกภาพ แต่นักแสดงมันต้องรวมทุกศาสตร์ไว้ด้วยกัน ทั้งบุคลิกภาพ การพูดการเดิน การแสดงต่างๆค่อนข้างจะต่างกันมากค่ะ ความรู้สึกที่ต้องตื่นมาเข้าฉากวันแรกในละครภูตรัตติกาล เครียดมาก เราใหม่มากๆ ก่อนหน้านั้นที่เราดูละครเราคิดว่าก็แค่แสดงอินเนอร์ให้ชัด พอเราไปลงสนามจริงแล้วมันมีมากกว่านั้นเยอะมากทั้ง จุดยืน มุมกล้อง บท แอ็กติ้ง มันเยอะไปหมด แรกๆบอกเลยว่างงๆเทียนว่าความรู้สึกระหว่างการเป็นนางงามและนักแสดง สองสิ่งนี้คล้ายๆ กันตรงที่มันอารมณ์เดียวกันแต่แค่ว่าหน้าที่มันคนละอย่างกัน พอเรามาสัมผัสจริงๆ ยากกว่าที่คิดไว้มาก เลยบอกกับตัวเองเสมอว่าเราต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ อันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น”

สิ่งที่ทำให้เรามายืนได้ถึงจุดนี้?

“น่าจะเป็นเพราะตัวเราเองที่เปิดโอกาสให้กับตัวของเราเองทุกครั้ง เทียนก็จะทำทุกอย่างให้เต็มที่เต็มความสามารถ อย่าง อาชีพนักแสดงตอนแรกเราก็อยากลองพอเราได้เข้ามาทำ ได้เห็นพี่ๆ นักแสดงทุกคนตั้งใจกันมากเราเลยมีแรงบันดาลใจตรงนั้นที่อยากจะทำมันออกมาด้วยความตั้งใจด้วยความรักจริงๆ ที่ไม่ใช่แค่คำว่าลอง มันคืออาชีพ มันคืองานเพราะทุกครั้งเวลาคนดูละครเค้าเสียสละเวลาส่วนตัวของเค้าเพื่อมาดูละครมาติดตามเรา ดังนั้นที่เราจะใช้คำว่าลองเหมือนที่เราคิดไม่ได้แล้ว”

เป้าหมายที่เรามองไว้ในอนาคตเปลี่ยนมั้ย?

“เปลี่ยนมากๆ เราต้องไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเองค่ะ อย่างละครเรื่องขุมทรัพย์ลำโขงที่เทียนเล่นอีกเรื่องอันนี้ก็จะเป็นอีกแนว ที่เราจะได้พัฒนาตัวเอง ยากเหมือนกันเป็นละครแนวบู๊ แล้วเราเป็นเด็กใหม่ หลายๆ อย่างเราต้องเรียนรู้และตามให้ทันพี่ๆคนอื่น เป็นความยากที่ต้องเร็วและต้องได้”

ความรักล่ะมีหนุ่มๆกล้ามาขายขนมจีบมั้ย?

“ไม่มีเลยค่ะตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยแล้ว ไม่มีใครมาจีบเลย อาจจะเพราะเราไม่เคยบอกคนอื่นว่าโสดหรือเรามีแฟน เค้าก็จะคิดว่าเราต้องมีแฟนแล้วแน่ๆเลย ด้วยความที่ว่าตอนอยู่มหาวิทยาลัยเราเป็นเด็กกิจกรรมได้เจอคนเยอะ เราดูเป็นคนเจ้าระเบียบเวลาทำงานค่อนข้างที่จะเป๊ะ ระเบียบ คนเลยมองว่าดุ แต่จริงๆ เราสบายๆ สายขำโก๊ะๆ แต่เราก็ไม่ได้ปิดกั้นความรักตัวเองนะ ลองมาคุยได้ค่ะ (หัวเราะ)”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1928780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1928780