ประมวลภาพพระราชทานเพลิงศพ แม่ทุม พ่อรอง ใจจะขาด ต้องจากลาชั่วนิรันดร์


ให้คะแนน


แชร์

การจากไปอย่างสงบของ แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี สร้างความเสียใจให้กับสามี พ่อรอง เค้ามูลคดี และลูกๆ อย่างมาก หลังจากที่ แม่ทุม ได้นอนรักษาตัวจากโรคไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะจำอะไรไม่ได้ และเป็นโรค ALS อยู่ที่โรงพยาบาลมาเป็นเวลากว่า 8 ปี ณ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และเมื่อช่วงเวลา 02.25 น. ของวันที่ 7 ก.ย. 2563 แม่ทุม ได้จากไปอย่างสงบ

ซึ่งทางครอบครัวได้ตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-12 ก.ย. ที่ศาลา 2 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน และในวันนี้ 13 ก.ย. ได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นที่ เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน มีแขกมาร่วมส่งแม่ทุมครั้งสุดท้ายกันเป็นจำนวนมาก 

พ่อรอง เค้ามูลคดี สามีคู่ชีวิตของ แม่ทุม ได้เปิดใจทั้งน้ำตากับสื่อมวลชน พร้อมกับยอมรับว่า เหมือนใจจะขาดที่ต้องจากลาภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากเป็นครั้งสุดท้าย โดย พ่อรอง บอกว่า

วันนี้มาส่งแม่ทุมเป็นวันสุดท้ายแล้ว รู้สึกเหมือนใจจะขาด เพราะรู้ว่าต้องจากกันชั่วนิรันดร์ ตลอด 7 คืนที่ผ่านมาตนเองนอนไม่หลับเลยสักคืน และแม่ก็ไม่มาหาเลย ทั้งที่พยายามอยากให้มา แต่เค้าก็ไม่มา 

ทุกคนที่มาในงานวันนี้ให้กำลังใจพ่อดีมาก คนที่ไม่เคยเจอมาตลอด 40-50 ปี เพื่อนแม่ทุมเค้าก็มาส่งกันหมด คนที่รักแม่ทุมที่มาร่วมงานน่าจะประมาณ 600 กว่าคนได้ และทุกคนในครอบครัวก็จับมือกันประคอง ต้องส่งแม่ขึ้นสู่สวรรค์ให้ดีที่สุด 

นอกจากนี้ พ่อรอง ยังได้ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ บอกเลยว่าในชีวิตนี้หาผู้หญิงแบบนี้คงไม่ได้อีกแล้ว

“ต้องบอกว่าผมจะหาผู้หญิงแบบนี้อีกคงไม่ได้แล้ว อย่าว่าแต่พลิกแผ่นดินหาเลย พลิกแผ่นฟ้าก็ยังหาไม่เจอ เขาเป็นภรรยาที่ดี เป็นแม่ที่ดี เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง อดทนทุกอย่าง ชีวิตครองคู่กันมา 53 ปี ไม่ใช่เพราะพ่อนะ เพราะพ่อเลอะเทอะ พ่อออกนอกลู่ตลอด แต่เพราะแม่เป็นคนประคับประคองให้ครอบครัวมีความสุข ต้องชมเขา”

“พอวันนี้รู้ว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้เห็นหน้าเขาอีก มันเหมือนใจจะขาด (เสียงสั่นน้ำตาไหล) พ่อเอารูปแม่ไว้ในห้องพ่อ ก็ได้แต่ดูรูปเขา แต่ก็ไม่อยากดู เพราะดูทีไรก็ร้องทุกที ก็อยากจะบอกแม่ ว่าพ่อรักแม่ที่สุด พูดคำเดิม ไม่ว่ากี่ชาติกี่ภพ กี่ปี ก็จะพูดคำเดิม ว่าพ่อรักแม่ที่สุด”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1929169
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1929169