สุดแปลก วัวมี 2 หาง เจ้าของเชื่อเป็นวัวมงคลและให้โชคลาภ จึงนำมาถวายไว้ที่วัด


ให้คะแนน


แชร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่12 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.30 น. ที่วัดป่าอาเจียง ต.กระโพ อ.ท่าตูมจ.สุรินทร์ ได้มี นายสุพจน์ ปักษา อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม 1 ต.ดงอีจารย์ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มวัวนม อยู่ที่ อ.โนนสุวรรณ พร้อมลูกหลานได้นำวัวมาถวายให้ หลวงพ่อหาญ ปัญญาธโร  ที่ วัดป่าอาเจียง จำนวน 2 ตัว  โดยพบว่าวัว 1 ตัว ที่มีลักษณะผิดเพี้ยนจากตัวอื่น คือมีจะงอยงอกเกิดขึ้นมาบนหลังแถวโคนคอ คล้ายกับหาง งอกมาอีกเส้นหนึ่ง ซึ่งหลวงพ่อหาญ ปัญญาธโร  และชาวบ้านก็ได้ร่วมกันทำพิธีรับขวัญให้กับวัวทั้งสองเป็นอย่างดี 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เฒ่าพ่อพราห์ม ซึ่งได้บอกว่า วัวตัวนี้ชาติก่อนคงจะเป็นผู้มีบารมี มีตำแหน่ง พอชาตินี้มาเกิดเป็นวัว จึงมีลักษณะแตกต่างจากสัตว์ตัวอื่น เหมือนคนผูกเนคไทที่คอ ด้านเจ้าของวัวเองก็บอกว่า เมื่อเห็นวัวมีความผิดแปลกจากตัวอื่น ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นวัวมงคล เลยตัดสินใจนำมาถวายให้วัด เพื่อจะได้ให้ผู้คนที่เข้ามาทำบุญที่วัดได้เห็น เพราะวัดป่าอาเจียงเป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยมชมมาก  จึงน่าจะเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และนักเสี่ยงโชคที่มีความเชื่อในเรื่องนี้  จะได้มีคนเข้ามาทำบุญที่วัดกันมาก ๆ ด้วย

ด้านนายสุพจน์ ปักษา อายุ 77 ปี ชาว อ.โนนสุวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าของวัวก็ได้เปิดเผยว่า  วัวทั้งสองตัวนี้จะให้โชคให้ลาภและค้ำคูณ  ตนก็เลยนำมาถวายทำบุญให้กับทางวัด  ซึ่งวัวทั้งสองตัวนี้มีชื่อว่า ถุงเงินและถุงคำ  เพราะเชื่อว่าเป็นผู้มีบารมีมาเกิด  และจะให้โชคให้ลาภกับเจ้าของ

ภาพ/ข่าว ทวี บุญเสก

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/443218
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/443218