พระราชทานเพลิงศพ แม่ทุม สุดอาลัย พ่อรอง น้ำตาคลอบอก…รักแม่ที่สุด


ให้คะแนน


แชร์

พระราชทานเพลิงศพ แม่ทุม ปทุมวดี สุดเศร้า พ่อรอง น้ำตาคลอ ยอมรับสภาพจิตใจยังไม่เข้มแข็ง เผยคำพูดสุดซึ้ง…พ่อรักแม่ที่สุด

วันที่13 ก.ย.63 ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งเป็นที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ปทุมวดี เค้ามูลคดี ศิลปินอาวุโสชื่อดังวัย 72 ปี ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังป่วยไทรอยด์เป็นพิษและโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมานานหลายปี

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

โดยช่วงเย็นของวันนี้ ได้มีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ โดย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้

ก่อนจะมีการเคลื่อนศพ แม่ทุม ปทุมวดี มาที่ เมรุ1 ศาลาทักษิณา พ่อรอง เค้ามูลคดี และ ยุ้ย ปัทมวรรณ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน โดย พ่อรอง เผยว่า “วันนี้ส่งแม่วันสุดท้ายแล้ว สภาพจิตใจตอนนี้ยังคงเหมือนเดิม ยอมรับว่าตัวเองเป๋มาก ดีที่มีลูกกับหลาน”

“ตอนนี้ก็พยายามคิดว่า ทั้งพ่อ ยุ้ย และหลานๆ ก็พยายามทำให้ดีที่สุด ที่จะทำเพื่อแม่ได้ และทุกวันนี้ที่เห็นรูปแม่ทุมก็ยังพูดเสมอว่า “พ่อรักแม่ที่สุด” ส่วนเรื่องที่หลายคนเป็นห่วงพ่อนั้น ขอขอบคุณมาก ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้กับครอบครัว”

“ตอนนี้อาการทุกอย่างก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตอนนั้นที่วูบเพราะไม่ได้พักผ่อน ทุกวันนี้ก็บอกตัวเองว่าเข้มแข็ง แต่ถึงเวลาก็ไม่รู้ เวลานี้ต้องบอกตามตรงว่าอ่อนแอกว่าใคร ลูกจะเป็นฝ่ายที่เข้มแข็ง ทั้งนี้รู้สึกปลาบปลื้ม ที่ทางครอบครัวของเรานั้น มีคนเมตตา และเป็นกำลังใจให้เราอย่างดีเสมอมา” พ่อรอง กล่าว

ด้าน ยุ้ย ปัทมวรรณ เผยต่อว่า “ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ได้รับกำลังใจจากทุกคนที่มาร่วมไว้อาลัยให้กับคุณแม่ แต่พอหลังจากงานจบก็คงจะหวิวนิดนึง และคงให้กำลังใจกันในครอบครัว ส่วนการเตรียมงานก็จะยากนิดนึง เพราะว่ามันไม่ได้คิดอะไรมาก่อน”

“ส่วนตัวนั้นเป็นคนที่สวิตช์ปิดๆ เปิดๆ กำลังใจดีขึ้นประมาณหนึ่ง แต่ถ้าบางช่วงสวิตช์มันไม่โอเคมันก็จะร้องไห้ได้ เวลาเห็นรูปคุณแม่ก็จะรู้สึกไม่ค่อยดี คิดถึงท่าน เลือกที่จะไม่มองรูปคุณแม่ แค่ตอนนี้รู้สึกว่าท่านอยู่ในหัวใจ และตอนนี้ก็ดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด”

“โชคดีที่มีพี่น้อง ญาติที่ช่วยทุกสิ่งทุกอย่าง ทำให้แข็งแรงขึ้น ลุกเร็ว เพราะเรารู้สึกว่าไม่เป็นไร เรามีอีกคนหนึ่งที่ต้องห่วงมากๆ นั่นก็คือคุณพ่อ เพราะฉะนั้นเราต้องเดินต่อไป เราจะต้องห่วงคนที่ยังอยู่กับเรา ณ วันนี้ ส่วนแม่อยู่ในหัวใจพวกเรา”

“จริงๆ ขอบคุณอย่างเดียวน่าจะไม่พอ ไม่รู้จะพูดคำไหนกับหลายๆ คนที่ช่วยเหลือเราทุกอย่าง ขอบคุณพี่เอ(ศุภชัย) ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อยู่ข้างตัวเราตลอด ขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณญาติๆ ถ้าพูดชื่อก็คงจะไม่หมด ขอบคุณมากๆ ที่ทำให้ยุ้ยได้แข็งแรงขึ้น ขอบคุณมากๆ ค่ะ” ยุ้ย กล่าวทิ้งท้าย

ต่อมาเวลา 16.30น.ได้มีการเคลื่อนศพ แม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี มาที่ เมรุ1 ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ โดย นายสรรเสริญ เค้ามูลคดี บุตรชาย เดินถือกล่องดอกไม้จันทน์ นำหน้าศพ ด้านพ่อรอง และบรรดาญาติ รวมถึงเพื่อนสนิทที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย ต่างร่วมเดินในขบวนเคลื่อนย้าย ก่อนวนรอบเมรุ จำนวน 3 รอบ และนำหีบศพขึ้นแต่งบนแท่นพิธี

สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า มีศิลปินดาราคนในวงการ มาร่วมส่งวิญญาณ แม่ทุม จำนวนมาก อาทิ สมบัติ เมทะนี, พิศมัย วิไลศักดิ์, นีโน่ เมทนี บุรณศิริ, เอ ศุภชัย, หนุ่ม กรรชัย, จอย ศิริลักษณ์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ, ต่าย-สายธาร นิยมการณ์, บุ๋ม รัญญา ศิยานนท์ ฯลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โด่ง สิทธิพร นิยม สามีของยุ้ย ได้บวชหน้าไฟเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแม่ยายที่ล่วงลับ นอกจากนี้ ยุ้ย ยังได้ขับร้องเพลง “ความทรงจำ” แสดงความรักความอาลัยต่อแม่ทุม ก่อนที่จะทำพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 18.20 น.

โดยทางครอบครัว มีกำหนดจะนำเถ้ากระดูกของปทุมวดี ไปลอยอังคาร ที่ สัตหีบ จ.ชลบุรี ในวันอังคาร ที่ 15 ก.ย. นี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4900840
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_4900840